Marketing cũng giống như các lĩnh vực khác luôn thay đổi và phát triển không ngừng. Các xu hướng và công nghệ mới xuất hiện thường xuyên và nhanh chóng thay đổi cách chúng ta tương tác với khách hàng và khách hàng tiềm năng. Để trở thành một Marketing Executive xuất sắc, bạn cần phải sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau. Vậy đâu là những kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên Marketing xuất sắc? Cùng chúng tôi đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé. Kỹ năng duy trì và phát triển các mối quan hệMặc dù rất nhiều hoạt động marketing được thực hiện trực tuyến ngày nay, nhân viên Marketing vẫn phải tương tác với đồng nghiệp và khách hàng tiềm năng của họ. Tất nhiên, các công cụ Marketing đã thay đổi nhưng các mô hình vẫn vậy.
Do đó, các Marketer cần sở hữu kỹ năng giao tiếp và làm việc cùng với các nhân viên, phòng ban khác. Theo 86% giám đốc dự án và nhân viên, việc thiếu giao tiếp và hợp tác trong công việc có thể dẫn đến thất bại trong các chiến dịch.
Tất nhiên, ngoài các quan hệ cùng đồng nghiệp, nhân viên Marketing cũng cần học cách duy trì, phát triển mối quan hệ với khách hàng tiềm năng. Biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành với thương hiệu luôn là thành công lớn và là mục đích của mọi Marketer. Ngược lại, nếu không thể duy trì liên hệ với khách hàng, quá trình Marketing chắc chắn không thể thành công.
Xem thêm: https://tuyensinhdonga.edu.vn/nganh-marketing-hoc-truong-nao/ Kỹ năng sáng tạo và tiếp thị nội dung Một trong những kỹ năng quan trọng nhất mà người làm Marketing hiện đại cần có chính là kỹ năng tiếp thị và sáng tạo nội dung. “Content is King” – câu nói nổi tiếng của tỷ phú người Mỹ Bill Gates đã phần nào nói lên tầm quan trọng của việc sáng tạo nội dung.
Nhân viên Marketing cần có kỹ năng Content Marketing để thu hút khách hàng truy cập, tương tác bằng các nội dung trên website, các mạng xã hội (social media). Ngoài ra, gửi nội dung qua email cũng là công cụ hiệu quả nhằm nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.
Trong thời công nghệ phát triển vũ bão, người làm Marketing phải nghiên cứu, luôn luôn cập nhật và tạo ra các nội dung phù hợp để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành các đơn hàng. Ngoài nội dung bằng văn bản thông thường, các marketer còn phải sản xuất nội dung bằng hình ảnh, video hay các dạng nội dung khác như podcast, ebook,..
Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
Google hay các công cụ tìm kiếm khác đã trở thành một phần không thể thiếu trong quá trình nghiên cứu khách hàng. Thật vậy, khi khách hàng có nhu cầu mua một sản phẩm họ sẽ thực hiện một loạt tìm kiếm trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Thống kê từ BrightEdge – công ty hàng đầu trong lĩnh vực SEO chỉ ra rằng 51% lưu lượng truy cập trang web và 40% doanh thu của họ đến từ lưu lượng truy cập không trả phí. Để giúp website luôn hiển thị trong top đầu khi người dùng tìm kiếm các từ khóa Marketer cần nắm vững các kỹ năng SEO.
Xem thêm: https://tuyensinhdonga.edu.vn/nganh-marketing-la-gi-hoc-marketing-ra-lam-gi/ Kỹ năng tiếp cận Dù là tiếp thị trực tuyến hay ngoại tuyến, nhiệm vụ chính của Marketing là tiếp cận với các nhóm, cộng đồng mà khách hàng thuộc về. Nếu bạn đang tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng trực tuyến, bạn cần phải tiếp cận để: Nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng
Bài đăng của khách hàng (User Generated Content) – nội dung do chính khách hàng tạo ra Xây dựng các liên kết Việc có thể tương tác với các khách hàng chưa biết nhiều tới doanh nghiệp là một kỹ năng quan trọng. Tiếp cận với càng nhiều khách hàng mới giúp bạn có thể đem lại doanh thu cũng như tăng thêm danh tiếng cho doanh nghiệp.
|