Giá chạy Google Adwords là một vấn đề mà bất cứ nhà chạy quảng cáo nào cũng quan tâm tới khi họ cân nhắc một chiến dịch quảng cáo Google. Vậy chi phí để chạy quảng cáo trên Google được tính ra sao và cái gì ảnh hưởng tới nó? Trong bài viết dưới đây, các chuyên gia sẽ giải thích cho bạn mọi thứ liên quan tới chi phí Google Adwords. Hiểu đúng về giá chạy Google AdwordsGoogle Ads vận hành một hệ thống đặt giá thầu cho các từ khóa. Mỗi doanh nghiệp đặt giá thầu cho các từ khóa cụ thể liên quan đến sản phẩm và thị trường mục tiêu của mình. Sau đó, Google cho phép bạn đặt giá thầu với các doanh nghiệp khác có cùng từ khóa cho vị trí đặt quảng cáo. Mức giá thầu thể hiện số tiền bạn sẵn sàng chi cho mỗi nhấp chuột vào một từ khóa cụ thể. Cùng với giá thầu của bạn, Google sẽ kiểm tra điểm chất lượng của bạn. Đây là đánh giá tổng thể về chất lượng của từ khóa, bài quảng cáo và trang đích của bạn. Các yếu tố này kết hợp sẽ xác định thứ hạng quảng cáo của bạn, đó là nơi quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google. Sẽ không có mức giá chạy Google Adwords cố định nào cả. Tùy vào chiến lược mà doanh nghiệp chọn, số tiền họ bỏ ra cho việc chạy ads Google sẽ là khác nhau. Điều này cũng có nghĩa bạn có toàn quyền kiểm soát ngân sách của mình, xác định số tiền bạn sẵn sàng trả cho một lần nhấp chuột và tăng hoặc giảm chi tiêu quảng cáo khi bạn thấy phù hợp. Giá chạy Google Adwords thấp nhất là bao nhiêu?Bạn có thể thắc mắc về bảng giá chạy quảng cáo Google Ads tối thiểu mà một doanh nghiệp có thể có. Đương nhiên, bạn muốn tránh chi tiêu quá nhiều vào một hệ thống quảng cáo mà bạn chưa hoàn toàn quen thuộc. Tin tốt là không có mức tối thiểu cho giá chạy Google Adwords. Bạn muốn trả giá thấp như thế nào cũng được. Tuy nhiên, số tiền bạn chi tiêu sẽ tỉ lệ thuận với tốc độ bạn thu thập dữ liệu. Dữ liệu này rất quan trọng trong việc xác định nguồn gốc chuyển đổi, từ khóa hiệu quả và quảng cáo nào đang ảnh hưởng đến người dùng. Nếu bạn đặt giới hạn chi tiêu hàng ngày quá thấp, thì sẽ mất nhiều thời gian hơn để có được dữ liệu bạn cần nhằm đưa ra các quyết định lập ngân sách quảng cáo sáng suốt. Tương tự, nếu chi tiêu quá cao, bạn có thể thua lỗ do lãng phí tiền vào những hành động vô ích khi đang cố điều hướng hệ thống. Do đó, bạn cần thiết lập một ngân sách vừa phải phù hợp với doanh nghiệp của mình và có thể mở rộng khi bạn làm quen với nền tảng này. Một cách bắt đầu là xác định số lượng nhấp chuột mà bạn muốn đạt được trong vòng một ngày. Các yếu tố ảnh hưởng đến chi phí Google AdsSau đây là các yếu tố có thể ảnh hưởng đến chi phí chạy Google Ads của bạn: Mức độ cạnh tranhChi phí quảng cáo Google phụ thuộc nhiều vào mức độ cạnh tranh. Nếu thị trường có tính cạnh tranh cao, chiến lược đặt giá thầu, vị trí quảng cáo, tỷ lệ nhấp chuột và giá mỗi nhấp chuột của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Ví dụ: nếu hai doanh nghiệp đang tranh giành cùng một vị trí trên các hình thức quảng cáo của Google, thì chi phí mỗi lần nhấp sẽ tăng lên khi họ cố gắng trả giá cao hơn nhau. Tương tự như vậy, ở một thời điểm, giá chạy Google Adwords có thể tăng đột biến do nhiều nhà quảng cáo đang cạnh tranh cho cùng một từ khóa được nhắm mục tiêu. Một số ngành bao gồm lĩnh vực tài chính, pháp lý và nha khoa, có tính cạnh tranh cao hơn. Do đó, giá chạy Google Adwords thường sẽ luôn được tăng lên. Nhắm mục tiêu theo thiết bịTrước đây, người dùng thường tìm kiếm trực tuyến thông qua trình duyệt trên máy tính để bàn. Sau đó, điện thoại thông minh gia nhập thị trường. Theo các chuyên gia, 83,32% dân số thế giới hiện đang sử dụng điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là người dùng đã chuyển đổi từ máy tính để bàn sang thiết bị di động để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của họ. Quy mô người dùng di động lớn hơn có nghĩa là phần lớn ngân sách của bạn sẽ được dành cho việc nhắm mục tiêu các thiết bị này. Tương tự, hiển thị quảng cáo của bạn trên thiết bị phù hợp có nghĩa là chi tiêu lãng phí ít hơn và khả năng hiển thị tốt hơn. Do đó, nhường chỗ cho cơ hội chuyển đổi cao hơn. Điểm chất lượngĐiểm chất lượng của Google là kết quả của quá trình kiểm tra chất lượng từ khóa, quảng cáo và trang đích của bạn. Kết quả đánh giá này không chỉ ảnh hưởng đến vị trí đặt quảng cáo của bạn mà còn quyết định chi phí quảng cáo Google của bạn. Điểm chất lượng cao có thể giảm giá chạy Google Adwords trung bình tới 50%. Tuy nhiên, điểm thấp có thể tăng giá lên tới 400%. Các yếu tố khác, bao gồm tỷ lệ nhấp, mức độ liên quan của văn bản quảng cáo và hiệu suất Google Ads lịch sử, được tính đến khi chấm điểm. Kết luậnGiờ bạn đã hiểu cái gì ảnh hưởng tới giá chạy Google Adwords. Chi phí này hoàn toàn không cố định mà sẽ thay đổi dựa trên rất nhiều yếu tố. Đó là thứ khiến việc chạy quảng cáo Google phức tạp. Để được hướng dẫn về cách tối ưu chiến dịch quảng cáo Google sao cho ít tốn kém nhất, bạn có thể tìm tới các chuyên gia chạy ads trên ứng dụng Askany. Họ sẽ hướng dẫn bạn tận tình và chi tiết theo đúng thị trường mà bạn đang chạy quảng cáo.
|