Ngày nay, công nghệ đang ngày càng phát triển theo kịp thời đại 4.0 và thực tế ảo VR360 đã và đang trở thành công nghệ mũi nhọn nhờ khả năng ứng dụng rộng rãi trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, nhất là tiềm năng kinh tế, thị trường và tính lưỡng dụng cao. Công nghệ VR đang trở thành công cụ chính trong hoạt động kinh tế, thương mại của các doanh nghiệp.
VR là một hệ thống mô phỏng trong đó đồ họa máy tính được sử dụng để tạo ra một thế giới “như thật”. Thế giới “nhân tạo” này lại phản ứng, thay đổi theo ý muốn của người sử dụng (nhờ hành động, lời nói,..). Đặc tính quan trọng nhất của VR là tương tác thời gian thực. Tức là khả năng nhận biết thế giới thực gần trùng khít với thế giới ảo.
Theo đó, người tiêu dùng mua sắm hàng hóa ngày càng có xu hướng sử dụng công nghệ ảo để đưa ra các quyết định ngay tại nhà hoặc trên thiết bị thông minh. Khách hàng được “chạm và cảm nhận”, người tiêu dùng được tương tác với sản phẩm, thậm chí hơn cả trong cửa hàng thật trên web 3d. Khiến người tiêu dùng thỏa mãn hơn khi tiếp nhận “thông tin số”, thứ thông tin hữu ích mà họ có thể truy cập ngay cả lúc đang di chuyển. Điều này đem lại sự thú vị trong quá trình trải nghiệm, tiết kiệm về mặt thời gian lẫn chi phí.
Tìm hiểu thêm: https://vr360.com.vn/cong-nghe-thuc-te-ao-thay-doi-cach-nhin-cua-the-gioi
|