Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Tìm hiểu về vai trò của CMO trong doanh nghiệp [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 27/12/2022 11:19:17

Các doanh nghiệp hiện nay luôn cần một người có hội tụ đủ kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm về Marketing để lập kế hoạch và điều hành các hoạt động Marketing. Vị trí đó chính có tên gọi là CMO - Giám đốc Marketing. Vậy, CMO là gì, vai trò trong doanh nghiệp hiện nay ra sao? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về vị trí này qua bài viết sau đây nhé!

1. Vai trò của CMO trong doanh nghiệp

Trong thị trường cạnh tranh như ngày nay, các công ty và doanh nghiệp lớn đầu tư rất mạnh cho Marketing nhằm tạo sự khác biệt so với đối thủ. Các chiến lược không còn đơn thuần là thực hiện những chương trình quảng cáo, khuyến mãi mà còn phải tích hợp đa kênh và đa phương tiện.

Cho nên, doanh nghiệp cần một CMO có đầy đủ kiến thức về Marketing hiện đại, sự sáng tạo, thông minh để tạo ra các chiến dịch Marketing thành công, đem lại kết quả tối ưu cho doanh nghiệp.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tuyển dụng

2. Chứng chỉ, bằng cấp nên có nếu muốn trở thành CMO

2.1. Bằng đại học

Tuy không phải tất cả CMO đều có bằng đại học nhưng có thể đây là yêu cầu cơ bản nhất để trở thành CMO. Bạn có thể theo học tại các trường đào tạo kinh tế tại Việt Nam hoặc nước ngoài để có được tấm bằng đại học chuyên ngành Marketing.

2.2. Bằng MBA

MBA - bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh, đây là loại bằng cấp được quốc tế công nhận trong lĩnh vực đào tạo kỹ năng kinh doanh và quản lý. MBA không chỉ có giá trị trong kinh doanh mà còn có ích cho những ai theo đuổi sự nghiệp lãnh đạo, trong mọi lĩnh vực, ngành nghề, ngay cả trong chính trị.

Hầu hết chương trình MBA đều có những môn học cốt lõi như kế toán, marketing, kinh tế học, quản trị,... Nếu có được tấm bằng MBA thì cơ hội thăng tiến và trở thành CMO sẽ càng cao hơn so với những người khác.

>>> Tham khảo thêm: Việc làm cấp cao

3. Những tố chất cần có của một CMO

3.1. Kiến thức

- Hiểu biết về lĩnh vực kinh doanh

- Hiểu biết về lĩnh vực Marketing

- Hiểu biết về công nghệ và kỹ thuật số

3.2. Kỹ năng

- Kỹ năng giao tiếp

- Kỹ năng tạo dựng các mối quan hệ

- Tư duy phân tích, xử lý tình huống

- Kỹ năng ra quyết định

- Có tư duy sáng tạo và  bứt phá

- Kỹ năng phản biện

- Kỹ năng sắp xếp công việc

3.3. Thái độ

- Đam mê với ngành nghề

- Giữ “một cái đầu lạnh và một trái tim nóng”

- Dũng cảm để bứt phá trong công việc

--------------------------------------

HRchannels - Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com / job@hrchannels.com

Địa chỉ: Tầng 12A.3, Tòa MD Complex, 68 Nguyễn Cơ Thạch, Nam Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam



Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 25/12/2024 12:00 , Processed in 0.159871 second(s), 137 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên