Khi có nhu cầu mua sơn các bạn không nên chỉ quan tâm đến việcsơn có chiết khấu bao nhiêu mà quên đi các yếu tố khác. Có người mua hàng vì mức chiết khấu cao, nhưng có những kháchhàng, họ chỉ quan tâm đến mức giá cuối cùng họ phải trả. Tại sao lại nhưvậy? Chúng ta không thể dùngmức chiết khấu để đánh giá chất lượng sơn. Điều này có nghĩa là không phải hàngdởm thì mới khuyến mãi nhiều. Mà mức chiết khấu phản ánh mức lợi nhuận của đạilý cũng như chiến lược bán hàng của họ. Nếu bạn chưa hiểu rõ có thể tham khảoví dụ dưới đây: · Đại lý chiết khấu chokhách 40% trên giá sơn, nhưng lại tăng giá pha màu lên 40%. Như vậy thì hóa ra,nhà đại lý chẳng lỗ vào đâu cả và người tiêu dùng mua sơn cũng chẳng rẻ hơn đượcđồng nào. · Đại lý chiết khấu 40%trên giá sơn, nhưng bảng giá căn cứ chiết khấu thì họ nâng lên khoảng 30%so với bảng giá quy định. Khách hàng cứ nghĩ rằng mình đã mua được sơn giárẻ, nhưng hóa ra không được lợi gì cả. Thực chất đây chỉ là chiêu "lấy mỡkhách hàng rán khách hàng" mà người tiêu dùng rất dễ bị đánh lừa. Việc các đại lý sơn độngiá lên sau đó đưa ra mức chiết khấu cao nhằm tạo ra tâm lý “đượchời” cho người mua. Chính vì vậy, một người mua hàng thông thái họ thườngkhông chỉ quan tâm đến chiết khấu sơn là bao nhiêu mà còn phải quan tâmđến mức giá cuối cùng mình phải trả cho sản phẩm đó. Đừng nhìn vào chiết khấu hãy quan tâm tới mức giá thanh toán cuốicùngĐứng trên quan điểm của đơn vị phân phối sơn nhiềunăm trên thị trường, chúng tôi khuyên bạn không nên nhìn vào chiếtkhấu, hãy quan tâm tới số tiền cuối cùng mà bạn phải thanhtoán. Giá thanh toán cuối cùng haygiá bán: Là giá sau khi đã trừ mọi thứ như chiết khấu % sơn, vận chuyển, tiềnmàu… để tạo ra giá mà người dùng phải trả cho người bán. Tham khảo bài viết TẠI ĐÂY: http://bit.ly/2YkzS5E Nguồn: tongkhoson.com
|