Thời gian đăng: 16/7/2016 14:42:21
Phần mềm quản lý khách hàng CRM đang trở thành công cụ thiết yếu và quan trọng với các doanh nghiệp. Với CRM, các doanh nghiệp có thể quản lý khách hàng một cách dễ dàng, giúp nâng cao hiệu quả cạnh tranh và bán hàng.
CRM là gì? CRM là một hệ thống giải pháp phần mềm quản lý khách hàng. CRM cho phép doanh nghiệp quản lý toàn bộ các thông tin của khách hàng cũng như hành vi của khách hàng, lịch sử giao dịch với khách hàng.
Một doanh nghiệp muốn triển khai CRM sẽ có những cách nào? Dưới đây là 3 giải pháp triển khai CRM.
1. Doanh nghiệp tự triển khai.
Với giải pháp này doanh nghiệp sẽ tự nghiên cứu, triển khai và áp dụng hệ thống phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất cho doanh nghiệp mình. Phưpng pháp này giúp các doanh nghiệp xây dựng được hệ thống CRM phù hợp nhất với lĩnh vực kinh doanh và cách thức hoạt động của mình cũng như không phụ thuộc vào nhà cung cấp dịch vụ. Tuy nhiên, phương pháp này khá tốn kém, mất thời gian và phụ thuộc khá nhiều vào trình độ của đội ngũ phát triển.
2. Đầu tư phần mềm quản lý quản lý quan hệ khách hàng.
Phương pháp này có ưu điểm là không mất thời gian xây dựng, được hỗ trợ chăm sóc trong suốt quá trình sử dụng. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ mất chi phí khởi tạo ban đầu, chi phí duy trì cho nhà cung cấp. Và giải pháp này ko có tính cá biệt theo nhu cầu của từng doanh nghiệp.
3. Thuê doanh nghiệp làm dịch vụ quản lý quan hệ khách hàng.
Giải pháp triển khai phầnmềm quản lý khách hàng online này có ưu điểm là không mất thời gian, chi phí để đầu tư,xây dựng hệ thống phần mềm. Tuy nhiên, khi áp dụng phương pháp này, doanh nghiệp sẽ đối mặt với nguy cơ rò rỉ dữ liệu khách hàng cực kỳ cao. Đây là một điều rất nguy hiểm.
|
|