Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Tư vấn bán hàng và 7 cách tư vấn chốt sales đỉnh cao [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 21/9/2022 15:50:37

Hiện nay, để bán hàng hiệu quả không chỉ cần chất lượng sảnphẩm thực sự tốt, khách hàng đồng thời cũng đang mua trải nghiệm với doanh nghiệp.Trong đó, tư vấn bán hàng là một trong những yếu tố đóng vai trò rất quan trọng.Bài viết sẽ chia sẻ 7 cách tưvấn bán hàng hiệu quả nhất tới bạn.

I.               Tư vấnbán hàng là gì?

Tư vấn bán hàng là tư vấn cho khách hàng về sản phẩm, dịch vụmà công ty đang kinh doanh. Về tính năng lợi ích của sản phẩm, chính sách bánhàng của dịch vụ đối với khách hàng thôn qua ngôn từ giao tiếp với khách hàng.

tu-van-khach-hang.jpg


Tư vấn bán hàng là gì?

II.             Tầmquan trọng của tư vấn bán hàng trong kinh doanh

Ngày nay, khi thị trường kinh doanh ngày càng trở nên sôi động,việc các doanh nghiệp cùng kinh doanh những sản phẩm giống nhau khiến cho việcbán hàng cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Chính vì vậy, ngoài việc nắm chắcnhững kiến thức về thông tin sản phẩm thì việc trang bị thêm những kỹ năng bánhàng cần thiết như: thái độ giao tiếp, sự chuyên nghiệp trong cách tư vấn, quytrình chăm sóc khách hàng…. sẽ giúp người mua hàng cảm thấy hài lòng và hứngthú để thúc đẩy quá trình diễn ra nhanh chóng.

Ngoài ra, việc doanh nghiệp có thể sở hữu được những nhânviên với khả năng chốt sales đỉnh cao không chỉ gây được thiện cảm với kháchhàng mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

III.           Top 7cách tư vấn bán hàng

1.      Gây ấn tượng bằng lời chào

Trong kinh doanh, để có thể gây được thiện cảm đối với kháchhàng thì ngay ở những giây phút đầu tiên, hãy để khách hàng cảm thấy ấn tượng bởisự chào đón nhiệt tình, nồng hậu từ phía bạn. Một nụ cười thân thiện cùng vớicách xưng hô đúng chừng mực sẽ giúp khách hàng cảm thấy thật sự thoải mái và đượctôn trọng hơn rất nhiều.

loi-chao-khach-hang.jpg

Gây ấn tượng bằng lời chào

2.      Chân thành khen ngợi khách hàng

Bạn có thể khen những thứ trên người của họ – như áo quầnhay trang sức, hoặc những đặc trưng riêng của họ – như kiểu tóc hoặc kiểu móngtay. Nhớ là đừng khen theo kiểu nịnh hót thiếu tự nhiên mà hãy thực sự để tâm đếnhọ như khen người thân của bạn. Những chi tiết nhỏ nảy sẽ khiến cho khách hàngthấy được bạn để tâm đến họ.

3.      Hỏi ý kiến khách hàng

Hỏi ý kiến khách hàng là một trong cách tư vấn bán hàng mà bạncần quan tâm. Hãy hỏi ý kiến khách hàng về những sản phẩm của bạn, liệu đó cóphải là những thứ họ đang tìm kiếm không, và liệu họ đã từng thấy những sản phẩmtương tự ở các cửa hàng khác chưa.

hoi-y-kien-khach-hang.jpg


Hỏi ý kiến khách hàng

Hỏi ý kiến khách hàng cũng là một cách khen ngợi âm thầm: bạncho khách hàng thấy bạn đánh giá cao ý kiến của họ như thế nào. Nếu bạn hỏiđúng câu, bạn có thể cùng lúc thu thập thêm đánh giá của khách hàng về cửa hàngcủa bạn, sản phẩm của bạn, và thứ quý giá hơn, là nhận xét của khách hàng khiso sánh với các đối thủ cạnh tranh.

4.      Nhấn mạnh vào tính năng sản phẩm

Ngày nay, việc các doanh nghiệp cùng kinh doanh một sản phẩmkhông còn trở nên xa lạ. Chính vì vậy, để có thể chốt Sales nhanh chóng, hiệuquả thì việc nêu bật những tính năng nổi trội của sản phẩm mình đang kinh doanhtrong khi đối thủ không có sẽ tạo nên những lợi thế nhất định trong quá trìnhtư vấn.

5.      Chăm chú lắng nghe

Nhân viên bán hàng tốt nhất không cần là người nói hay nhất  mà là người thực sự lắng nghe, đặc biệt trongcách tư vấn bán hàng qua điện thoại hiệu quả. Hãy hỏi những câu hỏi ngắn, và đểkhách hàng trả lời càng dài càng tốt. Lắng nghe khách hàng nói là cách tuyệt vờinhất để làm hài lòng họ.

lang-nghe-khach-hang.jpg


Lắng nghe khách hàng

6.      Đề xuất khách mua thêm sản phẩm

Trước khi đưa muốn đưa ra đề xuất để khách hàng mua thêm sảnphẩm thì bạn phải hiểu rõ mục đích và nhu cầu của họ. Một vài gợi ý hấp dẫn sẽgiúp khách hàng nhận ra đó là những sản phẩm họ đang cần nhưng chưa từng nghĩ đến.

7.      Cảm ơn khách đã mua hàng và hỏi thăm thườngxuyên sau khi khách mua hàng

Bán hàng thành công tức là bán hàng cho một người tới hai lần.Để tạo dựng niềm tin tưởng của khách hàng bạn không nên quên việc tỏ lòng biếtơn với khách hàng đã mua hàng của mình. Từ đấy có thể dựa vào việc bảo hành, đổitrả… để thu thập thêm thông tin cá nhân của khách hàng tiện cho việc chăm sóckhách hàng.

Hỏi thăm bằng một cú điện thoại hoặc email có thể khiếnkhách hàng cảm thấy được bạn quan tâm. Hãy để họ biết bạn vẫn luôn ở đó và sẵnsàng giúp đỡ nếu họ cần tư vấn. Việc làm này không chỉ làm khách hàng hài lòngvới việc mua sản phẩm của bạn mà còn thúc đẩy họ ghé cửa hàng của bạn một cáchthường xuyên.

Hy vọng với 7 cách tư vấn bán hàng đãnêu ở trên, chúng tôi mong muốn bạn sẽ trau dồi và rèn luyện cho mình kỹ năngtư vấn bán hàng tốt hơn, đem lại hiệu quả cao trong việc kinh doanh của doanhnghiệp.

TÌM HIỂU CỤ THỂ VỀ CÁC KHÍACẠNH TRONG KINH DOANH, HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:

Hotline: 056387642 (Zalo)

Group za.lo: https://zalo.me/g/jfqiee453

Fanpage:  https://www.facebook.com/phanmemcrmsales/

Website: https://crmsales.vn/

Mail: crmsaleshn@gmail.com


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 16/1/2025 09:52 , Processed in 0.151212 second(s), 137 queries .

© Copyright 2011-2025 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên