Số lượng ôtô ngày càng nhiều, tuy nhiên,việc bảo quản và thay lốp xe định kì lại hay bị bỏ qua. Người dùng nên kiểm tra lốp xe sau tốiđa 6 năm sử dụng và thay mới hoàn toàn sau 10 năm. Có thể dựa theo mã vạch hoặcđơn giản nhất là đo độ mòn lốp để xác định thời gian sử dụng. Nếu các gờ bánhxe chỉ còn khoảng 0,16 cm thì nên thay lốp mới. Mỗi loại lốp sẽ có hạn sử dụng khác nhau. “Một số nhà sản xuấtcó thời hạn bảo hành lên tới 130.000 km hoặc hơn tùy vào loại xe. Một số loạilốp khác được chế tạo để chạy khoảng 50.000 km hoặc ít hơn”, ông Dan Zielinski,đại diện của U.S Tire Manufactures Association (USTMA) cho biết. Theo số liệu của Federal Highway Administration, trung bình mộtngười Mỹ lái xe khoảng 22.000 đến 24.000 km mỗi năm. Ông Zielinski cho rằng nếungười dùng sử dụng cẩn thận như không phanh gấp khi đèn đỏ, bảo quản tốt thìmột bộ lốp bình thường có thể chạy khoảng 97.000 km. Để biết khi nào lốp mòn thì cách tốt nhất là xác định quãngđường xe chạy mỗi năm. Cách đo: chia số liệu trên đồng hồ đo cho số năm sở hữuchiếc xe (trừ bớt quãng đường đã đi trước đó), so sánh kết quả với thông tinbảo hành của mẫu lốp và ước tính thời gian sử dụng. Cách tốt nhất để kéo dài tuổi thọ cho lốp xe vẫn là bảo quảnchúng cẩn thận. Dưới đây là một vài hướng dẫn. Gờ vỏ xeTheo National Highway Traffic Safe Administration (NHTSA), khiđộ cao gờ bánh chỉ còn khoảng 0,16 cm thì nên thay lốp mới ngay. Vài loại lốpxe sẽ có một thanh nhỏ gắn trên gờ để báo hiệu thời điểm cần thay. Nó sẽ phátra tiếng động khi đạt mức mòn để cảnh báo người dùng. Một mẹo khác là cài đồng xu vào giữa các gờ xe với phần đầu củaAbraham Lincoln chĩa ra ngoài. Nếu có thể nhìn thấy hết phần đầu thì nên mualốp mới. Áp suất lốpNgười dùng cần kiểm tra áp suất lốp ít nhất một lần mỗi tháng.Kết quả nên nằm trong khoảng giới hạn của hãng, thường sẽ được ghi trên cửa rầmhoặc Sổ tay người dùng. Cách đơn giản nhất là sử dụng hồ đo áp, giá mỗi chiếc chỉ khoảng100 nghìn đồng và có thể dễ dàng tìm thấy ở các cửa hàng phụ kiện ôtô hoặc trênmạng. Người dùng cũng có thể đo áp suất tại các cửa hàng lốp xe. Một số trạmxăng có sử dụng máy bơm xe kèm đồng hồ đo áp, tuy nhiên độ chính xác không cao. Thời điểm tốt nhất để kiểm tra là sau khi đã đỗ xe qua đêm. Lúcnày lốp xe đã nguội và cho kết quả chính xác nhất. Độ cân bằng và ăn khớpLốp cần phải tròn đều và có sự cân bằng khi kết hợp với bánh xe.Các xưởng cơ khí hoặc cửa hàng lốp xe sử dụng máy cân bằng để kiểm tra. Máy nàysẽ quay bánh xe để tìm ra những điểm lồi lõm hoặc mất cân bằng của lốp. Sau đó,họ sẽ gắn thêm vật nặng vào bánh xe để cân bằng lại. Họ cũng sẽ đảm bảo lốp xevà bánh hoạt động ăn khớp nhau. Điều này giúp giảm mòn cho lốp. Luân chuyểnLốp xe trước thường bị mòn nhanh hơn. Nên luân chuyển lốp trướcvới sau để kéo dài thời gian sử dụng và đảm bảo an toàn khi lái xe. Việc này ápdụng được cho tất cả xe có dẫn động cầu sau hoặc toàn phần. Theo USTMA, nên đổichỗ lốp xe sau khi di chuyển trong khoảng 8.000 - 13.000 km. Côngty TNHH Việt Trade luôn cam kết là đối tác uy tín của các đơn vị sản xuất và lànhà cung cấp tin cậy đối với người tiêu dùng. Khicó nhu cầu hoặc cần tư vấn hãy liên hệ vớichúng tôi ViệtTrade nhà nhập khẩu và phân phối lốpxe, vỏ xe 0931 55 99 09 - 0931557 775
Email: biz@viet-trade.org - it@viet-trade.org Google: lốp xe, vỏ xe, lốp xe tải , vỏ xe tải, lốp xe container, vỏ xe container, lốp xe ben, vỏ xe ben, lop xe, vo xe, lop xe giare, vo xe giare
|