Trongnhững năm gần đây, tổ chức sự kiện đã và đang được xem là một ngành công nghiệpphát triển với tốc độ chóng mặt, thu hút khá nhiều sự quan tâm của giới trẻ.Kiến thức và kỹ năng tổ chức sự kiện có thể tìm tòi học hỏi qua sách vở, thựctiễn nhưng để thực hiện công việc này hiệu quả, yếu tố bản thân mới chính làthứ quan trọng nhất. Vậy đâu là tố chất cần có của một người tổ chức sự kiện? >>Xem thêm: cho thuê bànghế tphcm, chothuê âm thanh event, chothuê âm thanh tphcm, cho thuê bànghế hội nghị, cho thuê cổng hơi , bán cổng hơi sự kiện
1. Đam mê Dù làm nghề gì đi nữa thì đam mê vẫnlà điều kiện hàng đầu để ta có thể sống hết mình với công việc. Hãytưởng tượng mỗi ngày bạn phải thức dậy để đón nhận một núi công việc dù bạn“không thích” nhưng “phải làm”. Hãy tưởng tượng những áp lực mà bạn phảitrải qua khi đối mặt với những thứ mà bạn không hề có lấy một chút cảm tìnhtrong suốt một thời gian dài bởi lí do đơn giản đó là cái “nghề” của bạn. Bạnsẽ cảm thấy như thế nào? Làm nghề tổ chức sự kiện cũng vậy,cốt lõi là bạn phải có đam mê. Trong khi làm việc, đây là nghề sẽ gặp rất nhiềukhó khăn nên sự đam mê chính là liều thuốc tăng lực tốt nhất và cũng là nguồngốc của những khoảnh khắc thăng hoa khi xây dựng được một chương trình thànhcông của riêng bạn. Nếu bạn yêu thích việc đứng sau cánhgà để tạo nên những hào nhoáng của ánh đèn sân khấu, trân trọng cảm giáchạnh phúc khi thấy được công sức mình bỏ ra một thời gian dài được đền đáptrong tích tắc thì xin chúc mừng, bạn đã có tố chất đầu tiên của một event-errồi đấy. 2. Sự năngđộng, chịu khó và óc phán đoán Tổ chức sự kiện là công việc đòi hỏitính chủ động cao, vì vậy chỉ phù hợp cho những người năng động, linh hoạt,nhạy bén và có khả năng giải quyết công việc hiệu quả. Bạn sẽ không biết rằng ngày sự kiệnngoài trời của bạn diễn ra liệu trời sẽ có mưa hay không. Bạn sẽ không chắcrằng liệu số lượng khách đăng kí tham gia có đến dự đủ số lượng yêu cầutối thiểu hay không. Bạn cũng sẽ không biết liệu những vị khách ngoài kia có xảyra vấn đề ngoài ý muốn nào không. Tất cả đều sẽ chỉ nằm trong dự tính – hoặckhông – cho đến khi chương trình diễn ra. Vì vậy, một người tổ chức sựkiện không thể thiếu sự năng động, khả năng quan sát tinh tường và đầu óc xử lícực nhanh nhạy khi xây dựng nên chương trình. Những lúc chạy đua với deadline,người làm chương trình phải cố gắng hết mình không kể thời gian, giờ giấcđể kịp tiến độ công việc mà vẫn đảm bảo chất lượng. Bởi tất cả mọi thứđều có thể xảy ra, boom deadline dường như đã trở thành một phần quen thuộctrong cuộc sống của họ. Vì vậy, cần cù, chịu khó cũng là một yếu tố không thểthiếu bên trong những người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
3. Kĩ năngmềm: Quả không sai khi dân tổ chứcsự kiện thường xuyên được gọi bằng cái tên “ cỗ máy đa năng”.Bất kì ai dấn thân vào ngành này đều phải có những kĩ năng mềm phổ biến, từ tổchức chương trình, teamwork, quản lí thời gian đến thuyết phục người khác haynói trước đám đông. Mỗi một kĩ năng chính là một mảnh ghép trong bức tranh làm nênhình ảnh của một người tổ chức event.
4. Sứckhỏe bền bỉ Một khi đã xác định theo nghề, bạncần có thể lực dẻo dai nhất định để sẵn sàng đối mặt với tình trạng diễn ra “như cơm bữa “ với dân event: thức khuya dậy sớm, đi lại liên tục, hoạt động trongmôi trường nắng cháy mưa dầm, nhịn đói, căng thẳng,… Làm sao bạn có thể vượtqua hết ngần ấy thử thách với một cơ thể không đảm bảo? Tuy nhiên, nếu bạn may mắn có đượcsức khỏe tốt, cũng đừng vì thế mà tận dụng đến mức vắt kiệt sức lực của mình.Hãy nhớ rằng: tổ chức sự kiện là “trường kỳ chiến đấu”. Bạn cần hoạt động trongrất nhiều event diễn ra liên tục! Hãy sinh hoạt, ăn uống điều độ hàng ngày, đểdành sức lực cho những ngày “cao điểm”. Và nhớ luôn đem theo đồ ăn nhẹ bênmình, những cuộc nhịn đói kéo dài chắc chắn sẽ đánh gục bạn rất nhanhđấy. Ngoài những tố chất nhất định phảicó trên, nghề event còn đòi hỏi thêm rất nhiều thứ ở cá nhân mỗi người. Dù đặcthù công việc vất vả, dù áp lực ngành nghề rất cao nhưng không thể phủ nhận đâyhiện đang là công việc được giới trẻ "săn đón" bởi nó có thể đem lạinhiều niềm vui mà không phải công việc nào cũng có được, nhất là khi chươngtrình mình thiết kế nhận được sự hưởng ứng của nhiều người.
|