Tổ chức sự kiện là cơ hội tốt để doanh nghiệp gặp gỡ trao đổi,giao lưu với bạn hàng, đối tác, với các cơ quan truyền thông, các cơ quan côngquyền, thúc đẩy hơn nữa thông tin đa chiều về thương hiệu và sản phẩm, đồng thờităng cường hơn nữa các mối quan hệ có lợi cho đơn vị, ngoài ra còn đề cao đượchình ảnh của doanh nghiệp đối với xã hội, có thể nói các tác dụng cụ thể :
>>Xemthêm: chothuê bàn ghế tphcm, chothuê âm thanh event, chothuê âm thanh tphcm, cho thuê bànghế hội nghị, cho thuê cổng hơi , bán cổng hơi sự kiện
- Tổ chức sự kiện làđiểm nhấn cho hoạt động marketing
- Tổ chưc sự kiện giatăng sự chú ý hơn nữa của khách hàng đối với Thương hiệu
- Tổ chức sự kiện làmột phương cách bày tỏ lòng cảm ơn với bạn hàng, đối tác
- Tổ chức sự kiện làmột kênh phát triển dịch vụ hoặc sản phẩm
- Tổ chức sự kiện đểThuyết phục những khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp của mình.
Đối với các doanh nghiệp việc lựa chọn một kênh quảng cáo vớinguồn kinh phí hạn hẹp là một bài toán nan giải. Vấn đề ở đây chính là hiệu quảmang lại từ hoạt động quảng cáo có hiệu quả hay không, có bù đắp được chi phí bỏra hay không, có tăng doanh số bán ra và nâng cao mức độ nhận biết sản phẩm,thương hiệu trên thị trường, danh tiếng của Công ty hay không, hay đó chỉ là mộtviệc làm theo trào lưu của thị trường, làm để cho bằng đối thủ cạnh tranh màquên đi điều cốt yếu đó là "làm quảng cáo để làm gì?".
Trong môi trường hiện tại, quảng cáo truyền hình đang trên đàsuy thoái, Tổ chức Sự kiện và quảng cáo tực tuyến là 2 công cụ mới và có tính hấpdẫn cao. Quảng cáo trực tuyến là sự lựa chọn trước hết của đại đa số doanh nghiệpViệt Nam, điều này đã mang lại không ít thành công cho doanh nghiệp.
Với Tổ chức Sự kiện, đây là công cụ hổ trợ cho doanh nghiệpthực hiện chiến lược ngắn và dài hạn. Tác động ngắn hạn là tập chung sự chúý của khách hàng đối với Thương hiệu, sản phẩm. Còn tác động chiến lượcdài hạn của Tổ chức Sự kiện đó là thiết lập, duy trì và đánh bóng thương hiệu
Đối với các doanh nghiệp Việt Nam, việc sử dụng công cụ Tổ chứcsự kiện là một điều hơi quá tầm. Điều đó chưa hoàn toàn đúng, lý do mọingười gắn thường gắn Tổ chức sự kiện với một ý niệm là làm Tổ chức sự kiệnthì phải hoành tráng, phải nổi trội, với quy mô lớn và đánh trên diện rộng...Thực tế không phải vậy, Tổ chức sự kiện cũng giống như quay một thước phim quảngcáo, chỉ có điều thước phim quảng cáo này được trình diễn trực tiếp cho khán giảmà không qua bất kì công nghệ xử lí hình ảnh nào. Thước phim hay không phải chỉdo diễn viên đẹp, phong cảnh đẹp mà quan trọng là kịch bản như thế nào và diễn ởđâu, khi nào, ở đâu, diễn cho ai xem…
Đó chính là điều kiện cần và đủ để doanh nghiệp lựa chọn côngcụ Tổ chức sự kiện trong chiến lược kinh doanh và marketing của doanh nghiệp củamình.
|