Thời gian đăng: 31/5/2019 09:54:30
Nhiều doanh nghiệp quảng cáo thành công qua Email Marketing, song cũng không ít doanh nghiệp hao tiền tốn của mà không thấy hiệu quả. Thường doanh nghiệp mua gói email từ dịch vụ chuyên cung cấp email và gửi ào ạt tới khách hàng. Cách này có thể tính về mặt số lượng, còn chất lượng chưa chắc, đó là chưa kể tới email chết, hay bị chuyển vào mục spam. Để chiến dịch Email Marketing hiệu quả cần lưu ý một vài yếu tố.
1. Data danh sách khách hàng
Tận dụng địa chỉ email từ nguồn khách hàng đã đăng kí sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp. Trong quá trình giao dịch hãy tạo mối quan hệ tốt với chính khách hàng hiện tại, chắc chắn khi dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp thỏa mãn nhu cầu người dùng, họ sẽ sẵn lòng giới thiệu tới người thân, bạn bè thậm chí đi quảng bá không công cho doanh nghiệp.
Với khách hàng mới, khi truy cập vào website hãy đề nghị khách hàng bổ sung thông tin cá nhân đi kèm email. Khi khách hàng sẵn sàng cho địa chỉ email có nghĩa là họ quan tâm tới dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp. Đừng bỏ quên chuyện có thường xuyên gửi mail chúc mừng vào những dịp đặc biệt như sinh nhật, ngày lễ…
Để tạo thuận lợi cho khách hàng, phần nhập thông tin phải hết sức dễ dàng và không mất nhiều thời gian.
Nếu bạn ít data thì đừng lo, khách hàng khi mua phần mềm gửi email sẽ được tặng thêm phần mềm quét email, ban sẽ có thêm nguồn data từ phần mềm bổ trợ đem lại
2. Sử dụng phần mềm gửi Email hàng loạt
Việc ngồi gửi thủ công từng Email Marketing tới khách hàng chỉ còn là chuyện xa xưa. Hiện nay khi muốn tiếp thị sản phẩm bằng hình thức này, doanh nghiệp chỉ cần sử dụng phần mềm Email Marketing và trong chớp mắt khách hàng sẽ nhận được thông tin. Hơn nữa phần mềm email còn giúp doanh nghiệp kiểm soát đánh giá được hiệu quả như thống kê tỉ lệ click xem mail, đánh xấu spam
3. Nôi sung gửi hấp dẫn , lôi cuốn
a. Sự khác biệt nội dung gửi giữa các khách hàng
Với khách hàng đã sử dụng sản phẩm , khách hàng mới, khách hàng đang quan tâm hay chưa quan tâm lắm thì nội dung gửi chắc chắn phải khác nhau để đạt hiệu quả :
Ví dụ : Khách hàng đã sử dụng , nội dung gửi sẽ là hỏi thăm,... Việc khách hàng thây dịch vụ chăm sóc sau khi mua tốt, chắc chắn họ sẽ rất hài lòng và có thể sẽ giới thiệu thêm cho ban và công ty bạn thêm khách hàng khác là người quen, người thân của họ
Việc gửi tin nhắn hàng loạt với 1 nội dung giống nhau cho nhiều loại khách hàng sẽ không đạt hiệu quả cao
b. Lôi cuốn người đọc
Một email lôi cuốn người đọc phải hấp dẫn ngay từ câu chữ đầu tiên, đánh trúng nhu cầu. Chẳng hạn như bạn muốn bán một sản phẩm liên quan tới sức khỏe và làm đẹp thì câu đầu tiên chắc hẳn phải là: bảo vệ sức khỏe, giữ dáng, đẹp da. Với những ai đang bị bệnh, hay có nhu cầu làm đẹp hẳn sẽ click vào xem ngay đó là sản phẩm gì, giá cả ra sao.
c. Xây dựng email hấp dẫn về hình thức, lôi cuốn về nội dung
Một email hấp dẫn về hình thức và lôi cuốn về nội dung cần đảm bảo được bố cục email rõ ràng, hình ảnh sắc nét nhưng phải thật, câu từ dùng trong email phải chắt lọc kỹ lưỡng đủ sức thôi miên độc giả. Để email trở lên sinh động hơn cần chèn thêm video hay ảnh động ngộ nghĩnh.
Việc chèn thêm logo , ảnh hay websie , link công ty, sản phâm của công ty tạo sự tin tưởng cho khách hàng
d. Hạn chế Spam
Phần mềm Top Email Marketing hỗ trợ khách hàng gửi email thông qua sever quốc tế SendGrid
Viêc gửi mail với số lượng lớn thì bạn nên thay đổi nội dung thường xuyên , và sử dụng nhiều tính năng của phần mềm như cá nhân hóa, trộn nội dung , làm nội dung bạn phong phú , đa dạng hơn rất nhiều . Ban chưa rõ thì đừng lo Top Maketing sẽ có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp hỗ trợ và hướng dẫn bạn sử dụng tính năng thông minh của phần mềm
Email marketing (Tiếp thị qua email) là hình thức tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ thông qua email (thư điện tử) để mang về khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.
