Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

6 giả định sẽ giết chết thiết kế ứng dụng di động của bạn [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 12/12/2018 09:07:47
Tương tác người dùng đã phát triển rất nhanh trong vài năm qua đến nỗi các nhà thiết kế hầu như không thể theo kịp với việc khiến cho việc sử dụng các kỹ thuật thiết kế tương tác từ các phương tiện khác (hoặc thậm chí là thiết kế ứng dụng cũ) trở nên hấp dẫn.

Trong thực tế, điều quan trọng cần nhớ là các mẫu tương tác và thiết kế tương tác của chúng ta cần thay đổi khi phương tiện thay đổi.

Chúng tôi đang tổ chức một sự kiện phi tập trung ở London
Đó là tất cả về tiền điện tử và blockchain

THÊM THÔNG TIN
Bước đầu tiên đối với kiểu suy nghĩ này đã được nhìn thấy trong quá trình chuyển đổi từ máy tính để bàn chuột và bàn phím sang màn hình cảm ứng ( 3D Touch mới của Apple là một ví dụ hiện tại và chi tiết hơn). Từ các mẫu tương tác hoàn toàn mới đến các chi tiết và xu hướng tương tác nhỏ hơn, mọi thiết bị, môi trường, mẫu và cử chỉ mới đều đi kèm với các khả năng và cạm bẫy.

hình ảnh05
Ảnh tín dụng: Apple

Cần phải làm việc nghiêm túc để biết những gì ngoài kia, hãy để một mình thiết kế cho nó, vì vậy đây là một vài giả định bạn nên tránh trong thiết kế ứng dụng di động của mình.

1. Người dùng luôn cần tạo tài khoản
Họ không, và rất nhiều lần họ sẽ không và không nên.

Là một nhà phát triển, việc khóa người dùng sẽ dễ dàng hơn nhiều cho đến khi họ củng cố một mục trong cơ sở dữ liệu người dùng. Nhưng từ quan điểm của người dùng, điều đó gần như sai lệch.

Tại sao mọi người sẽ đăng ký trước khi biết những gì họ đang ở? Quá trình này là công việc tinh thần và thể chất. Nó phải có giá trị nó.

Thay vào đó, dữ liệu người dùng có thể được lưu trữ cục bộ và cuối cùng được chuyển đến một tài khoản nếu và cuối cùng khi người dùng quyết định tạo một tài khoản. Hoặc, xem xét quyền truy cập chế độ ăn khách của Chế độ ăn khách hoặc Chế độ dùng thử vào chức năng chính (như Wunderlist bên dưới), cho thấy ứng dụng của bạn có thể làm gì, nhưng với các tính năng hạn chế hoặc hình chìm mờ.

hình ảnh02
Ảnh tín dụng: Wunderlist

Khi bạn chứng minh giá trị ứng dụng của mình, quyết định đăng ký sẽ không có vấn đề gì với người dùng. Trước đó, đó là một câu hỏi lớn.

2. Người dùng cần một hướng dẫn để cho họ thấy ứng dụng của bạn tuyệt vời như thế nào
Cho họ thấy ứng dụng của bạn tuyệt vời như thế nào bằng cách cho phép họ sử dụng nó. Giải thích rằng nó tuyệt vời là ít mạnh mẽ hơn nhiều. Thêm vào đó, trên tàu thường bị bỏ qua và thường bị lãng quên.

Người dùng vuốt qua các hướng dẫn sẽ không nhận được nhiều từ Chương trình nội trú.

Nếu bạn cảm thấy bạn thực sự cần một sự chú ý đầy đủ, từng bước trên tàu (một số ứng dụng làm), thì hãy giữ nó càng ngắn càng tốt và cung cấp nó thông qua menu trợ giúp. Nó sẽ có ý nghĩa hơn rất nhiều sau khi họ đã sử dụng ứng dụng này một thời gian.

Ảnh chụp màn hình 2016-01-22 lúc 5.21.22 PM
Ảnh tín dụng: UXCam

3. Đừng cho rằng những gì hoạt động cho một ứng dụng này hoạt động cho một ứng dụng khác
Ngay cả các mẫu tương tác phổ biến phải luôn được đánh giá theo các trường hợp cụ thể của ứng dụng của bạn.

Một ví dụ phổ biến cho trường hợp này là trường thả xuống Bang State ở dạng địa chỉ. Vì các tên trạng thái có thể được viết theo một vài cách khác nhau, nên nó có ý nghĩa logic như một sự thả xuống của các giá trị được xác định trước, tiêu chuẩn hóa. Điều này có thể được chấp nhận trên máy tính để bàn (mặc dù điều đó gây tranh cãi), nhưng thả xuống là lựa chọn tồi tệ nhất cho khả năng sử dụng di động.

Tương tác ứng dụng cũng là một cơ hội tuyệt vời để củng cố thương hiệu. Có một số khoảnh khắc thực sự đáng nhớ, có thương hiệu, trong các ứng dụng ngày nay, chẳng hạn như chú chim Twitter khi ứng dụng chuyển từ màn hình giật gân sang thức ăn, ảnh đại diện hoạt hình của Snapchat hoặc tải hình ảnh của Hopper (thêm về giả thuyết số 5).

Vấn đề là chúng ta không nên cho rằng phương pháp đã được thử và đúng là cách tiếp cận duy nhất để làm cho ứng dụng của chúng ta nổi bật.

