Thời gian đăng: 5/6/2019 11:19:26
1. Lợi ích của tiếp thị trực tuyến
Lợi ích chính của việc sử dụng các kênh trực tuyến: để tiếp thị doanh nghiệp, hoặc sản phẩm là khả năng đo lường tác động của bất kỳ kênh cụ thể nào. Trong số các khách truy cập chuyển đổi thành khách hàng trả tiền, có thể phân tích sâu hơn để xác định kênh nào hiệu quả nhất.
Phân tích cho trải nghiệm ứng dụng web hoặc thiết bị di động có thể giúp xác định những điều sau: Phần mềm gửi email
- Những kênh tiếp thị trực tuyến nào chi phí hợp lí. Dựa trên tỷ lệ chuyển đổi của khách truy cập thành khách hàng . Và chi phí của những khách truy cập đó.
- Những kênh nào có hiệu quả trong việc thu nhận. Thúc đẩy giá trị trọn đời cao hơn cho khách hàng. Chẳng hạn như tiếp thị qua email. Thúc đẩy mua hàng lặp lại cho khách hàng trước.
- Những nhóm khách hàng nào thể hiện hành vi tương tác mạnh mẽ. Tiềm năng tăng giá cao – chẳng hạn như phần mềm hoặc ứng dụng di động. Dự kiến sẽ bán nhiều sản phẩm hơn cho khách hàng có mức độ tương tác cao. Phần mềm gửi email
2. Công cụ tiếp thị trực tuyến
- Thư điện tử quảng cáo
- Tiếp thị truyền thông xã hội
- Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
- Quảng cáo hiển thị
- Tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM)
- Sự kiện & Hội thảo trên web
- Thử nghiệm A / B & Tối ưu hóa trang web
- Tiếp thị nội dung
- Tiếp thị video
- Phân tích tiếp thị
- Tự động hóa tiếp thị
- Quản lý quan hệ khách hàng (CRM)
- Hệ thống quản lý nội dung (CMS)
3. Ví dụ về tiếp thị trực tuyến
Một số ví dụ về các chiến dịch tiếp thị trực tuyến bao gồm:
- Canon quảng cáo cho các từ khóa tìm kiếm liên quan đến “nhiếp ảnh” trên các công cụ tìm kiếm Google, Yahoo và Bing để tiếp thị máy ảnh của họ với đối tượng có liên quan.
- Whole Food thu thập địa chỉ email trên trang web của họ để quảng cáo sản phẩm mới, bán hàng và sự kiện trong cửa hàng của họ.
- Dove tạo quảng cáo video và chia sẻ chúng với khán giả của họ trên Facebook, Twitter và các mạng xã hội khác để quảng bá cuộc trò chuyện thuận lợi về thương hiệu và sản phẩm của họ.
Mặc dù, tiếp thị trực tuyến tạo ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp phát triển, nhưng cũng có những thách thức cố hữu với các phương pháp tiếp thị này. Đầu tiên, tiếp thị có thể trở nên không chính đáng, do tính chất ảo của việc truyền tải thông điệp, và nội dung đến một đối tượng mong muốn.
4. Cách bắt đầu
Bước đầu tiên để bắt đầu với tiếp thị trực tuyến: đánh giá mục tiêu của bạn, đảm bảo chúng có thể đo lường được. Bạn có hy vọng đăng ký 100 khách hàng mới? Tạo 1.000 khách hàng tiềm năng để thúc đẩy quá trình bán hàng B2B của bạn? Xây dựng một cơ sở thuê bao email 10.000 người?
Sau đó, đưa ra lựa chọn xây dựng sự hiện diện trực tuyến giúp bạn đạt được mục tiêu đó. Có lẽ bạn cần phải thiết lập một trang web thương mại điện tử. Nếu bạn quan tâm đến việc xuất bản nội dung để thúc đẩy nhận thức, hãy xem xét việc thiết lập blog. Một trang web đơn giản với biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng, có thể giúp bạn bắt đầu phát triển thương hiệu, tạo lưu lượng truy cập. Nền tảng phân tích cơ bản (như Google Analytics, miễn phí), có thể giúp bạn đo lường khách hàng. Phần mềm gửi email
5. Định hướng
Tiếp thị trực tuyến còn được gọi là tiếp thị Internet, tiếp thị web, tiếp thị kỹ thuật số và tiếp thị công cụ tìm kiếm (SEM). Quảng cáo trực tuyến, quảng cáo trên Internet là một kỹ thuật liên quan đến tiếp thị trực tuyến, nhưng không đồng nghĩa với tiếp thị trực tuyến.
|
|