Trước đây, khách tham dự phải biết thông tin sự kiện, liên hệ với ban tổ chức, sau đó quyết định có tham dự hay không, thì với sự phát triển của công nghệ, họ sẽ chủ động tìm hiểu về sự kiện, về thông tin, cũng như những hoạt động thú vị liên quan bằng cách sử dụng các công cụ online. Với tất cả những thay đổi đó, nhà tổ chức sự kiện cần điều chỉnh chiến lược nội dung quảng cáo (content marketing) để đạt được hiệu quả cao nhất. GoldenPen xin chia sẻ 3 kinh nghiệm để đưa ra được chiến lược marketing phù hợp với sự kiện của bạn thông qua công cụ social media: 1. Khiến sự kiện trở nên “thật đáng giá” Cách đây 15 năm, khi gửi thông cáo báo chí cho truyền thông, mục tiêu chỉ đơn giản là: cung cấp thông tin sự kiện đến mọi người. Ngày nay, với Mạng xã hội, ý tưởng vẫn được giữ nguyên, nhưng sẽ là nhàm chán nếu trong bài viết chỉ thông báo những nội dung sự kiện cơ bản. Cần tạo cái “đắt giá” cho nội dung bài viết quảng cáo để thu hút mạnh mẽ sự chú ý của đọc giả. Nội dung thông tin càng thú vị bao nhiêu thì xu hướng chia sẻ của người đọc càng cao hơn bấy nhiêu. Một share là tốt, nhưng 1000 shares thì trên cả tuyệt vời!
2. Xác định thị trường mục tiêu Bạn có bao giờ đăng một bài viết pháp lý trên một tờ tạp chí máy bay? Tất nhiên là không. Vì vậy, hãy xác định thị trường mục tiêu của bạn với các tiêu chí sau: • Địa điểm
• Tuổi
• Giới tính
• Công việc
• Ngành nghề Một khi hiểu được thị trường bạn cần, việc định hình chiến lược nội dung mạng xã hội sẽ đúng đối tượng hơn. Ví dụ: đối với sự kiện hàn lâm, hãy khai thác sức mạnh của LinkedIn. Ngay khi nắm rõ thị trường, bạn có thể tham gia vào những nhóm đó (nếu bạn chưa là member) để đảm bảo rằng bạn tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu. 3. Truyền thông mạng xã hội – tương tác hai chiều Ưu điểm lớn nhất của chiến lược truyền thông mạng xã hội, trái ngược với chiến lược truyền thống chính thống, đó là khả năng tiếp cận với khách mời tiềm năng và khách mời đã đăng ký cho sự kiện. Điển hình là thông cáo báo chí, bạn có thể xuất hiện trên trang bìa của bất cứ tờ báo nào bạn muốn. Nhưng liệu bạn có tương tác được với những đọc giả của tờ báo này? Bạn có biết được họ đang suy nghĩ điều gì khi đọc mẩu thông tin của bạn? Chắc chắn là không. Tuy nhiên, qua mạng xã hội, bạn có thể tương tác với khách mời ở mức độ cá nhân hóa cao. Sau đây là một vài gợi ý để thực hiện: • Giám sát tất cả các kênh truyền thông xã hội (Instagram, Twitter, Facebook,…) và chú ý những thông tin có nhắc đến sự kiện.
• Đăng lại những bài viết của những người quan tâm đến sự kiện.
• Trả lời các câu hỏi trên Facebook
• Kết nối với khán giả thông qua nhóm LinkedIn
Không được phép sao nhãng những thông tin ý kiền, thắc mắc về sự kiện được nêu ra trong các trang Mạng xã hội, bởi bạn luôn là người giúp cho cuộc nói chuyện được liên tục. Nếu có ai đang bàn luận về sự kiện, hãy tham gia vào nhóm để cung cấp những thông tin chi tiết và trả lời những câu hỏi của đọc giả.
Kỷ nguyên số tạo nhiều sự lựa chọn hơn để truyền tải nội dung quảng cáo đến với cộng đồng. Thông qua các trang mạng xã hội, thật dễ dàng để lan truyền thông tin event đến đối tượng mục tiêu một cách rõ ràng, súc tích với chi phí hợp lý nhất. Từ Twitter, Facebook đến LinkedIn, bạn có mọi lựa chọn cho sự kiện của mình. Công ty Vietlinks làcông ty tổ chức sự kiện, cho thuê thiết bị âm thanh, cho thuê bàn ghế giá rẻ, cho thuê bàn bar, cho thuê múa lân khai trương, bán cổng hơi sự kiện, ...
|