Mỗi doanh nghiệp đều cóphương thức quảng bá thương hiệu khác nhau nhưng bao bì luôn là phương án đượclựa chọn rất nhiều trong thời gian gần đây.
Bao bìlà một những yếu tố hình thành nên hình ảnh của thương hiệu và tạo nên dấu ấntrong tâm trí khách hàng. Đó là lý do mà hầu hết các doanh nghiệp sản xuất kinhdoanh hiện nay đều đầu tư vào in ấn bao bì. In bao bì đóng một vai trò quan trọng trong chiếnlược marketing. Do đó, việc lựa chọn loại hình bao bì nào để tạo được hình ảnhmột thương hiệu thân thiện cũng là điều mà các doanh nghiệp quan tâm. Vì lý dođó mà các hình thức in bao bì giấy điển hình như in hộp giấy và túi giấy chiếmmột tỷ lệ lớn.Người ta sử dụng các hộp giấy trong suốt quátrình bảo quản sản phẩm. Cùng với đó, người dùng có thể tìm kiếm các thông tinvề nhà sản xuất, mô tả sản phẩm và một số thông tin khác trên bao bì.Có thể nói đó còn là phương tiện để nhận biết sảnphẩm và thương hiệu, tạo cho khách hàng sự tin tưởng và an tâm khi lựa chọn. Sứctác động của bao bì phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: kích cỡ, hình dáng, màusắc, kiểu chữ và dấu hiệu. Một thiết kế sáng tạo và khác biệt so với các sản phẩmcùng loại sẽ dễ dàng được khách hàng chú ý hơn.Cáccông ty lớn bỏ rất nhiều tiền vào việc thiết kế bao bì sản phẩm, việc làmđó không hề phí phạm. Bởi ngày nay con người đã có nhận thức rõ ràng và đúngđắn hơn về bao bì sản phẩm. Bao bì không chỉ có tác dụng chứa đựng, bảo vệ, môtả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất nhiều nhân tố tác động đếnkhách hàng và việc quyết định lựa chon mua hàng của họ. Thiết kế baobì là gì? Đó là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trìnhbày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác tạo ra sự thu hút thị giác chomục đích truyền thông mục tiêu và chiến lược marketing của một thương hiệu haysản phẩm. Vì vậy, có thể nói, thiết kế bao bì sản phẩm có đóng góp không nhỏtrong việc xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán.In hộp giấy trở thành một trong những yếu tố cấuthành nên bộ nhận diện thương hiệu và rõ ràng nó tạo nên mối liên kết với kháchhàng mục tiêu bằng cách tạo nên một hình ảnh, một phong cách phù hợp nhất với lốisống và xu hướng của đối tượng người dùng đang được hướng tới. Nhiều đơn vị sửdụng công nghệ nano trong in ấn để nâng cao năng suất và cạnh tranh giá thành.
|