Một trong những hình thức Mobile Marketing phổ biến hiện nay chính là SMS Brandname (Tin nhắn thương hiệu). Đây là hình thức marketing với chi phí thấp nhưng lại mang đến hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Việc tận dụng quảng cáo bằng tin nhắn giúp đẩy mạnh thương hiệu cũng như doanh số. Nhưng không ít người đang nhầm lẫn giữa SMS Brandname tin nhắn Quảng cáo và tin nhắn Chăm sóc khách hàng. Tưởng như giống nhau nhưng chức năng lại hoàn toàn khác biệt. Nếu bạn sử dụng không khéo sẽ khiến người nhận tin nhắn hiểu lầm và khó chịu. Vậy nên, hãy tìm hiểu điều này trong bài viết dưới đây nhé!
1. Thế nào là tin nhắn thương hiệu? Nếu sử dụng điện thoại di động, bạn chắc hẳn nhận được những tin nhắn mà đầu số gửi đến không phải là số điện thoại cụ thể là mà là một cái tên. Việc thay thế số điện thoại thông thường bằng tên doanh nghiệp sẽ khiến cho khách hàng dễ dàng nhận diện thương hiệu đó hơn. Từ đó thúc đẩy sự tương tác giữa khách hàng với thương hiệu. Hình thức này được các marketer gọi chung bằng cụm từ SMS Brandname hay SMS Thương hiệu hoặc Tin nhắn Thương hiệu. Có thể hiểu ngắn gọn như sau: SMS Brandname hay tin nhắn thương hiệu là dịch vụ gửi tin nhắn hàng loạt giúp doanh nghiệp gửi tin nhắn tiếp thị, chăm sóc khách hàng. Tin nhắn Thương hiệu có độ dài tối đa 160 ký tự, được gửi đồng loạt đến nhiều thuê bao di động. Tên thương hiệu sẽ hiển thị ở mục người gửi thay vì số điện thoại cụ thể. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp tạo được sự chuyên nghiệp, độ tin cậy và thiện cảm tốt hơn cho khách hàng khi nhận được tin nhắn. Với tỉ lệ 100% người dùng mở tin nhắn khi nhận được và 70% trong số đó giữ lại tin nhắn, SMS Brandname đang là hình thức marketing khá phổ biến hiện nay và được ứng dụng trong hầu như mọi lĩnh vực.
>>> Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ tin nhắn thương hiệu thì chắc chắn bạn sẽ muốn tìm hiểu về 3 điều cần biết về dịch vụ gửi sms brandname quảng cáo
2. Tin nhắn thương hiệu chăm sóc khách hàng Tin nhắn chăm sóc khách hàng là dịch vụ tin nhắn cho phép nhà cung cấp cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để gửi các thông tin chăm sóc khách hàng đến các thuê bao di động. Nội dung thông tin thuộc tin nhắn chăm sóc khách hàng Thông tin từ các công ty chứng khoán: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng. Thông tin từ các công ty điện lực, công ty nước sạch: thông báo hóa đơn tiền điện hàng tháng, thời gian phải thanh toán, thông báo tiền điện khách hàng đã thanh toán. Thông tin trường học: thông báo lịch học, thông báo đóng học phí, sổ liên lạc điện tử. Gửi lời cảm ơn, tri ân đến khách hàng vào các dịp đặt biệt sinh nhật , các ngày lễ Thông báo các thông tin nội bộ : lịch làm việc , thời gian hợp …. Thông báo di dời địa điểm , thời gian khai trương , địa điểm mới Thông tin từ các ngân hàng: Biến động tài khoản, số dư tài khoản của khách hàng. Các nội dung dịch vụ khác không phải là quảng cáo
Rất nhiều mẫu tin nhắn chăm sóc khách hàng thú vị cho các doanh nghiệp tham khảo hiện nay. Tùy vào đặc điểm sản phẩm bạn đang kinh doanh mà cần lưu ý cách đưa thông tin cho phù hợp nhưng cần đảm bảo đủ các yếu tố như trên.
3. Tin nhắn quảng cáo thương hiệu Tin nhắn quảng cáo là dịch vụ quảng cáo, tiếp thị bằng tin nhắn cho phép các nhà cung cấp sản phẩm, dịch vụ sử dụng kênh thông tin di động để quảng bá cho nhãn hàng, sản phẩm hoặc dịch vụ của mình tới thuê bao di động. Thông qua hình thức nhắn tin hiển thị tên thương hiệu hoặc đầu số. Nội dung thông tin thuộc tin nhắn quảng cáo: Thông tin chương trình bình chọn, bốc thăm trúng thưởng Thông tin rao bán về sản phẩm ,dịch vụ Chương trình khuyến mãi , giảm giá , tặng quà Các chính sách ưu đãi khi sử dụng sản phẩm Thông tin quảng cáo , tiếp thị khác …
>>> Bạn đã biết cách đăng ký sms brandname chưa?
4. Lợi ích của việc sử dụng SMS Brandname SMS Brandname hiện đang là một trong những giải pháp marketing thông dụng nhất bởi nó mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Tăng độ nhận diện thương hiệu: Với SMS Brandname, các doanh nghiệp có thể linh hoạt sử dụng để tạo ra một kênh quảng cáo mà không làm phiền lòng khách hàng. Thông qua các tin nhắn tích hợp đa phương tiện, doanh nghiệp sẽ tiếp cận được đối tượng khách hàng mục tiêu, tạo sự chú ý, tăng độ tin cậy, sự chuyên nghiệp khi tiếp thị về doanh nghiệp và sản phẩm. Tiết kiệm chi phí và thời gian: So với những hình thức quảng cáo truyền thông khác, chi phí cho SMS Brandname tương đối thấp. Được thực hiện bằng quy trình hoàn toàn tự động với cước phí viễn thông, việc gửi đi hàng trăm, hàng triệu tin nhắn cùng lúc sẽ tiết kiệm rất nhiều thời gian lẫn chi phí. Dễ dàng đo lường: Bên cạnh việc gửi tin nhắn hàng loạt, SMS Brandname sẽ giúp bạn kiểm tra liệu khách hàng đã nhận được tin nhắn hay chưa, đánh giá mức độ tương tác, thiết lập database và khoanh vùng nhóm khách hàng mục tiêu.
Có thể thấy hiện nay, SMS Brand Name đang là giải pháp marketing trực tiếp hiệu quả nhất. Đồng thời cũng tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp với kết quả tốt. Hình thức quảng cáo qua tin nhắn này tạo được sự tin tưởng cao hơn cho khách hàng. Họ thường mở ra đọc kỹ hơn so với các thông tin quảng cáo tràn lan trên mạng. Bớt cảm thấy bị làm phiền hơn so với việc nhận điện thoại trực tiếp từ doanh nghiệp và thông tin được lưu lại lâu. Từ đó mang lại hiệu quả quảng bá thương hiệu nhanh chóng hơn. >>> Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị cung cấp những dịch vụ tin nhắn quảng cáo uy tín để sử dụng cho chiến lược tiếp thị của mình thì hãy truy cập ngay https://mobile.aztech.com.vn/ hoặc gọi đến Hotline 0903858865 để được tư vấn và tham khảo về những dịch vụ sms chuyên nghiệp của AZTECH nhé!
|