Màn hình tải ứng dụng Hopper App .

4. Thiết kế ứng dụng giống như thiết kế web đáp ứng
Mặc dù thiết kế đáp ứng tương tự như thiết kế ứng dụng di động , có một sự khác biệt lớn giữa thiết kế cho bất kỳ thiết bị nào so với các ứng dụng độc lập.

Người dùng mong đợi các mẫu tương tác nhất định và các yếu tố giao diện trong ứng dụng di động.

Ví dụ: một ứng dụng phổ biến trong ứng dụng iOS có nút quay lại trước ở phía trên bên trái để quay lại màn hình trước đó. Trong trình duyệt di động, không cần có nút quay lại trên trang web; nó thường bị bỏ qua vì nó quá giống với chrome của trình duyệt.

Mặc dù đó là một ví dụ khá cơ bản và rõ ràng, có nhiều sắc thái cho tất cả mọi thứ từ menu và hình thức cho đến pop popovers và kích thước phông chữ. Những gì chúng tôi thiết kế trên web thường cảm thấy lúng túng hoặc không được đánh bóng trong một ứng dụng di động, không nhất thiết là do có gì đó không đúng, nhưng vì nó khác nhau.

hình ảnh03
hình ảnh4
Tín dụng: TD Bank ứng dụng iOS đăng nhập và ứng dụng LinkedIn iOS đăng nhập

So sánh màn hình đăng nhập ứng dụng TD Bank iOS với LinkedIn Màn hình đăng nhập ứng dụng iOS.

Trong ứng dụng TD Bank, bạn sẽ thấy rằng họ đối xử với các yếu tố UI chính như ứng dụng, với nút trên cùng bên trái và menu hiển thị ở phía dưới (phù hợp với các mẫu của iOS). Những gì họ không làm là tạo kiểu cho mẫu đăng nhập (và nội dung trang khác) như một ứng dụng. Làm tròn và bóng mặc định iOS được sử dụng cho đầu vào, hộp kiểm nhỏ, các liên kết đã được gạch chân và thậm chí còn có một thông báo bản quyền trong giao diện người dùng. Nó thiếu cảm giác đặc biệt của một ứng dụng.

Ngược lại, ứng dụng LinkedIn trên iOS có cảm giác giống như một ứng dụng, mặc dù không phải vì bất kỳ yếu tố thiết kế hoặc giao diện cụ thể nào. Đó là bởi vì họ đã không chuyển qua mã web và gói nó dưới dạng một ứng dụng. Họ thiết kế cho một ứng dụng, không phải web di động và chúng tôi có thể nhận ra sự khác biệt.

5. Quay vòng tải Tải xuống là cách đúng đắn để biểu thị tải hoặc suy nghĩ
Các biểu tượng tải mặc định (như spinner iOS của các đường màu xám tỏa ra từ một điểm trung tâm) có xu hướng có ý nghĩa tiêu cực.

Chúng không chỉ xuất hiện vào những thời điểm không mong muốn, chúng còn phục vụ nhiều chức năng của hệ điều hành di động, cho biết trạng thái của mọi thứ, từ khởi động thiết bị đến các vấn đề kết nối với wifi hoặc tải ứng dụng chậm.

Do đó, mọi người ghét chỉ nhìn thấy một spinner tải mà không có dấu hiệu tiến bộ hoặc thời gian.

Thay vào đó, hãy thử tải cảm giác tự nhiên hoặc thậm chí ẩn nó đi. Một cách là gợi ý nội dung bằng cách sử dụng trình giữ chỗ, một thứ mà ứng dụng Facebook thực hiện khi tải dòng thời gian. Bạn cũng có thể sử dụng cơ hội để sáng tạo với việc tải các chỉ số và nhắn tin, chẳng hạn như thêm sự hay thay đổi vào giao diện của bạn hoặc củng cố thương hiệu của bạn.

hình ảnh08
Tín dụng: ứng dụng Facebook iOS

6. Người dùng sẽ mù quáng cho phép thông báo khi sử dụng lần đầu
Không bao giờ dựa vào hộp thoại mặc định của hệ điều hành cho phép thông báo hộp thoại thông báo. Đây là một không có trí tuệ mà đi lên vô số nhà thiết kế ứng dụng di động. Để bắt đầu, nó không nói gần như đủ về lý do tại sao một ứng dụng cần sự cho phép xâm phạm quyền riêng tư của một người bất cứ khi nào nó làm hài lòng.

Thay vào đó, hãy xây dựng một tùy chỉnh cho phép thông báo giao diện của người dùng vào ứng dụng của bạn.

Luôn cho người dùng biết lý do tại sao thông báo của bạn quan trọng (cho họ xem một ví dụ nếu bạn có thể) và trấn an họ rằng họ sẽ không bị bắn phá bởi những tin nhắn spam hoặc không cần thiết.

Khi người dùng hiểu được giá trị của thông báo ứng dụng của bạn, hãy cẩn thận cung cấp cửa sổ bật lên chính thức, dựa trên hệ điều hành, họ sẽ chỉ nhìn thấy nó một lần, vì vậy bạn không muốn làm hỏng điều này.
Nguồn: https://chungtoi.vn/

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 13/11/2024 12:27 , Processed in 0.111433 second(s), 112 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên