Doanh nghiệp luôn chú trọng đến chi phí Marketing bởi nó chiếm chi phí rất lớn trong doanh thu của doanh nghiệp nhưng để sử dụng và hiểu rõ về cách kiểm soát được chi phí Marketing hãy cùng AZTECH đọc qua bài viết dưới đây để biết rõ những vấn đề sau.
Khái niệm về chi phí Marketing ?Chi phí Marketing được hiểu đơn giản là tổng số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra để giúp doanh nghiệp bán được các sản phẩm và dịch. Để hoạt động marketing diễn ra hiệu quả thì việc xác định được các mà doanh nghiệp phải chi trả trong quá trình thực hiện các dự án để tránh được việc lãng phí ngân sách. Nếu vẫn còn thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH qua HOTLINE: 0903.858.865 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé. Dự toán chi phí Marketing cho doanh nghiệpDự toán chi phí Marketing cho doanh nghiệp
Để dự toán được chi phí Marketing cho doanh nghiệp dưới đây sẽ là bốn cách để xác định chi phí Marketing.
- Ngân sách đối thủ cạnh tranh
- Đưa ra ngân sách theo tỷ lệ: Chi phí ngân sách này sẽ được bên tổng quản lý xem xét và đưa ra chi phí cần thực hiện cho dự án. Chí vì thế sẽ gặp rất nhiều hạn chế cho chi phí Marketing nếu gặp phải quản lý xét duyệt không có hiểu biết về dự án cho ra chi phí dự án thấp sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả công việc hoặc nghiêm trọng hơn là mất đi khách hàng.
- Dựa vào doanh thu hàng để xác định ngân sách
- Đặt ngân sách marketing theo kỳ vọng công ty: Ngân sách sẽ được công ty đưa ra khi các chiến dịch marketing đạt được target mà công ty đã đặt ra. Đạt được target càng cao thì chi phí Marketing được nhận sẽ càng nhiều. Vd( Đạt doanh số bán hàng quý 3 là 10.000.000.000đ thì công ty tăng chi phí Marketing lên 70% cho quý sao).
Chi phí Marketing phù hợp là lộ trình đưa bạn đến thành công. Nếu bạn không có đủ chuyên môn trong lĩnh vực marketing bạn hoàn toàn có thể thông qua sự hỗ trợ của các dịch vụ marketing thuê ngoài chỉ với 8 TRIỆU/ THÁNG. Chi phí Marketing cho công ty có ngân sách hạn hẹp
Chi phí Marketing cho doanh nghiệp có ngân sách hạn hẹpThực tế không nhất thiết phải đưa chi phí Marketing lớn thì dự án mới diễn thành công được. Doanh nghiệp cần nghiên cứu kỹ để đưa ra chi phí Marketing không quá tốn kém phù hợp với ngân sách hạn hẹp của doanh nghiệp nhưng vẫn mang lại hiệu suất cao cho doanh nghiệp.Dưới đây là các kênh miễn phí có thể tận dụng để tiết kiệm chi phí Marketing cho doanh nghiệp: - Các nền tảng mạng xã hội (social media)
- Sử dụng email marketing cho doanh nghiệp
- Viết nội dung content marketing
- Tối ưu SEO
- Có một trang web mạnh và có thương hiệu
In post Chương trình khuyến mãi
Tính toán chi phí Marketing cho doanh nghiệpChi phí Marketing = doanh số bán hàng x % chạy marketing
Thông thường chi phí Marketing không được vượt quá 10% doanh số bán hàng. Đây là cách tính chi phí Marketing đơn giản nhất mà bắt kỳ một doanh nghiệp nào cũng có thể áp dụng để dự toán chi phí Marketing cho doanh nghiệp. Việc tính chi phí marketing chiếm bao nhiêu doanh thu của doanh nghiệp sẽ giúp cho bạn biết được dự án có đang hiệu quả hay không hoặc chi phí marketing Online cho dự án có đang bị vượt quá chỉ tiêu hay không Các sai lầm thường gặp khi xác định chi phí MarketingCái sai lầm thường gặp
Dưới đây là những sai lầm cần tránh để doanh nghiệp không bị mất tiền một cách vô ích. - Không nghiên cứu thị trường trước khi thực hiện dự án
- “Sớm” là cần thiết, nắm bắt những xu hướng của thị trường
Bạn nên biết được doanh nghiệp mình cần gì và những điều doanh nghiệp nên biết đến để hạn chế các vấn đề không nên xảy ra hay quá vội vàng chạy theo những điều không thiết thực.
Chi phí Marketing là một phần không thể thiếu cho mọi hoạt động của doanh nghiệp, chính vì thế để hiểu và xác định được cho mình nguồn ngân sách phù hợp sẽ là bước đệm cho sự thành công của dự án. Mong gần qua bài viết của AZTECH sẽ giúp được cho các bạn biết được cách xác định được nên chi tiêu bao nhiêu cho chi phí Marketing là phù hợp.
|