Thời gian đăng: 31/8/2017 04:39:30
Cứu Dữ Liệu Ổ Cứng Chết Khi bạn bước xuống thang máy vào văn phòng mới của Kixeye tại San Francisco, một chàng trai trong quân đội mệt mỏi đã ký một NDA. Sau khi bạn làm (tôi không), một nhân viên tiếp tân có rất nhiều xâu khuyên sẽ lấy tên của bạn, trong khi "Foolish Monsters" của The White Panda phồng lên sau nền. Kixeye có những con cá voi đan chặt vào tường văn phòng của nó, những bức tranh sơn dầu xấu (xem bên trái), những bức vẽ trần-to-sàn của con rồng hỏa hoạn và những con non kỳ lân, một máy in 3 chiều có và ít mong muốn trả lời cho bất cứ ai khác.
Tất cả trong khi vẫn có lợi nhuận, công ty trò chơi xã hội trung bình đã tăng gấp bốn lần số nhân công trong năm qua cho hơn 450 nhân viên. Công ty nói rằng nó có "vài" lần 19 triệu đô la vốn mà họ thu xếp được cất giữ trong ngân hàng.
Quá đắt đối với những người tháo dỡ và vẫn còn quá nhỏ và chưa được chứng minh cho các thị trường công cộng, các công ty trò chơi tư nhân tư nhân như Kixeye đang chugging dọc theo lợi nhuận và làm mọi thứ theo cách riêng của họ.
"Chúng tôi không nói về các kịch bản rút khỏi đây. Nhân viên không ở đây vì điều đó ", Brandon Barber, giám đốc tiếp thị của Kixeye, nói . "Hầu hết mọi người đều ở đây bởi vì họ thích chơi các trò chơi và đó là điều họ muốn. Tập trung vào những thứ đó tại thời điểm này trong quỹ đạo của chúng tôi là siêu phân tâm " (Nếu bạn muốn biết Kixeye thực sự nghĩ gì về những người khác trong ngành, xem video này.)
Trong khi đó, qua Đại Tây Dương, các công ty trò chơi tư nhân khác như Rovio và Supercell của Phần Lan, Wooga của Vương quốc Anh và Đức cũng đang phát triển các doanh nghiệp có lợi nhuận.
Người mua thận trọng
Cảm giác đó cũng có phần lẫn nhau về phía người mua. Warner Bros cho biết tuần trước rằng nó sẽ mở một phòng chơi game ở San Francisco. Nói cách khác, nó là lựa chọn để xây dựng chứ không phải mua.
Khôi Phục Dữ Liệu Ổ Cứng
Greg Ballard , Phó chủ tịch cấp cao của Warner Bros , cho biết: "Mỗi lần chúng tôi nhìn vào một công ty thật sự thú vị, chúng tôi thấy rằng giá của chúng tôi cao hơn mức chúng tôi cho là hợp lý .
Tương tự như vậy, EA đang nắm giữ sau một số giao dịch mua bán lớn trong vài năm gần đây để mua PopCap của Seattle với giá trị lên đến 1,3 tỷ USD .
Nick Earl , người quản lý hầu hết các trò chơi miễn phí của EA, với vai trò là một phó chủ tịch cao cấp ở đó , nói: "Liên quan đến một vụ mua lại lớn, có lẽ chúng ta sẽ ổn ở thời điểm này . "Nếu thỏa thuận đúng thể hiện bản thân, chúng tôi sẽ thực hiện thỏa thuận đó. Nhưng chúng tôi không chủ động tìm kiếm nó. "Ông nói rằng cánh tay của ông trong lĩnh vực kinh doanh của EA, nhãn All Play, đang nỗ lực hơn nữa vào một số lượng nhỏ các trò chơi trong năm nay.
Tương tự như vậy, COO của Zynga David Ko nhấn mạnh một cách tiếp cận "kỷ luật" hơn đối với việc mua lại trong một cuộc phỏng vấn với tôi vào tháng trước. Cổ phiếu của Zynga đã bị đốt cháy sau khi hợp đồng trị giá 180 triệu USD để mua Vẽ Nhà sản xuất Something-maker OMGPOP . Sau một số vụ sa thải và một trục trinh cứng cho các nền tảng điện thoại di động, Ko cho biết công ty này nghiêm ngặt hơn nhiều về những gì nó tìm kiếm. Kể từ khi OMGPOP, Zynga chỉ thực hiện một vài hợp đồng với những người mới thành lập như A Bit Lucky.
Về cơ bản, người mua và người bán mâu thuẫn với những gì các công ty này nên đáng giá. Người bán muốn thu nhập hàng năm vài lần - dựa vào những tháng mà họ có lượt truy cập. Người mua có ít tiền mặt và biết được khó khăn trong việc lồng ghép việc mua lại và giữ chân nhân tài trong một thị trường cạnh tranh như thế nào. Giám đốc điều hành của GREE, Naoki Aoyagi, đã nói với tôi trong một cuộc họp báo của công ty Covert & Co. vào đầu tuần này rằng công ty này cẩn thận hơn về việc giữ lại hợp đồng trị giá 210 triệu USD để mua Funzio so với thời gian họ đã chi 104 triệu USD để mua OpenFeint . Ông nói rằng ông "hạnh phúc hơn nhiều" với kết quả của Funzio, cho rằng các đồng sáng lập đã ở lại.
