Thời gian đăng: 24/5/2017 10:32:34
Hình dung một chút về Mascot thì trong phim Bỗng dưng muốn khóc, chắc có lẽ ai cũng phải ấn tượng với hình ảnh anh chàng Lương Mạnh Hải “xốc” nguyên bộ đồ con gà đứng “nhộn” trước cửa hàng fastfood, hay hình ảnh những hình nộm của điện thoại OPPO trong các buổi khai trương cửa hàng mới của hãng. Công việc này gọi là mascot (mặc đồ các nhân vật như chuột Mickey, vịt Donald, gấu Teddy…)
>>> Xem thêm: cho thuê âm thanh sự kiện, cho thuê bàn ghế giá rẻ, dịch vụ tổ chức sự kiện, chothuê cổng hơi sự kiện, chothuê đoàn lân sư rồng, cho thuê bàn bar, chothuê pg model, côngty tổ chức sự kiện, tổ chức tết trung thu cho các bé, dịch vụ tổ chức lễ khai trương, công ty tổ chức quốc tế thiếu nhi, tổ chức sự kiện tổng kết cuối năm
Thú mascot là những hình nộm ngỗ nghĩnh dùng để mặc vào người, (người lớn từ 1,55-1,75m đều mặc được). Các loại trang phục mascot thường được mô phỏng theo những nhân vật hoạt hình nổi tiếng, nhân vật truyện tranh, những biểu tượng yêu thích hoặc có thể làm theo đơn đặt hàng thiết kế của khách. Không chỉ trẻ em mà người lớn cũng đặc biệt thích những con mascot này vì màu sắc bắt mắt và sinh động. Là đối tượng để chụp hình, selfie chung vô cùng lí tưởng của các bạn trẻ.
Quảng cáo bằng Mascot là cách quảng cáo tiết kiệm chi phí nhưng đem lại hiệu quả rất cao trong chiến lược kinh doanh. Cho dù những con vật đó có da lông thú, vảy hay được trang trí bằng lông thì chúng vẫn có thể là những biểu tượng gây ấn tượng đặc biệt cho công ty bạn. Khi mục tiêu là giành lấy sự chú ý của khách hàng tiềm năng, tạo nên sự sinh động cho khu vực quảng cáo, sự kiện, tạo bầu không khí sôi động, vui nhộn thì sử dụng các linh vật sẽ là một lựa chọn sáng suốt. Bất cứ một chương trình sự kiện nào như khai trương cửa hàng, khánh thành… cũng cần tạo một điểm nhấn để đón khách, hướng dẫn khách, vui chơi với các bé, thu hút sự chú ý của khách hàng cho buổi sự kiện.
Ngày nay, các trang phục mascot đang được sử dụng rất nhiều từ các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng đến tập thể, đội nhóm và cá nhân, xuất hiện tại các khu vui chơi giải trí dành cho thiếu nhi, sinh nhật,….Chúng thường được dùng vào những dịp:
Các sự kiện quảng bá sản phẩm, giới thiệu sản phẩm, hay chào bán hàng.
Những chiến dịch marketing quảng cáo hình ảnh của doanh nghiệp.
Sự kiện vận động ngoài trời, cần linh vật để cổ vũ
Những chương trình trò chơi dành cho các bé thiếu nhi.
Các buổi khai trương, khánh thành, động thổ, lễ khởi công,…
Trong mỗi sự kiện khác nhau, mascot sẽ mang 1 ý nghĩa riêng của nó, ví dụ như trong 1 buổi khai trương, mascot nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường, trẻ em… mascot nhún nhảy theo nhạc làm cho không khí trở nên sôi động, thu hút. Còn trong tiệc sinh nhật, mascot mang ý nghĩa niềm vui, là 1 người bạn cho đám trẻ đùa nghịch, chụp hình, là thần tượng của lũ trẻ.
Có những loại mascot như:
Mascot thú rối, động vật như: Mascot bf, Mascot heo, mascot chó, mascot mèo, mascot cún, mascot khỉ, mascot trâu, mascot gấu, mascot thỏ, mascot con ong, mascot chuột, khủng long, rắn, cá heo, tôm, cá mập, cua….
Mascot hình nhân vật hoạt hình: Mascot tom and jerry, mascot cacsc lài cá, mascot doremon, mascot mèo hello kitty, mascot gấu panda, chuột mickey, vịt Donal…
Mascot trái cây: trà bí đao, cafc hua, hạt cà phê, trái táo, thanh long, dưa…
Mascot bánh: Mascot bánh hamburger, bánh ngọt….
Trang phục mascot mang biểu tượng của doanh nghiệp sẽ gây được ấn tượng mạnh với khách hàng mục tiêu. Ưu điểm của phục trang Mascot là:
Tạo nên sự sinh động và tươi tắn cho hình ảnh của công ty.
Khiến cho việc tiếp thị hay chào bán sản phẩm không trở nên quá nhàm chán.
Kích thích tinh thần, tạo ra không khí vui nhộn cho những người xung quanh.
Mang đến một cảm tình tốt đẹp với khách hàng mục tiêu, tạo nên cảm giác gần gũi thông qua các nhân vật hoạt hình/truyện tranh quen thuộc và dễ thương.
Dễ dàng tiếp cận với mọi đối tượng từ già trẻ, lớn nhỏ, đàn ông hay phụ nữ.
|
|