Thời gian đăng: 27/6/2017 14:15:55
Bán hàng + Tiếp thị = Event
Tổ chức sự kiện là sự phối hợp nhịp nhàng giữa bán hàng, quản lý thông tin khách hàng, PR, nghiên cứu thị trường , xây dựng thương hiệu và thâm nhập thị trường. Hoạt động tiếp thị và bán hàng rất gần nhau, nó giống như việc vừa bán hàng vừa quảng cáo, PR. Tổ chức sự kiện đó là việc vừa bán hàng vừa PR.
>>Xem thêm: cho thuê bàn ghế tphcm, cho thuê âm thanh event, cho thuê âm thanh tphcm, cho thuê bàn ghế hội nghị, cho thuê cổng hơi , bán cổng hơi sự kiện
Tổ chức sự kiện – thành phần không thể thiếu trong chiến lược tiếp thị hỗn hợp:
Tổ chức sự kiện giống như việc đưa sản phẩm ra thị trường vì vậy nó sẽ nhanh chóng trở thành một khoản chi phí. Vì vậy, doanh nghiệp cần xem xét chiến lược tiếp thị hỗn hợp để hằng năm chúng ta sẽ dựa vào đó để điều chỉnh hoạt động sự kiện mang lại hiệu quả cao nhất.
Đối tượng khách hàng mục tiêu:
Sự thành công của sự kiện được đánh giá qua số lượng và giá trị của khách hàng do sự kiện đem lại, nó thu hút các khách hàng tiềm năng. Khách hàng mục tiêu thật sự rất quan trọng vì chỉ khi xác định đúng đắn được đối tượng thì bạn mới có một kế hoạch chi tiết và đúng đắn đồng thời sẽ loại bỏ được những đối tượng không là khách hàng mục tiêu, từ đó có thông điệp truyền tải đúng đắn đến cho họ.
Đặt mục tiêu cụ thể:
Kế hoạch và ngân sách phải đi song song với nhau để đánh giá công việc được cụ thể và hiệu quả. Nếu không chú trọng và đầu tư đúng cách sẽ khó mang lại danh tiếng cho công ty. Việc đặt mục tiêu sẽ dễ dafngddasnh giá hiệu quả công việc của công ty.
Event không phải là công cụ tiếp thị đa năng:
Cuộc triễn lãm hàng hóa không hiệu quả trong việc khuếch trương danh tiếng công ty. Việc liên lạc với khách hàng vừa tốn kém vừa không hiệu quả.
Quảng bá sự kiện:
Quảng bá trước sự kiện là điều cần thiết và quan trọng đối với hoạt động tiếp thị hiện đại ngày nay nó giúp nắm bắt được những nhu cầu và tiềm năng từ khách hàng. Việc tiếp thị hiện đại giúp doanh nghiệp có hoạt động quảng bá và xúc tiến mạnh mẽ và tranh thủ sự ưu tiên của khách hàng đến với doanh nghiệp.
Thiết lập và theo sát mối quan hệ:
Bạn không nên quá tập trung vào chất lượng – những khách hàng thân thiết bấy lâu nay mà bỏ quên việc thiết lập những mối quan hệ mới.
Nhân lực là yếu tố quan trọng:
Các sự kiện thương mại là phương tiện quảng bá trực tiếp nhằm quảng bá hình ảnh, thông tin. Thành công của chương trình nằm ở việc tuyển chọn, huấn luyện, tạo động lực cho nhân viên để giao tiếp và thiết lập mối quan hệ với khách hàng.
Sự kiện thương mại phục vụ cho mục tiêu kinh doanh:
Đừng chú trọng vào những yếu tố bên lề mà quên đi mục đích chính. Sự kiện thương mại là một hoạt động phức tạp, nó đòi hỏi người làm sự kiện phải cho khách hàng thấy tin thần hiếu khách, chương trình thu hút, những công việc hậu cần, tiếp thị cần được chuẩn bị chu đáo, và cuối cùng phải hướng đúng đến mục tiêu của sự kiện.
|
|