Thời gian đăng: 16/10/2021 15:27:08
Xây dựng môi trường làm việc thân thiện sẽ góp phần thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân sự mới. Vì vậy, gửi mail chào mừng nhân viên mới hoặc làm sao để biến nhân viên mới, như "nàng dâu mới" có thể quen bến đỗ mới như "at home" đã trở thành văn hóa tại rất nhiều doanh nghiệp hiện nay. Người phụ trách có thể lựa chọn mẫu mail chào mừng nhân viên mới cho từng cá nhân hoặc cho một nhóm nhân sự cùng đến nhận việc. Cụ thể, mẫu mail như thế nào là hiệu quả, hãy để TalentBold chia sẻ cùng bạn.
I. Mục đích của việc gửi mail chào mừng nhân viên mớiThư chào mừng nhằm mục đích thể hiện sự nồng nhiệt, thiện chí mà nhà tuyển dụng gửi đến một nhân viên mới. Người mới đến lúc nào cũng có những điều bỡ ngỡ, vì vậy, mail chào mừng nhân viên mới:
- Vừa giúp họ cảm nhận sự trân trọng mà công ty dành cho mình
- Vừa giúp họ an tâm vì luôn nắm rõ những thông tin liên quan đến công việc và quá trình tiếp nhận công việc.
Người viết thư chào mừng có thể là trưởng phòng nhân sự hoặc trưởng phòng ban nơi nhân viên mới làm việc.
Xem thêm: Mẫu quy trình đào tạo nhân viên mới
II. Cấu trúc mail chào mừng nhân viên mớiMột mail chào mừng nhân viên mới cần hội đủ những nội dung sau:
1. Tiêu đề mailNêu rõ mục đích chính mà bạn muốn gửi đến nhân viên mới
Ví dụ : Chào mừng nhân sự mới / Chào mừng anh/chị …. / Chào mừng đội ngũ nhân sự mới…
2. Gửi lời chào đến nhân viên mới
Ví dụ :
- Kính gửi Anh Nguyễn Minh – tân trưởng phòng sản xuất công ty ABC
- Chào các anh chị / Chào anh Trương Kiệt / Thân chào chị Hoa….
>>> Xem thêm: Cách trình bày một email chuyên nghiệp trong công việc
2. Giới thiệu về người gửi mailMở đầu nội dung mail chào mừng, người gửi mail cần giới thiệu rõ về bản thân, họ tên, chức vụ để nhân viên mới nắm rõ thông tin.
3. Lời chào mừng đến nhân viên mớiĐây là nội dung chính của mail, một lời chào hân hoan, nồng nhiệt sẽ giúp nhân viên mới có cái nhìn ấn tượng về môi trường làm việc tôn trọng người lao động của tổ chức.
4. Thông tin cần thiết cho quá trình nhận việcThông thường những thông tin này đã được trao đổi trước với nhân sự mới để thống nhất việc sắp xếp công việc. Nhưng khi gửi mail chào mừng, chúng ta cũng nên nhắc lại để những người cùng nhận mail này có thể theo dõi và triển khai. Cụ thể gồm:
- Thời gian nhận việc
- Người hướng dẫn trực tiếp
- Người hỗ trợ từ những phòng ban khác, thường là từ phòng nhân sự
Xem thêm: Tiết lộ cách nêu Điểm Mạnh, Điểm Yếu của bản thân trong phỏng vấn tìm việc
5. Lời kết mailMột lời kết gợi mở cho phép nhân sự mới tìm kiếm sự hỗ trợ rộng hơn, thay vì chỉ gói gọn trong phạm vi phòng ban trực thuộc sẽ giúp nhân viên mới an tâm hơn khi làm việc. Vì đôi lúc, việc phản ánh lên người quản lý trực tiếp sẽ không được thuận lợi bằng việc thông qua một bên thứ ba, như phòng nhân sự chẳng hạn.
III. Mẫu mail chào mừng nhân viên mới chuẩn nhấtDưới đây là mẫu mail chào mừng chuẩn nhất, đã và đang được áp dụng trong mọi loại hình doanh nghiệp và mọi cấp bậc vị trí công việc
1. Chào mừng một thành viên mớiTiêu đề mail: Chào mừng chị Nguyễn Thị Hoa - Chuyên viên đối ngoại
Thân chào chị Hoa,
Tôi là Nguyễn Công Danh – Trưởng phòng nhân sự công ty ABC
Thay mặt công ty, chúng tôi rất hân hoan chào đón chị gia nhập cùng tập thể công ty ABC với vai trò Chuyên viên đối ngoại trực thuộc phòng truyền thông.
