Một tronghai phương pháp để xác định vấn đề trong PR nói riêng và trong lĩnh vực tổ chức sự kiện nóiriêng là SWOT vậy chúng ta cùng tìm hiểu xem phân tích mô hình SWOT có lợi gìcho doanh nghiệp. Trước tiên, cùng tìm hiểu SWOT là gì?SWOT là viết tắt của bốnyếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc xác định vấn đề của doanh nghiệp, baogồm: S – Strengths: điểm mạnh và W – Weaknesses: điểm yếu,hai yếu tố này có thể xem là những yếu tố xuất phát từ bên trong doanh nghiệpvà với mỗi doanh nghiệp, tổ chức khác nhau sẽ khác nhau. >>> Xem thêm: Công ty tổ chức sự kiệntphcm , chothuê bàn ghế giá rẻ , chothuê âm thanh ánh sáng tphcm , chothuê Pg model , chothuê đoàn lân sư rồng , chothuê bàn bar ghế bar , chothuê cổng hơi rối hơi , côngty tổ chức lễ khai trương O – Opportunities: cơ hội và T – Threats: nguy cơ, thườnglà yếu tố tác động từ bên ngoài và phần lớn có thể được xác định qua mô hìnhphân tích PEST.Trong đó, điểm mạnh của doanh nghiệp thường ở những điểm như:tiềm lực tài chính của doanh nghiệp đủ mạnh để củng cố và phát triển; doanhnghiệp luôn đổi mới – sáng tạo để luôn giữ được khách hàng mặt khác thu hútthêm các khách hàng tiềm năng; một tổ chức vững mạnh là một tổ chức có ngườilãnh đạo tốt; mặc khác nếu doanh nghiệp đó đã xây dựng cho mình một thương hiệutốt với uy tín tôt trong lòng khách hàng thì đó cũng là một điểm mạnh cho doanhnghiệp/ tổ chức; ngoài ra, không thể không kể đến nguồn nhân lực trung thành,“một lòng một dạ” với công ty sẽ giúp cho công ty luôn đứng vững trên thịtrường. Nhưng một doanh nghiệp hay tổ chức cũng không phải lúcnào cũng hoàn mỹ, bên cạnh những điểm mạnh cũng không thể không tồn tại nhữngđiểm yếu. Một vài điểm yếu thường gặp trong doanh nghiệp như: hạn chế dòng sảnphẩm sẽ không đáp ứng đầy đủ nhu cầu thường xuyên thay đổi của khách hàng;doanh nghiệp bảo thủ trong đầu tư sẽ gây ra khá nhiều hạn chế cho doanh nghiệplàm cho doanh nghiệp khó để phát triển được nếu không thử thách mình ở nhiềulĩnh vực đầu tư mới; phong cách làm việc cứng nhắc cũng là một trong những điểmhạn chế của doanh nghiệp trên thị trường… Cơ hội cũng là một vấn đề ảnh hưởng khá lớn trong việcxác định vấn đề mà doanh nghiệp đang phải đối mặt. chẳng hạn như: Nguồn nguyênliệu dồi dào từ các người cung cấp của doanh nghiệp; cơ hội để mở rộng thịtrường cũng là một trong những nhân tố làm thay đổi khá lớn các quyết định củadoanh nghiệp; tình hình công ty chiếm ưu thế hơn so với đối thủ cạnh tranh sẽgiúp cho công ty có chỗ đứng khá tốt trên thị trường và trong lòng khách hàng. Ngoài ra, nguy cơ là một yếu tố khó lường trong kinhdoanh như sự bất ổn về kinh tế, chính trị, văn hóa,…Thật ra, người làm PR nóichúng hay tổ chức sự kiện nói riêng cần cảnh giác với mọi vấn đề ảnh hưởng đếntổ chức, bởi, mục đích của truyền thông là giúp tổ chức đạt được mục tiêu củamình. Nếu người làm PR hay event không nắm bắt được những nguyên nhân ảnh hưởngđến mục tiêu của tổ chức thì làm sao để hoàn thành vai trò truyền thông cho doanh nghiệp.
|