Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Hướng dẫn chuyển khai chiến lược Inbound Marketing cho doanh nghiệp [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 27/6/2022 17:24:41

Trên thực tế chiến lược Inbound Marketing còn rất mới trên thị trường, nhưng lại được đánh giá rất cao bởi sự ưu việc và tiện lợi hơn cách tiếp thị truyền thông. Chính vì thế hãy cùng AZTECH tìm hiểu về Inbound Marketing là gì và cách áp dụng nó.

Giới thiệu khái quát về Inbound Marketing?

Inbound Marketing là thuật ngữ được tạo ra bởi HubSpot – nhà cung cấp các công cụ phần mềm hỗ trợ công tác tiếp thị và bán hàng. Hiểu một cách đơn giản nhất đây là phương pháp hướng khách hàng nhằm khơi gợi và kích thích khách hàng mua sản phẩm.

Tiếp thị Inbound Marketing là phương pháp mới nhưng lại có sự tương tác hai chiều từ khách hàng và doanh nghiệp với nhau, từ đó tạo điều kiện cho cả hai để đánh giá  lẫn nhau và hiểu hơn về khách hàng hoặc doanh nghiệp mình tin dùng.

Những điểm khác biệt giữa Inbound Marketing và Outbound Marketing

Điểm khác biệt giữa Inbound và Outbound

Nhìn chung thì giữa In và Out có 3 sự khác biệt rõ rệt như sau:

  • Inbound Marketing có sự tương tác đến từ 2 bên là khách hàng và doanh nghiệp. Còn Outbound Marketing không có sự tương tác 2 chiều chính vì hết đã tạo ra hạn chế.

  • Inbound Marketing thu hút khách hàng bằng các bài viết gợi mở nhu cầu cũng như thỏa mãn mong muốn khách hàng qua các trang web hoặc blog. Đối với Outbound Marketing thì không như vậy, doanh nghiệp tìm đến khách hàng và “ép buộc” họ tiếp nhận thông về sản phẩm một cách thụ động.

  • Doanh nghiệp khi thực hiện hình thức Inbound Marketing để tiếp cận khách hàng, cho khách hàng thấy được giá trị sản phẩm, giống như doanh nghiệp cho khách hàng quyền chủ động hoàn toàn, từ đó kích thích nhu cầu khách hàng. Ngược lại khi doanh nghiệp dùng Outbound Marketing để tiếp cận khách hàng rất hạn chế khi mọi thông tin và giá trị  sản phẩm mang đến khách hàng điều đến từ một chiều từ đó hạn chế trải nghiệm của khách hàng.


>> Xem thêm bài về Branding Marketing.

Áp dụng 4 giai đoạn cho Inbound Marketing

Inbound Marketing


1.  Thu hút chú ý khách hàng (Attract)

Doanh nghiệp cần tạo ra những nội dung đánh mạnh vào nhu cầu của khách hàng và nội dung bài viết phải đẹp và chỉn chu, để gây ấn tượng mạnh cho khách hàng về sản phẩm. Dưới đây là những kênh để viết bài.

# Blogging: viết blog

Trong Inbound Marketing, đây là điều đầu tiên bạn cần làm tốt là tạo ra những bài viết có cách trình bài và lời văn thật thu hút, tuy nhiên nội dung bạn viết phải đáp ứng được nhu cầu và mong muốn của nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn nhắm đến để khách hàng khách mất thời gian.

Nếu có những thắc mắc bạn có thể tham khảo Dịch vụ tư vấn Marketing thuê ngoài.

# Các kênh truyền thông

Công nghệ và mạng xã hội phát triển chính vì thế doanh nghiệp tiếp cận khách hàng qua các trên mạng xã hội là điều nên làm cũng như tiếp cạnh được lớn nhóm đối tượng khách hàng trên mọi nơi.   

# Tối ưu công cụ tìm kiếm - SEO

Khách hàng luôn tìm kiếm từ khóa trên Google. Vì thế chúng ta cần đảm bảo tối ưu hóa các từ khóa cũng như nội dung để khách hàng có thể biết đến cũng như tiếp cận đến khách hàng một cách dễ dàng nhất.  Để bài viết lên Top Google thì càng dễ tiếp cận nhóm khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng đến.


Trường hợp doanh nghiệp bạn không đủ nguồn lực để thực hiện hết toàn bộ hoạt động này, bạn hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website: https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc gọi HOTLINE: 0903.858.865.


2. Giai đoạn chuyển đổi (Convert)

Đến giai đoạn này khách hàng đã bị thu hút bởi những bài viết của việc lúc này cần làm là thu nhập khách hàng tiềm năng thành khách hàng chính thức cho doanh nghiệp. Vậy doanh nghiệp cần làm gì để khách hàng chịu cung cấp những thông tin cá nhân của mình cho doanh nghiệp.

