Thời gian đăng: 4/7/2017 14:36:31
Ghi chú của biên tập viên: Người đóng góp Ashkan Karbasfrooshan là người sáng lập và Giám đốc điều hành của WatchMojo , ông chủ một chương trình về kinh doanh và đã xuất bản sách về thành công . Theo anh ấy trên Twitter
Sửa Chữa Iphone Tại Hà Nội
Trong bài báo Get Rich or Die Trying của tuần trước , tôi đã đề cập rằng "công nghệ là một người không chiến thắng, người chiến thắng sẽ mất tất cả các trò chơi". Một độc giả phản đối, lập luận rằng: "Tôi nghĩ rằng việc sử dụng không hợp lý cụm từ 'tổng bằng 0' - tăng lợi nhuận (hoặc doanh thu) của một công ty không có nghĩa là một đối thủ cạnh tranh phải có lợi nhuận giảm (hoặc thu nhập)".
Lịch sử cho thấy triết lý của Jack Welch rằng "một công ty nên là # 1 hoặc # 2 trong một ngành công nghiệp cụ thể hoặc bỏ qua nó hoàn toàn" thậm chí còn phù hợp hơn với ngành công nghệ cao, nơi mà người chơi hàng đầu có thể xây dựng một nền công nghiệp bền vững và luôn phát triển Kinh doanh nhưng mọi người khác thì thực tế tốt hơn khi ra ngoài.
Ví dụ về sự thống trị của thị trường bởi số 1 mà chúng ta nhớ đến bao gồm:
- Google trong tìm kiếm,
- Facebook trong mạng xã hội,
- Groupon trong giao dịch hàng ngày, và
- Amazon trong Thương mại Điện tử.
Điều này không có nghĩa là:
- Người chơi số 1 không dễ bị tiến thoái lưỡng nan của Innovator , hoặc
- đối thủ cạnh tranh số 2 không thể xây dựng một doanh nghiệp khổng lồ.
Trung Tâm bảo hành điện thoại Lenovo tại Hà Nội
Thực tế, Bing hoặc LivingSocial của Microsoft có ý nghĩa số 2 về tìm kiếm và giao dịch hàng ngày tương ứng, nhưng rõ ràng các hiệu ứng mạng và tính kinh tế của quy mô đi kèm với sự thống trị của thị phần làm cho hầu hết người thách thức không thể liên quan đến thời gian. Độc quyền là không có gì mới và đến và đi: Google là sự tiến hóa của Standard Oil, AT & T và Microsoft trong tìm kiếm, bạn có thể tranh luận rằng Apple là tiếp theo trong dòng điện thoại di động.
Game Zero-Sum là gì?
Thứ nhất, định nghĩa :
"Trong lý thuyết trò chơi và lý thuyết kinh tế, một trò chơi tổng bằng không là một đại diện toán học của một tình huống trong đó lợi ích (hoặc mất) của người tham gia được cân bằng chính xác bởi tổn thất (hoặc lợi ích) của tiện ích của người tham gia khác ). Nếu tổng số lợi ích của những người tham gia được thêm vào, và tổng số thiệt hại được trừ đi, họ sẽ tổng cộng bằng không. "
Thật vậy, trong khi lĩnh vực công nghệ là rất lớn, trong mỗi phân đoạn, bạn sẽ thấy một trò chơi không tổng kết từ mỗi quyết định mua sắm của cá nhân. Ví dụ,
- Một người tiêu dùng sẽ mua một máy Mac hoặc PC; Thiết bị iPhone hoặc Android, v.v ...
- doanh nghiệp sẽ áp dụng giải pháp từ Oracle hoặc Siebel, ví dụ:
Nhưng rất hiếm khi người tiêu dùng mua hoặc công ty chấp nhận cả hai.
quá trình ra quyết định giống nhị nguyên này trong toàn ngành và nền kinh tế, bạn sẽ có được một tình huống không tổng hợp khi lợi ích của một đối thủ cạnh tranh đến với chi phí của những người khác trong ngành: Doanh số bán iPhone của Apple rõ ràng đã bị rắc rối trong Blackberry; Và iPad của nó rõ ràng sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán máy tính - bất kể có bao nhiêu người muốn từ chối nó.
Sửa Chữa Điện Thoại Samsung Tại Hà Nội
Giống như điều này trong hầu hết các ngành công nghiệp, khác biệt duy nhất là mức độ nghiêm trọng |
|