Công tác quản lý tòa nhà được hiểu là quản lý, vận hành những mô hình từ nhỏ tới quy mô lớn như nhà trọ, phòng cho thuê, căn hộ dịch vụ cho những đến chung cư cao tầng, khu trung tâm thương mại hay đặc thù như những tòa nhà hành chính. Cùng tìm hiểu thêm về quản lý tòa nhà văn phòng nhé! >> Xem thêm: https://psa.vn/quan-ly-toa-nha/quan-ly-can-ho-chung-cu.html/
Điều kiện đăng ký quản lý vận hành nhà chung cư
Đơn vị quản lý vận hành nhà chung cư phải có đủ điều kiện về chức năng và năng lực theo quy định sau đây tại khoản 2 điều 105 Luật nhà ở: “a) Được thành lập, hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp hoặc Luật hợp tác xã và có chức năng quản lý vận hành nhà chung cư; b) Phải có các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư bao gồm bộ phận kỹ thuật, dịch vụ, bảo vệ an ninh, vệ sinh, môi trường; c) Có đội ngũ cán bộ, nhân viên đáp ứng yêu cầu về quản lý vận hành nhà ở bao gồm lĩnh vực xây dựng, kỹ thuật điện, nước, phòng cháy, chữa cháy, vận hành trang thiết bị gắn với nhà chung cư và có giấy chứng nhận đã được đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư theo quy định của Bộ trưởng Bộ Xây dựng. Hồ sơ quản lý vận hành nhà chung cư
- Bước 1: cung cấp đầy đủ thông tin về ban quản lý nhà chung cư ghi rõ tên, địa chỉ, số điện thoại liên lạc kèm theo bản sao có chứng nhận các giấy tờ chứng minh đủ điều kiện: + Bản sao có chứng nhận giấy chứng nhận đăng ký thành lập doanh nghiệp; + Bản sao có chứng nhận quyết định thành lập các phòng hoặc phòng ban chuyên môn nghiệp vụ (kỹ thuật; bảo vệ, an ninh; nhà cung cấp, lễ tân và vệ sinh, môi trường) và danh sách cán bộ của các phòng, phòng ban này; + Bản sao có chứng nhận Giấy chứng nhận đã hoàn tất khóa đào tạo, bổ dưỡng kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ về quản lý vận hành nhà chung cư của những thành viên Ban giám đốc, các trưởng, phó phòng, bộ phận và những trưởng, phó ca kỹ thuật, nghiệp vụ của tổ chức. - Bước 2: Sau khi chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, gửi giấy tờ đến Sở xây dựng nơi công ty điều hành vận hành đặt trụ sở chính hoặc Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản. Sở xây dựng nơi doanh nghiệp điều hành vận hành đặt trụ sở chính, Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản kiểm tra giấy tờ, nếu như đủ điều kiện thì đăng tải công khai thông tin trên Cổng thông tin điện tử của công ty mình để phục vụ công việc quản lý; trường hợp chưa đủ giấy tờ thì Sở xây dựng, Cục quản lý nhà và thị trường bất động sản thông báo yêu cầu công ty quản lý vận hành bổ sung những giấy tờ còn thiếu. - Bước 3: Sở xây dựng, Cục điều hành nhà và thị trường bất động sản công bố công khai về công ty điều hành vận hành nhà chung cư trên cổng thông tin điện tử của công ty cấp phép và Bộ xây dựng. - Bước 4: Ký kết hợp đồng dịch vụ quản lý nhà chung cư giữa các bên. PSA quản lý chung cư uy tín – chuyên cung cấp dịch vụ quản lý vận hành tòa nhà văn phòng, chung cư uy tín Liên hệ ngay đến HOTLINE 0911 033 777 để được tư vấn! >> Có thể bạn quan tâm: https://psa.vn/quan-ly-toa-nha/cong-ty-quan-ly-chung-cu-van-phong-uy-tin-nhat-tai-ha-noi.html/
|