Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Cổ phiếu Midcap là gì? Lưu ý gì khi đầu tư cổ phiếu Midcap [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 25/10/2022 12:15:33
Nếu bạn không muốn đầu tư vào nhóm cổ phiếu Bluechip vì tỉ suất lợi nhuận thấp và giá cả cao, hoặc đơn thuần bạn muốn mở rộng danh mục đầu tư thì có thể cân nhắc đến nhóm cổ phiếu Midcap.1. Cổ phiếu Midcap là gì?

Cổ phiếu Midcap là nhóm cổ phiếu có vốn hóa trung bình, đến từ các công ty có giá trị vốn hóa hoặc định giá trung bình trên thị trường. Chúng được đặt tên như vậy bởi vì chúng nằm giữa các cổ phiếu vốn hóa nhỏ và vốn hóa lớn.


Trong khi nhiều nhà đầu tư hào hứng với việc sở hữu cổ phiếu của các công ty nhỏ, đang phát triển nhanh, thì những người khác lại thích cổ phiếu của các công ty có tên tuổi, mang lại cảm giác ổn định và an toàn. Nhưng ngay cả những nhà đầu tư thành công nhất cũng có xu hướng bỏ qua một phần đáng kể của thị trường chứng khoán: cổ phiếu Midcap - cổ phiếu vốn hóa trung bình.


Cổ phiếu Midcap


Giống như chủ tịch của Goldilocks, cổ phiếu vốn hóa trung bình là những công ty không quá lớn, cũng không quá nhỏ, “vừa phải” cho những nhà đầu tư muốn kết hợp giữa tăng trưởng và lợi nhuận. Nếu danh mục đầu tư của bạn đã có nhiều công ty vốn hóa nhỏ hoặc vốn hóa lớn (hoặc cả hai), thì việc thêm một số cổ phiếu vốn hóa trung bình có thể giúp bạn đa dạng hóa danh mục đầu tư của mình.


Các công ty vốn hóa trung bình bao gồm các công ty trẻ, đang phát triển nhanh đã phát triển vượt trội so với nguồn gốc vốn hóa nhỏ của họ, cũng như các công ty trưởng thành hoạt động ở các góc ổn định và có lợi nhuận trên thị trường. Đại dịch COVID-19 đã khiến công nghệ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết và biến các doanh nghiệp nhỏ trước đây trở thành những doanh nghiệp lớn hơn nhiều. Việc triển khai vắc-xin cũng đang giúp các khu vực của nền kinh tế mở cửa trở lại, điều này đang khiến một số cổ phiếu tăng trở lại trạng thái vốn hóa trung bình.


Trong khi các cổ phiếu vốn hóa nhỏ thường tăng trưởng nhanh nhưng dễ bay hơi và các cổ phiếu vốn hóa lớn có xu hướng tăng trưởng tương đối chậm nhưng ổn định, thì các cổ phiếu vốn hóa trung bình tốt nhất thường nằm ở khoảng giữa. Các công ty vốn hóa trung bình vừa ít biến động hơn các công ty vốn hóa nhỏ phát triển nhanh vừa có nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn các công ty vốn hóa lớn.

2. Cách đánh giá các cổ phiếu midcap

Vì cổ phiếu vốn hóa trung bình thường là cổ phiếu vốn hóa nhỏ trước đây, nên quá trình tìm kiếm những cổ phiếu tốt nhất tương tự như tìm kiếm các công ty vốn hóa nhỏ tuyệt vời. Nói chung, bạn đang tìm kiếm các công ty có các nhà lãnh đạo có tầm nhìn xa hoạt động trong các ngành đang phát triển, một mô hình kinh doanh có lợi thế cạnh tranh và thành tích đáng khen ngợi đối với các nhà đầu tư.


Quan trọng nhất, bạn nên xem lịch sử tăng trưởng doanh số và lợi nhuận. Nếu một công ty đang thiếu, hãy đảm bảo hiểu lý do tại sao. Vậy cách để tìm ra những cổ phiếu tiềm năng trong nhóm midcap là gì? Dưới đây là hướng dẫn để đánh giá cả tăng trưởng doanh số và tăng trưởng lợi nhuận:

Tìm kiếm cổ phiếu Midcap tiềm năng


Tăng trưởng doanh số bán hàng: Đối với các công ty có vốn hóa trung bình có tiềm năng tăng trưởng, doanh số bán hàng phải liên tục tăng theo thời gian. Sự tăng trưởng đó cho thấy hoạt động kinh doanh của công ty là một hoạt động tốt và có tiềm năng tự duy trì. Một dấu hiệu tốt khác là khi doanh số bán hàng của một công ty đang tăng nhanh hơn so với doanh số bán hàng của các công ty lớn hơn. Nếu doanh số bán hàng không tăng (hoặc tăng trở lại sau đại dịch), hãy coi đó như một dấu hiệu cảnh báo. Điều cần thiết là phải tìm ra lý do chính đáng cho điều này trước khi đầu tư.


Tăng trưởng lợi nhuận: Giá cổ phiếu có xu hướng tương quan với lợi nhuận của công ty. Nếu thu nhập của một công ty đang tăng lên, thì giá cổ phiếu của công ty đó thường tăng. Tất nhiên, các công ty phát triển nhanh không phải lúc nào cũng có lãi, và trong những trường hợp đó, khoản lỗ sẽ liên tục giảm dần khi doanh số bán hàng tăng lên. Nếu lỗ ngày càng tăng ngay cả khi doanh số bán hàng đang tăng, thì điều quan trọng là phải hiểu lý do tại sao. Ví dụ: nếu một doanh nghiệp đang tích cực đầu tư để mở rộng sang một lĩnh vực mới, thì việc thu hẹp lợi nhuận có thể chấp nhận được trong một thời gian.

Bản sao của midcap-la-gi-1.jpg




Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 6/2/2025 14:45 , Processed in 0.072230 second(s), 74 queries .

© Copyright 2011-2025 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên