Thời gian đăng: 28/10/2019 09:51:18
Catalogue thương hiệu mang lại cho doanh nghiệp nhiều những lợi ích thiết thực, đặc biệt là trong các tình huống cần đến sự giúp đỡ của một công cụ có khả năng giới thiệu hiệu quả thông tin một cách có hệ thống về sản phẩm, dịch vụ kinh doanh của doanh nghiệp. Giữa đông đảo các đối thủ, làm thế nào để catalogue thương hiệu luôn nổi bật và tạo được sự cạnh tranh hiệu quả? Trong bài viết hôm nay, cùng mình tìm đáp án cho câu hỏi này nhé!
Vai trò của catalogue?
- Kênh giao tiếp quan trọng giữa doanh nghiệp với đối tác và khách hàng.
- Giới thiệu chi tiết về thông tin sản phẩm.
- Giúp khách hàng chủ động nắm bắt và theo dõi sản phẩm.
- Xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp về doanh nghiệp.
- Tạo dựng uy tín, lòng tin từ khách hàng.
- Tăng sức thuyết phục cho các cuộc đàm phán, ký kết dự án.
Bí quyết nào giúp catalogue luôn nổi bật trước đối thủ?
1.Thông tin chi tiết và hữu ích
Các thông tin về sản phẩm phải được ưu tiên theo thứ tự nhưng cần được chọn lọc câu từ súc tích, các thông số phải được thể hiện rõ ràng, cụ thể để bạn đọc dễ dàng theo dõi và nắm bắt thông tin. Thông tin phải đáp ứng nhu cầu muốn tìm hiểu của khách hàng. Biểu hiện sai lệch hoặc gian dối dù là rất nhỏ cũng làm mất đi hoàn toàn giá trị của cả ấn phẩm catalogue.
2.Chất lượng hình ảnh đảm bảo
Theo các cuộc thăm dò, những bản thiết kế dùng ảnh chụp làm cho số lượt khách gọi đến cao hơn 26% so với bản thiết kế dùng hình vẽ. Khách hàng thường có tâm lý “nhìn mặt mà bắt hình dong” khi mua sắm. Do vậy, hình ảnh minh họa đẹp mắt với độ phân giải cao cùng màu sắc sắc nét sẽ tạo được sự chú ý và khơi dậy cảm hứng mua hàng của các vị thượng đế. Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm thiết kế catalogue chuyên nghiệp, hoàn toàn miễn phí mà chất lượng cũng không thua kém gì 1 designer kinh nghiệm.
3.Bố cục thiết kế thông minh
Nói ra thì nghe có vẻ đơn giản vì ai cũng biết đến điều này rồi. Như khi bắt tay vào thiết kế, bạn sẽ thấy nhiều khó khăn ở cách sắp xếp nội dung ấn phẩm. Việc sắp xếp này ảnh hưởng rất nhiều đến cảm xúc và tâm trạng của công chúng. Do vậy, cần nhạy bén và sáng tạo trong quyết định bố cục. Những sản phẩm chiến lược nên đặt ở vị trí đầu cuốn catalogue, khi khách hàng đang cảm thấy hưng phấn nhất. Đồng thời, để tiện theo dõi, những sản phẩm cùng một loại nên đặt gần nhau để khách hàng dễ dàng so sánh và chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.
4.Khổ in vừa vặn
Hầu hết các ấn phẩm catalogue hiện nay sử dụng trang A4 làm thiết kế catalogue tiêu chuẩn. Đây là kích thước hợp lý và phổ biến hiện nay. Khổ giấy in vừa vặn, cầm nắm và mang đi dễ dàng giúp khách hàng thêm phần yêu thích và tin tưởng vào thái độ và uy tín thương hiệu.
5. Đừng lãng quên trang bìa
Nội dung trang bìa chủ yếu mặc định về các thông tin công ty, thiết kế logo bao gồm: logo, tên công ty, hình ảnh đặc trưng, đồng thời là hình ảnh miêu tả rõ nội dung sản phẩm, dịch vụ với phương pháp thể hiện độc đáo, sáng tạo và bắt mắt nhất.
Thông thường, những ấn phẩm catalogue có hiệu quả tốt hay không phần lớn đều phụ thuộc vào hình ảnh hiển thị. Do vậy, thiết kế thương hiệu bạn nên thể hiện thông điệp thật rõ ràng, lôi cuốn và thiết kế profile đem lại cho người đọc sự cảm nhận tốt nhất về sản phẩm và dịch vụ công ty bạn.
|
|