Thời gian đăng: 13/9/2016 16:41:17
Trật tự hóa một bí quyết rõ ràng các thời kỳ triển khai phần mềm ERP trong tổ chức là nhân tố quyết định sự thành bại của dự án kế toán. Tùy theo từng nhà trả lời ERP và tình hình của từng công ty mà cách thức chấp hành có thể mang những đặc trưng riêng và cơ chế chấp hành tương đối khác biệt.
Dưới đây là một vài thời kỳ chính trong việc khai triển phần mềm ERP trong lĩnh vực kế toán.
Công đoạn 1: Ý tưởng
Đây là yếu tố cần thiết để nhà quản trị có thể đưa ra các quyết định chính xác và hợp lý. Giả dụ không có ý nghĩ đó, cách thức đi tiếp theo vẫn có thể thực hiện được, nhưng kết quả thực hiện được sẽ rất thấp hoặc thiệt thòi cho công ty.
Không quá khó khăn để mua ra những ý tưởng, đôi khi chỉ cần quan sát việc sử dụng máy tính của viên chức kế toán mà nhà quản trị có thể đưa ra các ý nghĩ đó, như quan sát cách thức viên chức lập công bố hàng tháng, việc tìm thêm trang thiết bị nào đó. Những trắc trở đơn giản thường đem lại phần lớn ý nghĩ đó mặc dù quá trình hoàn thiện ý nghĩ đó thường gian khổ và tinh vi hơn.
Thời kỳ 2: Xây đắp ý tưởnrg, xác định chỉ tiêu, hoàn thiện ý tưởng
Cần phải hoàn thành ý tưởng, có môi trường, có những yếu tố kiện để cho ý nghĩ đó bùng cháy và biến thành những vấn đề hữu dụng trong thực tế. Lên kế hoạch kế hoạch, xác định hướng đi và tiêu chí là công việc cần thiết để làm cho ý nghĩ đó có thể phát triển.
Đồ mưu hoạch kế hoạch làm cho nền móng cho những bước tiếp theo trong suốt quá trình. Các ý tưởnrg phần mềm kế toán ERP cần phải được lựa chọn dựa trên những phân tích đầy đủ, các tin tức đúng mực về các nguồn lực của đơn vị: viên chức, tình trạng Áp dụng tin học, thứ tự sản xuất sản phẩm.
Giai đoạn 3: Thi hành ý nghĩ đó: Mày mò, đánh giá và chọn lựa giải pháp
Ý tưởng sau khi đã được hoàn thiện, vẫn chỉ được lưu trữ trên một hệ thống các lược đồ thiết kế, bảng chiến lược, diễn đạt dự án trên máy tính. Để tiến hành triển khai thì doanh nghiệp cần phải quả quyết để đưa ý nghĩ đó thuở đầu thành thực tế.
Các việc quan trọng cần thực hiển ở công đoạn thi hành ý tưởng như mua nhà giải đáp biện pháp, tiếp cận các phần mềm kế toán mà nhà trả lời giới thiệu hoặc tự tò mò, đánh giá, so sánh và chọn phần mềm, đàm phán với các nhà cung cấp chuỗi hệ thống ERP trong đơn vị, lựa chọn phần mềm nào phù hợp nhất.
Thời kỳ 4: Triển khai, chạy thể nghiệm
Sau khi đã quyết định chọn phần mềm ERP cho kế toán, công ty sẽ bước vào công đoạn triển khai và chạy thể nghiệm. Công đoạn này là gian nan nhất đối với phiên bản thân công ty, kết quả của quá trình này quyết định rất lớn tới sự thành công của ý tưởng. Nếu triển khai, thí điểm hệ thống ERP software không đi trang nghiêm, không đi đến đâu sẽ vừa tốn chi phí, vừa mất thời điểm mà chẳng mang lại một kết quả.
Một nhân tố đặc biệt lưu ý: công đoạn khai triển và thể nghiệm là thời kỳ rất cần thiết đối với sự chiến thắng hay thất bại của quá trình Áp dụng hệ thống ERP. Trong thực tại, rộng rãi đơn vị đã đi tới bước này và chẳng thể tiến hơn được nữa, đành phải lâm thời dừng và bằng lòng thiệt thòi về thời gian, chi tiêu đã bỏ ra.
Giai đoạn 5: Vận hành và ứng dụng thực tiễn
Nếu như những thể nghiệm ban sơ và bắt đầu khai triển chiến thắng nghiệp vụ kế toán, doanh nghiệp sẽ vui lòng đưa phần mềm tham gia chạy thực tế và điều hành hoạt động của doanh nghiệp. Đây là thời kỳ bộc lộ những kết quả trong thời kỳ hoạt động, trong khoảng đó tìm cách thức khắc phục để nâng cao hiệu quả quản lý. Công ty sẽ vừa hoạt động vừa khởi đầu hướng đến những giải pháp hỗ trợ để ngày càng tăng tính hiệu quả mà hệ thống quản lý đang đem đến.
Giai đoạn 6: Phát triển, tái đầu tư, nâng cấp
Theo thời điểm, các nghiệp vụ tính năng và các yêu cầu quản lý sẽ đổi mới. Điều cần thiết là công ty cần phải nhìn thấy được và đưa ra những quyết định kịp thời. Hệ thống phần mềm kế toán ERP hoạt động trong thời gian dài càn được cải tiến, upgrade những tính năng đã có, mở mang thêm những công dụng mới. Công ty không nên tự túc với những thành công ít phổ thông ở các quá trình trước mà cần có thêm ý tưởnrg để tái đầu cơ và sản xuất hệ thống điều hành đang vận hành.
|
|