Kristian Segerstrale, người vừa bước xuống vị trí phó chủ tịch điều hành kinh doanh số của EA , đã đến EA thông qua khoản 300 đô la Mỹ cho một công ty truyền thông hàng đầu, triệu mua lại Playfish . "Hầu hết các công ty truyền thông lớn vẫn đang tiêu tan quá trình mua lại và chỉ đơn giản là không đủ khả năng cho những ngôi sao ngày nay."
Tại sao Bán?
Đồng thời, nếu bạn có thể điều hành một doanh nghiệp sáng tạo tạo ra nhiều khoản tiền mặt khi bạn có một hit, tại sao lại làm việc cho bất cứ ai khác?
Sửa Máy Đếm Tiền Tại Hà Nội
Sau hai trò chơi "Clash of Clans" của iOS và "Hay Day", Supercell của Phần Lan đã chọn một lượng lớn hơn 100 triệu đô la Mỹ trong các cuộc đàm thoại mua lại, các nguồn tin cho tôi biết.
Segerstrale, người đã không bình luận gì về Supercell, nói: "Có một tập hợp các công ty tạo ra tiền mặt và có lợi nhuận, cảm thấy họ có một cú sút rất chính đáng để thách thức đội ngũ công ty trò chơi hiện tại như những nhà lãnh đạo tiếp theo của ngành". Công ty Initial Capital Initial Capital của ông là một trong những cổ đông lớn nhất của Supercell.
Điều đó có nghĩa là thị trường M & A đối với các giao dịch chơi game lớn có thể sẽ trầm lắng trong ngắn hạn - ít nhất là ở phương Tây. (Thị trường Nhật Bản là một ngoại lệ với những hợp đồng như thỏa thuận của Gree để mua Pokelabo , việc Nexon mua lại Gloops và khoản đầu tư gần đây của Softbank vào Gung Ho Entertainment ).
Có thể các công ty trò chơi lớn có thể bắt đầu cảm thấy thoải mái với các thị trường công cộng trong một vài năm, nếu họ có một danh mục đầu tư rộng lớn của các thương hiệu hit. Các công ty như Kabam của San Francisco , Trò chơi Cá Big Fish của Seattle và Rovio của Phần Lan đã thường xuyên báo cáo số liệu doanh thu cơ bản để tạo ra sự quan tâm - hoặc từ các cổ đông hoặc người mua trong tương lai.
Trên hết, có vẻ như năm nay là năm đầu tiên doanh thu của một trò chơi điện thoại di động có thể cạnh tranh với một bộ phim bom tấn truyền thống. Công ty Gung Ho Entertainment của Nhật đã công bố một báo cáo tài chính vài ngày trước cho thấy trò chơi Puzzle & Dragons của iOS của họ đã tạo ra từ 62 triệu đến 86 triệu USD , tất cả trong một tháng và tất cả từ Nhật Bản. Cổ phiếu của công ty này đã tăng hơn 2000% trong năm qua vì tiêu đề đó, và Gung Ho hiện tại trị giá hơn 4,8 tỷ đô la, theo vốn hóa thị trường của nó.
Cửa sổ IPO vẫn bị đóng
Nhưng không ai trong số các công ty này ra ngoài thị trường, đặc biệt là xem xét rằng Zynga cổ phiếu đã giảm gần ba phần tư trong năm đầu tiên sau khi công ty đã đi công cộng.
Thay vào đó, thế hệ công ty chơi game này đang cống hiến thời gian của mình, cướp đi làn sóng doanh thu iOS và Android tăng cao và đảm bảo rằng các doanh nghiệp của họ có nhiều cơ hội hơn.
"IPO là tốt, nhưng cũng có những kịch bản mà nó đã quá tập trung. Cuối cùng, họ đã phá hoại các công ty đang làm những điều đáng kinh ngạc và đáng kinh ngạc ", Barber nói. "Những biến số này phải được cân nhắc kỹ lưỡng, vì vậy chúng tôi không vội vàng."
King, một công ty chơi game arcade đã bắt đầu hơn một thập kỷ trước, chỉ mới thực hiện bước nhảy vào điện thoại di động mùa thu năm ngoái. Trò chơi Candy Crush Saga của họ đã cạnh tranh với "Clash of Clans" của Supercell về vị trí hàng đầu tại Hoa Kỳ. Đĩa đơn đó đã thổi bay tất cả mục tiêu tài chính 2013 của công ty trong một tháng và mang lại cho họ nhiều người dùng hoạt động hàng ngày hơn Zynga đã có trong quý cuối cùng . Họ đã tăng gấp bốn lần số nhân viên của họ trong hai năm trước đây, đã không nhận được tài trợ cho tám và luôn có lợi nhuận.
"Chúng tôi không có kế hoạch để có được. Có một tương lai tươi sáng cho chúng tôi, cho dù chúng tôi sẽ làm một đợt IPO hay không " , giám đốc điều hành của King Riccardo Zacconi nói . "Chúng tôi đang làm việc để thực hiện."
|
|