Thời gian đăng: 5/7/2017 16:33:01
Môi trường và bầu không khí giữ vai trò vô cùng quan trọng trong một chương trình tổ chức sự kiện. Vì vậy, việc quyết định về lựa chọn các vị trí thiết kế trên sân khấu được xem là “sự sống” của chương trình sự kiện đó. Sân khấu chính là yếu tố chính để thỏa mãn nhu cầu của khách mời tham gia sự kiện. Những người làm marketing về dịch vụ đều xem sân khấu như một nhân tố chính trong marketing mix. Theo đó thì ngay khi hình thành ý tưởng cho sự kiện và kể cả trong suốt quá trình xây dựng chương trình thì nhà marketing cần trả lời câu hỏi chương trình sự kiện sẽ được làm như thế nào?
>>Xem thêm: cho thuê bàn ghế tphcm, cho thuê âm thanh event, cho thuê âm thanh tphcm, cho thuê bàn ghế hội nghị, cho thuê cổng hơi , bán cổng hơi sự kiện
Việc quyết định chọn địa điểm để thiết kế sân khấu có hai phương án để lựa chọn. Một là sử dụng loại sân khấu một địa điểm và hai là sử dụng loại sân khấu nhiều địa điểm. Việc quyết định loại hình sân khấu nào để tổ chức sự kiện đói với những sự kiện thể thao và văn hóa thì cần được thể hiện trong nội dung của chiến lược tổng thể của sự kiện. Ngoài ra, những người làm marketing sự kiện cần biết rằng trong một số trường hợp mở rộng thị trường có thể đạt được bởi việc đưa sự kiện của họ đến những vị trí mới.
Kênh điện tử trong phân phối sự kiện
Đối với các sự kiện bán vé thì người làm sự kiện cần xem xét kỹ là việc xây dựng mạng lưới kênh phân phối vé đã thích hợp hay chưa? Thiết lập kệnh phân phối vé của sự kiện cũng cần đảm bảo yếu tố then chốt là tạo sự tiện lợi cho khách hàng như khách hàng có đặt đường dây nóng để khách mời đặt vé hay khách hàng đã có website bán hàng chưa, doanh nghiệp đã có phòng bán vé hay đại lý vé chưa? … Nếu điều này thực hiện không tốt thì sẽ gây ảnh hưởng xấu đến sự hứng thú của khách hàng. Theo đó, đối với việc phân phối vé thì việc quyết định vị trí thích hợp nhất cho việc phân phối vé, những người làm sự kiện nên đặt câu hỏi có cần phải sử dụng trung gian bán vé hay không? Vì việc phân phối trung gian bán vé chính là mở rộng mạng lưới kênh phân phối sự kiện và nới lỏng quy trình mua của người tham gia để đẩy nhanh việc mua của khách hàng. Đồng thời, người tham gia có thể mua bằng thẻ tín dụng và đặt hàng qua điện thoại thì cước phí cần được chia sẻ cho nhà tổ chức sự kiện và khách hàng. Việc sử dụng trung gian bán vé tùy thuộc vào loại sự kiện cũng như sự sẵn có của những phương án phân phối vé khác, sự sẵn sàng của thị trường mục tiêu để trả cho dịch vụ vé và sự tạo điều kiện tương đối của dịch vụ. Chính vì thế mà bán vé qua kênh điện tử cần đặc biệt chú ý bởi nó mang lại nhiều lợi nhuận cho cả nhà sản xuất và khách hàng.
Đối với nhà sản xuất sự kiện, để giảm bớt tính phức tạp về công tác đảm bảo an ninh trong khâu nhận tiền mặt cho khách hàng mua vé tại quầy bán vé ở cổng vào bởi khách hàng trả tiền trước thì dòng tiền đến với nhà sản xuất sự kiện đã kết thúc trước khi diễn ra sự kiện. Mặt khác, bán vé qua mạng, khách hàng có thể trả bằng thẻ tín dụng nên rất an toàn và dễ thu.
Đối với khách hàng, tính ưu việt và nổi trội của kênh này là tốc độ, sự tiện lợi cũng như sự thoải mái, cập nhật công nghệ. Sự hiện diện của Internet ngày càng quan trọng trong việc thiết lập một thương hiệu sự kiện hoặc chương trình lễ hội nào đó. Tuy nhiên, theo thời gian sự tiên tiến về công nghệ có thể tăng hiệu quả trong phân phối trực tuyến.
|
|