Chúng tôi đánh giá cao năng lực và tinh thần nhiệt huyết của chị dành cho công ty và vị trí công việc này. Hy vọng, trong thời gian công tác, chúng ta sẽ cùng tạo nên những thành tích vượt bậc, nâng tầm công ty ABC trên thương trường.
Qua mail chào mừng này, tôi cũng xin được thông báo đến chị:
- Ngày bắt đầu làm việc : 01/03/2021
- Người trực tiếp hướng dẫn : Chị Trần Thị Nguyệt Nga – trợ lý trưởng phòng truyền thông
- Người hỗ trợ thủ tục nhân sự : Chị Trương Kim Mỹ - chuyên viên nhân sự - điện thoại : (028)… - Ext : 11
Trong quá trình tiếp quản công việc, nếu cần hỗ trợ, chị có thể liên lạc với trưởng phòng truyền thông hoặc với tôi. Công ty luôn mong muốn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho tất cả nhân sự.
Một lần nữa, thay hân hoan chào đón chị Hoa đến với ngôi nhà chung ABC của chúng ta.
Trân trọng,
(Ký tên)
Nguyễn Công Danh
Trưởng phòng nhân sự công ty ABC
Điện thoại / Zalo :
Email :
>>>> Có thể bạn quan tâm: Mẫu mail hỏi kết quả sau phỏng vấn khéo léo
2. Chào mừng nhiều thành viên mớiTiêu đề mail: Chào mừng các thành viên mới gia nhập công ty {ABC}
Chào các Anh Chị,
Tôi là Nguyễn Công Danh – Trưởng phòng nhân sự công ty ABC
Hôm nay, tôi rất vui mừng thay mặt công ty ABC gửi mail chào mừng bốn anh chị trở thành nhân viên của công ty, trực thuộc phòng xuất nhập khẩu kể từ ngày {01/03/2021}
- Anh Trương Quốc Đại – sinh năm 1982 – trợ lý trưởng phòng xuất nhập khẩu
- Anh Trần Vinh – sinh năm 1992 – nhân viên khai báo hải quan
- Chị Trương Diệu Nhi – sinh năm 1997 - nhân viên chứng từ hàng xuất
- Chị Nguyễn Nguyệt Ánh – sinh năm 1998 – nhân viên chứng từ hàng nhập
Vào ngày 01/03/2021, các anh chị sẽ đến công ty và được người của bộ phận nhân sự giới thiệu làm quen với các bộ phận, phòng ban liên quan khác. Sau đó, sẽ có người của phòng xuất nhập khẩu hướng dẫn công việc thực tế cho các anh chị.
Cụ thể:
- Anh Nguyễn Tiến – trưởng phòng xuất nhập khẩu – sẽ trực tiếp hướng dẫn anh Trương Quốc Đại
- Anh Trần Văn Minh – chuyên viên khai hải quan – sẽ trực tiếp hướng dẫn anh Trần Vinh
- Chị Tăng Kim Ái – trưởng bộ phận chứng từ - sẽ phân công chuyên viên hướng dẫn chị Trương Diệu Nhi và chị Nguyễn Nguyệt Ánh.
Nếu có thắc mắc nào khác trước hoặc trong quá trình tiếp quản công việc, các anh chị có thể liên hệ trực tiếp tôi theo thông tin ở phần chữ ký mail.
Một lần nữa, thay mặt công ty, hân hoan chào đón các anh chị đến với ngôi nhà chung ABC của chúng ta.
Trân trọng,
(Ký tên)
Nguyễn Công Danh
Trưởng phòng nhân sự công ty ABC
Điện thoại / Zalo :
Email :
Xem thêm: Mẫu thư từ chối nhận việc lịch sự, tinh tế
Những mẫu mail trên đây được đánh giá cao về tính khả dụng và chuẩn mực cho mọi vị trí nhân sự. Tùy vào đặc thù và truyền thống của mỗi doanh nghiệp, người phụ trách có thể thêm nội dung vào mẫu mail chào mừng nhân viên mới mà TalentBold đề cập trên đây. Với lời chào mừng này, nhân sự mới vừa cảm nhận mình được tôn trọng, vừa an tâm tiếp quản công việc mới từ các đồng nghiệp trong tổ chức.
Xem thêm:
Mẫu viết mail xin nghỉ việc chuẩn nhất
Mẫu mail xin nghỉ việc bằng Tiếng Anh - Resignation Letter
|
|