Thời gian đăng: 8/11/2018 18:59:23
Apple Watch không phải là một “kiệt tác giữ gìn thời gian” như các siêu phẩm đồng hồ đeo tay từ các thương hiệu Thụy Sỹ. Vậy nên nếu nhìn nhận sai lầm, các thương hiệu Thụy Sĩ có thể gặp khó khăn như Nokia đã từng bị iPhone đẩy vào chổ chết.
LIỆU APPLE WATCH CÓ ĐẨY ĐỒNG HỒ THỤY SỸ VỀ “KỶ BĂNG HÀ”?Ông Stephen Urquhart chủ tich của Omega khẳng định Apple Watch là một sản phẩm “kém ấn tượng”
Nhà đồng sáng lập Swatch dự báo Apple sẽ sớm bán được đồng hồ nhiền hơn cả nền công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ cộng lại. Liệu đây có phải là mối đe dọa đến ngành công nghiệp 400 năm của đất nước này. Hãy cùng Timemart khám phá ngay điều này nhé!
❂ Kiến thức hay dành cho bạn!
http://thietkenoithatiq.com/2018/11/01/cac-thong-ky-thuat-co-ban-cua-mot-chiec-dong-ho/
ĐỒNG HỒ THỤY SỸ CÓ CẦN RUN SỢ?❖ Một con số doanh thu dự đoán của Apple Watch trong năm đầu tiên ra mắt thị trường là 40 triệu chiếc/ năm, đây quả thật là một sức ép rất lớn đối với những hãng đồng hồ đeo tay của Thụy Sỹ. Chính vì thế, các thương hiệu “Swiss Made” đã đánh phủ đầu Apple bằng cách vẫn cho rằng: “Apple Watch là chiếc Smartwatch chưa đủ tinh tế để trở thành bảo vật tồn tại vĩnh cữu giống như đồng hồ Thụy Sỹ”.
Apple Watch đang gây sức ép rất lớn khi khoảng 40 triệu chiếc đồng hồ ra mắt hàng năm
❖ Theo nhà phân tích đồng hồ – Neil Cybart, các nhà sản xuất đồng hồ truyền thống của Thụy Sỹ đang cố thuyết phục người dùng rằng Apple Watch không thể so sánh được với đồng hồ Thụy Sỹ về tính trường tồn. Họ không biết rằng, Apple đang “học” theo các chiêu thức Marketing từ chính Thụy Sỹ với thông điệp đưa ra “mua Apple Watch có thể truyền lại cho con cháu một kiệt tác vĩnh cửa” giống như khi mua Omega hay Rado vậy.
❖ Đó là theo quan điểm riêng của Neil Cybart, còn đối với nhiều nhà phân tích thị trường trên toàn thế giới lại không xem Apple Watch là một kiệt tác giữ gìn thời gian như các thương hiệu Thụy Sỹ. Và nếu nhìn nhận chiếc Smartwatch như vậy là một cách sai lầm có thể khiến cho các thương hiệu Thụy Sỹ gặp khó khăn. Giống như cái cách mà iPhone đã “bóp chết” Nokia vậy.
Swiss Watch thể hiện sự sang trọng đẳng cấp mà Apple Watch không bao giờ làm được
❖ Nếu như một chiếc đồng hồ sang trọng truyền thống có thể chịu được thử thách của thời gian và được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác, Apple Watch làm thế nào để có được điều này? Ai sẽ trả hàng ngàn đô la để mua một chiếc đồng hồ không thể chịu được thử thách của thời thời gian?
http://tongkhochandem.com/2018/11/01/thuong-hieu-dong-ho-magrette/ <— Click ngay!
CÁC THƯƠNG HIỆU ĐỒNG HỒ THỤY SỸ CẦN RÚT KINH NGHIỆM TỪ BÀI HỌC TỪ NOKIA❖ Tim Cook người đồng sáng lập Apple và đồng sự hóa lại cho rằng: “Apple Watch thực chất lại… không phải là một chiếc đồng hồ, do đó sẽ không chịu được sức ép cạnh tranh từ các điểm mạnh của đồng hồ “Swiss Made” như tính truyền thống, tính trường tồn và sự sang trọng.
Apple Watch thực chất là một thiết bị điện tử mà thôi
❖ Chúng ta không nên nhìn nhận Apple Watch với tư cách là một chiếc đồng hồ cơ học, thay vào cần phải nhìn Apple Watch là một thiết bị điện tử phổ thông. Các thế mạnh của đồng hồ truyền thống sẽ không có ý nghĩa gì với Apple, bởi đơn giản người dùng không mua sản phẩm công nghệ để gìn giữ qua hàng chục năm hay tận hưởng sự sang trọng đẳng cấp như Omega, Rolex, Rado,…
❖ Người ta sẽ coi Apple Watch là một sản phẩm thuộc loại với iPhone, iPad chứ không phải sánh ngang với loại đeo tay bằng vàng, nhẫn vàng đắt tiền. Đồng thời, tương tự như thời trang, công nghệ cũng thay đổi hàng ngày và đi kèm với sự biến hóa đó là nhu cầu nâng cấp của người dùng. Cho dù bạn có mua một chiếc Apple Watch mạ vàng đi chăng nữa, sớm muộn gì bạn cũng cần thay đổi và nâng cấp lên thế hệ mới để sở hữu sức mạnh xử lý vượt trội hơn.
Tốt nhất nên xem Apple Watch như mục đích liên lạc, theo dõi sức khỏe,…
❖ Apple Watch sẽ tốt hơn khi sử dụng vào mục đích liên lạc, theo dõi sức khỏe, luyện tập và thanh toán điện tử. Apple Watch không phải là một “kiệt tác gìn giữ thời gian” như các thương hiệu Thụy Sỹ, nhưng cuối cùng thì người dùng cũng chỉ đeo một chiếc đồng hồ. Việc nhìn nhận chiếc Smartwatch đình đám này một cách sai lầm có thể khiến cho các thương hiệu đồng hồ Thụy Sỹ gặp khó khăn theo cùng một cách Nokia bị iPhone đẩy vào chổ chết.
❖ Nokia từng chủ quan cho rằng iPhone có pin quá yếu và không đủ bền để thay thế điện thoại Nokia. Nhưng cuối cùng thì người dùng công nghệ đã quyết định đánh đổi các yếu tố thời lượng Pin và độ bền để sở hữu được trải nghiệm đột phá của iPhone. Điện thoại “cục gạch” Nokia chỉ cần 1 tuần 1 lần sạc Pin, nhưng cuối cùng vẫn thất thế trước những chiếc Samrtphone màn hình cảnh ứng mỗi ngày sạc 1 lần. Yếu tố trải nghiệm của người dùng đủ sức mạnh để chấp nhận những điểm yếu được coi là vô cùng trầm trọng.
Hãy chờ xem Apple có làm nên điều kỳ diệu gì trong thời gian tới không?
❖ Chúng ta hãy chờ đợi thời gian để chứng minh, liệu Apple có ảnh hưởng lớn đến nền công nghiệp đồng hồ thế giới giống như iPhone đã làm với ngành công nghiệp điện thoại hay không.
❂ Có thể bạn chưa biết!
http://kientruc3d.net/2018/11/01/thuong-hieu-dong-ho-haka/
|
|