Tin nhắn là một công cụ hiệu quả để chăm sóc khách hàng. Những tin nhắn chăm sóc khách hàng là cách hay nhất để bạn có thể tương tác trực tiếp với họ. Đặc biệt là với khách hàng cũ, những người dễ dàng tiếp cận và sẵn sàng quan tâm và đón nhận thông tin về thương hiệu và sản phẩm của bạn. Đây là nhóm khách hàng mang lại lợi nhuận rất nhiều cho doanh nghiệp. Vì vậy bạn cần giữ chân và khai thác nguồn khách hàng cũ một cách hiệu quả. Nhưng làm sao để chiến dịch gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ thành công? Tìm hiểu ngay nhé. >>> Tham khảo thêm về cách ứng dụng sms brandname cho shop thời trang
1. Duy trì sự liên tục của việc gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ Theo nhiều khảo sát của các công ty lớn, họ đã chỉ ra rằng phần lớn doanh thu là đến từ nhóm khách hàng cũ, khoảng 80%. Còn 20% còn lại là đến từ nhóm khách hàng mới. Nếu mà công ty mới thành lập thì giai đoạn đầu tìm kiếm khách hàng mới chắc chắn sẽ khá gian nan, nhưng về lâu về dài nếu công ty đầu tư tập trung vào khai thác nhóm khách hàng cũ thì thu nhập sẽ trở nên khả quan hơn rất là nhiều và quá trình này cũng sẽ trở nên “dễ thở” hơn nhiều. Vì thế việc duy trì tương tác với khách hàng cũ sẽ giúp công ty tăng doanh thu cũng như tăng tỷ lệ chuyển đổi rất nhiều. Bạn đừng nhầm lẫn “sự liên tục” chăm sóc khách hàng cũ ở đây bắt buộc phải ngày nào cũng gửi tin nhắn đến khách hàng hay lúc nào cũng cần tương tác với khách hàng. Đừng như vậy! Tốt nhất nên có những khoảng thời gian nhất định để tương tác với khách hàng. Ví dụ như tốt nhất nên gửi tin nhắn CSKH đến khách hàng vào những “khung giờ vàng” - thời điểm họ sẵn sàng và thoải mái để tương tác lại với bạn. Duy trì liên tục nhưng đừng biến mình thành sự “làm phiền” trong mắt khách hàng nhé!
2. Nội dung tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ phù hợp với từng nhóm đối tượng Bất cứ nhóm khách hàng nào cũng đều có những phân khúc khách hàng khác nhau; bạn đừng nên vơ đũa cả nắm để rồi kết quả nhận lại không được như mong đợi. Bạn hãy tìm hiểu và quan sát thói quen hay đặc điểm tương tác của những vị khách cũ; từ đó phân nhóm nhỏ hơn sao cho phù hợp với tính chất của các sản phẩm và dịch vụ của bạn. Bạn có thể tham khảo một vài cách phân loại sau. a. Nhóm khách quan tâm và mua hàng trong thời gian ngắn (1-2 ngày) Đây là nhóm khách hàng cũ tiềm năng; bạn cần quan tâm và đầu tư việc chăm sóc họ. Những nội dung trong tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ mà bạn có thể gửi cho nhóm này là: Hỏi feedback sản phẩm Giải đáp thắc mắc khi sử dụng sản phẩm Giải quyết các vấn đề như bảo hành và hướng dẫn cách sử dụng tốt nhất. Tư vấn sản phẩm dùng kèm theo Gửi lời hẹn cho những đợt ra mắt sản phẩm mới, sản phẩm tương tự hoặc sản phẩm cải tiến mới của doanh nghiệp.
b. Nhóm khách quan tâm nhưng chưa mua hoặc đã lâu không mua hàng
Bạn cần tìm hiểu thêm hoặc có thể phân nhỏ hơn nữa với nhóm khách hàng cũ này. Nếu vì cảm thấy chưa được có đủ thông tin sản phẩm mà họ chưa mua; bạn hãy tích cực gửi những tin nhắn giới thiệu thêm về sản phẩm và lợi ích mạng lại từ việc sử dụng chúng đến những khách hàng này. Nếu khách hàng lưỡng lự về giá; bạn hãy gửi những tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ với các mã giảm giá, voucher và hướng dẫn họ cách nhận ưu đãi. Nếu những sản phẩm trước chưa thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng; hãy tìm hiểu thêm về nhu cầu của họ và lựa chọn những sản phẩm khác phù hợp hơn để chuyển đổi tương tác.
3. Tránh những lý do làm khách hàng ngừng mua sản phẩm
Có 1001 lý do khiến khách hàng dừng mua hàng của công ty. Ví dụ như: Vì thế hãy tìm hiểu thật kỹ nhu cầu cũng như Insights của họ để tránh các lý do trên. >>> Dịch vụ sms brandname là một phương tiện hoàn hảo giúp bạn xây dựng hình ảnh thương hiệu với khách hàng
4. Thể hiện sự quan tâm và chăm sóc khách hàng kể cả khi họ không mua hàng Bạn vẫn nên thể hiện sự hiếu khách của mình tốt nhất có thể dù khách hàng chưa muốn sản phẩm hay sử dụng dịch vụ. Vì biết đâu với những sản phẩm sau họ sẽ quay lại; hoặc nhờ sự chăm sóc tận tình của bạn mà họ sẽ thay đổi quyết định. Bạn nên thể hiện cho họ thấy doanh nghiệp của bạn rất cố gắng và nỗ lực đáp ứng nhu cầu khách hàng; hãy gửi những tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ để giới thiệu sản phẩm mới, các chương trình khuyến mãi, hoặc chăm sóc khách hàng vào các dịp đặc biệt như sinh nhật, lễ tết… một cách thường xuyên.
5. Gợi ý và hướng dẫn khách hàng cũ lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp Dù thế nào, có thêm khách hàng mới cũng rất cần thiết để doanh nghiệp phát triển. Và cách quảng bá và tiếp cận khách hàng mới tốt nhất là từ khách hàng cũ; những người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Vì vậy, bạn hãy gợi ý thật khéo léo và hướng dẫn họ làm thế nào để chia sẻ và lan tỏa thông điệp của doanh nghiệp thông qua những tin nhắn chăm sóc khách hàng cũ nhé. Trên đây là 5 điều quan trọng cần thực hiện để chiến dịch gửi sms brandname chăm sóc khách hàng cũ đạt hiệu quả tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ sms marketing để chăm sóc khách hàng và quảng bá thương hiệu thì hãy tham khảo những giải pháp mobile marketing tối ưu với chi phí vô cùng hợp lý của AZTECH tại https://mobile.aztech.com.vn/ hoặc gọi vào Hotline 0903858865 để lựa chọn cho mình một dịch vụ phù hợp nhé
|