Tại sao phải sử dụng email marketing?
Mặc dù các social media (phương tiện truyền thông trên mạng xã hội) và hình thức spam (spam email chưa bao giờ là chiến lược marketing hiệu quả) ngày càng phát triển nhưng email vẫn là cách hữu hiệu nhất để nuôi dưỡng lead (khách hàng tiềm năng) và biến họ thành khách hàng.
Tại sao tôi lại nói như vậy?
Thực ra có khá nhiều lý do không thể bỏ qua email marketing, nhưng tôi sẽ liệt kê 4 lý do cơ bản:
- Email có thể tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn:
Theo thống kê của Radicati tháng 3/2018 ước tính có:
3,8 tỉ tài khoản email trên toàn thế giới
281 tỉ email được gửi đi trong năm 2018.
Và Radicati cũng dự đoán con số email có thể tăng đến 333 tỉ vào năm 2022.
Điều này có nghĩa là một nửa thế giới này đang sử dụng email. Woww!! Một con số đáng nể!
Trong khi đó, Facebook chỉ có hơn 1 tỉ người dùng đang hoạt động.
- Email mới là kênh giao dịch chủ yếu không phải là social media:
Điều này có thể khiến bạn ngạc nhiên và suy nghĩ lại về hành vi của người dùng online.
Bạn có để ý, trước khi đăng nhập/ đăng ký tài khoản của một website (1 shop online chẳng hạn), bạn phải làm gì?
Chẳng phải là điền email để đăng nhập/ đăng ký tài khoản à?
Không thể phủ nhận Facebook có lượng tương tác người dùng cực kỳ lớn. Tuy nhiên, chẳng phải bạn cần có một tài khoản email để tạo tài khoản Facebook, Instagram, …?
Hơn thế, Facebook còn dùng email để thông báo đến người dùng khi họ được tag vào một tấm ảnh nào đó.
Hãy thử tưởng tượng, khi bạn trò chuyện với người dùng về thông tin sản phẩm/ dịch vụ, câu cuối cùng người dùng luôn nói là gì?
“Gửi thông tin chi tiết qua email cho mình?” hay “Gửi báo giá qua email cho anh nha!”, …
Đa số ai online đều cần lập tài khoản email. Vì vậy khi muốn kết nối với khách hàng tiềm năng, không có kênh nào tiếp cận rộng rãi đến người dùng hơn email.
Tối thiểu 91% khách hàng check mail mỗi ngày thay vì chỉ lướt lướt trên mạng xã hội.
- Email truyền tải thông điệp của bạn:
Nếu bạn phải chọn giữa 2 cách: Thêm subscriber (người đăng ký) vào danh sách email và cách có được fan mới trên facebook, thì tôi khuyên bạn nên lựa chọn subscriber từ email.
Có 2 lý do chủ yếu:
90% email được gửi đến đúng hộp thư đến của người dùng trong khi chỉ có 2% người dùng trên Facebook có thể nhìn thấy bài post của bạn trên newfeed của họ.
Bởi vì facebook giới hạn số lần bài post của bạn xuất hiện trên newfeed so với các post có chạy quảng cáo trả phí.
Những người đăng ký email của bạn nói rõ cho bạn biết họ đang muốn biết gì khi đăng ký vào danh sách email của bạn. (dựa vào sự phân nhóm subscribers - lát nữa tôi sẽ giải thích rõ cho bạn ở sau).
Vì vậy, email là kênh marketing đảm bảo người dùng nhận được thông điệp từ bạn.
Email có chi phí thấp nhưng mang lại tỉ lệ ROI (tỉ lệ lợi nhuận) cao nhất:
Theo thống kê cho thấy, có hơn 138% người mua hàng thông qua email thay vì những người không nhận được email. Và email marketing có tỉ lệ ROI đến 3800%. Con số quá khủng!
Có phải bạn nghĩ social media có tỉ lệ chuyển đổi cao hơn?
Suy nghĩ lại đi! Giá trị chuyển đổi của email mang lại ít nhất là gấp 3 lần so với tỉ lệ chuyển đổi của social media đấy.
Theo nghiên cứu của Monetate, 4,24% người dùng từ email marketing mua hàng/sử dụng dịch vụ so với 2,49% người dùng từ các công cụ tìm kiếm và chỉ có 0,59% người dùng từ social media.
Phần mềm Top Email Marketing
Hỗ trợ người dùng gửi được hàng loạt, tự đông đến email khách hàng, gửi với số lương lớn mà không lo bị khóa email, tỷ lê inbox cao 95% với chi phí gửi thấp 9đ/email. Ngoài ra khi sử dụng phần mềm đươc tặng công cụ hỗ trợ cung cấp data, đươc hỗ trợ trong suốt quá trình sử dung |
|