Thời gian đăng: 12/11/2020 11:31:41
Trong kinh doanh, việc thu hút khách hàng luôn đóng vai trò quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp. Tìm hiểu ngay 4 cách thu hút khách hàng cực kỳ đơn giản và hiệu quả để tăng doanh thu cho cửa hàng.
1. Tạo sự khác biệt về thương hiệu
Để tạo ra sự khác biệt nhằm thu hút khách hàng mới, không phải lúc nào cũng tập trung vào sản phẩm. Nếu không có khả năng tạo ra sản phẩm khác biệt, hãy tập trung vào dịch vụ, con người, hình ảnh nhận diện,... Làm thế nào để bạn khác biệt với những đối thủ của mình, để không hòa lẫn vào hàng trăm cửa hàng khác là một điều không hề đơn giản, hãy tham khảo những bí quyết thu hút khách hàng sau:
- Khác biệt về hình ảnh: Một số quán cafe có concept lạ chắc chắn sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và thường xuyên ghé thăm, check in chụp ảnh,... Có thể kể đến một số quán cafe như: Cộng cafe theo concept Việt Nam cổ xưa, Cafe cuối ngõ với concept cổ kính và dàn nhạc đồng quê violin, guitar du dương phát lên vào tối thứ 6 hàng tuần, Cat cafe dành cho những người yêu mèo,...
- Khác biệt về sản phẩm: Bạn có thể đánh vào thị trường ngách để ghi dấu ấn trong lòng khách hàng dễ hơn, ví dụ như thời trang cho người siêu béo, váy công chúa Disney, đồ cosplay, quần áo cho chó, mèo,....
2. Tăng cường chiến dịch quảng cáo, tiếp thị
Một trong những cách để thu hút khách hàng phổ biến nhất hiện này là quảng cáo. Trong đó có hai hình thức quảng cáo, tiếp thị là trả phí và không trả phí. Tùy ngân sách và quy mô cửa hàng để áp dụng những phương thức khác nhau. Abit sẽ đưa ra những cách thu hút khách hàng phổ biến được nhiều cửa hàng áp dụng nhất:
- Chạy quảng cáo Facebook: Tối thiểu mức phí 1$/ngày, bạn có thể khởi tạo quảng cáo và bắt đầu chạy rồi. Chỉ cần chuẩn bị 1 Fanpage, 1 tài khoản cá nhân và 1 thẻ Visa là có thể bắt tay vào chạy quảng cáo Facebook rồi. Chính vì sự đơn giản đó nên quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo phổ biến nhất hiện nay mà đa số các cửa hàng từ bé đến lớn đều áp dụng. Tuy nhiên để quảng cáo hiệu quả thì là một bài toán khó, bởi sự hiệu quả của quảng cáo bị tác động bởi nhiều thứ như: Chất lượng tài khoản, ngân sách chi tiêu, sản phẩm, hình ảnh sản phẩm, bài viết, lời quảng cáo, kỹ thuật chạy,....
- Quảng cáo Google/Youtube/Cốc Cốc/: Tương tự như quảng cáo Facebook nhưng các hình thức này sẽ phức tạp hơn vì thế chỉ các cửa hàng lớn, có website hoặc kênh youtube riêng mới áp dụng hình thức chạy này.
- Quảng cáo Tiktok/ Instagram/ Zalo: Các mạng xã hội phổ biến bên cạnh Facebook là thị trường màu mỡ không thể bỏ qua, bạn có thể chi tiền để quảng cáo xuất hiện trên các mạng xã hội này, hoặc làm nội dung hay để tiếp cận khách hàng miễn phí. Tuy nhiên hãy cân nhắc áp dụng các mạng xã hội này vì đối tượng khách hàng của bạn chưa chắc đã phù hợp. Tiktok và instagram sẽ phù hợp với ngành hàng thời trang, mỹ phẩm, làm đẹp,..đối tượng khách hàng trẻ trong khi Zalo sẽ dành cho đối tượng lớn tuổi hơn, dân văn phòng và các mặt hàng cần tư vấn nhiều.
Tìm hiểu thêm: Phần mềm quản lý bình luận Abitmes – “Bí thuật” giữ chân khách hàng
3. Đưa ra hình thức giảm giá phù hợp
Khách hàng chính là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một cửa hàng. Trong thời buổi bão giá như hiện nay, khách hàng có rất nhiều sự lựa chọn cho một sản phẩm hay dịch vụ nào đó. Chính vì vậy, để trả lời cho câu hỏi " Làm sao để kéo khách tới cửa hàng ", đa số các chủ shop đều chọn hình thức giảm giá - một cách làm sáng tạo, đánh vào túi tiền của người tiêu dùng để thu hút khách hàng nhiều hơn và nó cũng sẽ là nền tảng để có được một nguồn khách hàng trung thành.
Tham khảo những cách khuyến mãi thu hút khách hàng độc đáo sau đây:
- Khuyến mãi giờ vàng giá sốc: Chỉ khuyến mãi duy nhất một khung giờ, hoặc 1 ngày trong tuần.
- Khuyến mãi mua 1 tặng 1/ mua 2 tặng 1/ mua 3 tặng 1
- Khuyến mãi theo km: Khách hàng ở xa sẽ khuyến mãi bằng số KM để kích thích những người ở xa mua hàng.
- Khuyến mãi theo ngày sinh nhật khách hàng, theo ngày sinh nhật cửa hàng
- Khuyến mãi tên gọi người nổi tiếng/cầu thủ bóng đá: Áp dụng cho những sự kiện lớn toàn quốc
4. Tương tác thường xuyên với khách hàng thân thiết
Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… là một trong những cách thu hút khách hàng quay lại cửa hàng lần 2 một cách hiệu quả nhất.
Khi có dữ liệu khách hàng trong tay, hãy phân loại khách hàng để có chương trình chăm sóc hợp lý: Khách mua hàng thường xuyên với giá trị đơn hàng > 10 triệu/tháng. Khách mua hàng lần đầu, khách mua hàng một lần duy nhất. Hãy phân loại cụ thể từng nhóm khách hàng, hạn chế spam tin nhắn cho toàn bộ khách hàng, chỉ nhắn tin vào những dịp nhất định như: Chúc mừng sinh nhật, gửi mã khuyến mãi cho khách hàng thân thiết.
Phần mềm quản lý bán hàng Abit với tính năng tích điểm khách hàng sẽ hỗ trợ hiệu quả việc lưu trữ thông tin khách hàng, công cụ đắc lực giúp bạn chăm sóc khách hàng thành công. Chắc chắn, khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì phong cách phục vụ chu đáo và chuyên nghiệp.
Trên đây là 5 cách thu hút khách hàng mới nhằm gia tăng doanh số, doanh thu cho cửa hàng. Giúp bạn giải đáp những câu hỏi như: Làm sao để có nhiều khách hàng? Làm sao để khách hàng mua sản phẩm của mình?
Để thực hiện chiến lược thu hút khách hàng mới thì phần mềm quản lý bán hàng Abit sẽ là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp bạn. Hãy dành chút thời gian trải nghiệm phần mềm quản lý bán hàng Abit và cảm nhận hiệu quả của phần mềm này.
Đọc thêm nhiều bài viết liên quan đến kinh doanh ngay TẠI ĐÂY.
Nguồn: Sưu tầm
|
|