Thông thường trong trường hợp này, các Marketer hay áp dụng các chiêu thức lấy thông tin khách sau đây:

  • Điền biểu mẫu: trình bày đơn giản nhưng phải thật hút mắt khách hàng, biết được, biết rõ nhóm đối  tượng khách hàng, để tránh việc khách hàng không chịu điền form, cũng như hạn chế tối đa việc không phải khách hàng mục tiêu điền biểu mẫu.

  • Landing page (Trang đích): Trường hợp một cá nhân nhấp vào CTA (lời kêu gọi) đã được đặt sẵn trên website, hệ thống sẽ đưa họ đến landing page. 90% khách hàng đi đến đây đều là khách hàng tiềm năng, sẵn lòng cung cấp thông tin cá nhân cho bạn.

  • Call to Action – CTA (Lời kêu gọi hành động): nói đơn giản ngắn gọn đánh đúng trọng tâm để khách hàng nhớ đến bạn, vì hàng ngày khách của bạn cũng nhận được hàng ngàn cuộc gọi tương tự chính vì thế tránh dài dòng luôn đánh đúng trọng tâm.


3. Giai đoạn chốt sales (Close)

Đến giai đoạn này bạn đã có cho mình nhóm khách hàng mới và có nhu cầu mua sản phẩm, những làm thế hàng để khách chịu chi tiền ra mua sản phẩm, thì bạn đã hoàn toàn thành công trong việc chốt Sale.

Top những cách để chốt Sale:

  • Gửi những ưu đãi khuyến mãi cho khách hàng mới mua lần đầu.

  • Cho khách hàng biết lợi ích có được khi mua sản phẩm.

  • Chốt đơn nhanh gọn lẹ, tạo hướng thú cho khách hàng với sản phẩm.

  • Luôn đặt những câu hỏi gợi mở cho khách hàng.


4. Giai đoạn làm hài lòng (Delight)

Giai đoạn cuối cùng trong Inbound Marketing chính là làm hài lòng khách hàng (Delight). Bạn phải cho khách hàng nhận được sự quan tâm khi đã sử dụng sản phẩm và dịch vụ dành cho chăm sóc khách hàng. Xây dựng long tinh cho khách hàng cũng như tạo dựng được sự tin tưởng của khách hàng đối với doanh nghiệp và sản phẩm, khi khách hàng mới không có cơ hội thay đổi và luôn trung thành với doanh nghiệp.

Các phương pháp làm tăng sự hài lòng của khách hàng.

  • Chính sách miễn phí vận chuyển

  • Cam kết bảo hành, đổi trả trong thời gian quy định

  • Hỗ trợ lắp đặt, sửa chữa

  • Tư vấn 24/7 cho khách hàng

  • Thường có chương trình khuyến mãi

  • Giao sản phẩm đúng thời hạn, sản phẩm đúng hình


Hãy luôn cho khách hàng thấy có những trải nghiệm tốt đẹp khi sử dụng sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, và điều quan trọng hãy coi khách hàng như “người thân” của bạn để phục vụ. Đối với khách vẫn còn ở giai đoạn 2 thì phải tiếp tục tác động đến họ để từ đó thành khách hàng chính thức và tiếp theo  là thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp nghiệp và sản phẩm. Và dưới đây sẽ là cách nuôi dưỡng và duy trình cho các khách hàng còn ở giai đoạn 2:

  • Email Marketing: Lên chiến lược nội dung, thời gian gửi email cho tệp khách hàng này nhằm mục đích xây dựng lòng tin từ từ.

  • Social Media: Tận dụng các nền tảng xã hội chia sẻ các nội dung, thông điệp chất lượng.

  • Smart CTA (CTA thông minh): Cung cấp những ưu đãi hấp dẫn theo vị trí khách hàng đang ở trong chu trình mua hàng để khuyến khích họ tiến đến bước đặt hàng.


Điều Inbound Marketing mang đến

Có thể nói, chiến lược Inbound Marketing chính là phương pháp tiếp cận khách hàng mục tiêu hiệu quả, phù hợp với xu hướng hiện tại của thị trường. Đây là một chiến lược dài hạn, do đó chi phí lúc đầu xây dựng sẽ tốn kém rất nhiều. Tuy nhiên chỉ cần thực hiện tốt, kết quả mà Inbound mang lại sẽ không khiến bạn thất vọng.




Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 23/11/2024 06:29 , Processed in 0.120817 second(s), 137 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên