Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Áp lực thi cử là rào cản đổi mới giáo dục [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 20/9/2017 12:24:50
Sáng 19.9, tại Hà Nội, Bộ GD-ĐT phối hợp với Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hiệp Quốc (UNESCO) công bố báo cáo phân tích giáo dục phổ thông VN giai đoạn 2011 - 2015.






Đây là giai đoạn đầu tiên thực hiện chiến lược phát triển giáo dục VN 2011 - 2020. Cũng là giai đoạn T.Ư có nhiều chính sách quan trọng gắn với phát triển giáo dục phổ thông và chuẩn bị cho đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục sau năm 2015.

Khó phát triển năng lực

Chiến lược phát triển giáo dục 2011 - 2020 nêu rõ, tiếp tục đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá kết quả học tập, rèn luyện theo hướng phát huy tính tích cực, tự giác, chủ động, sáng tạo và năng lực tự học của người học. Do chưa có đánh giá kết quả dạy học theo hướng phát triển năng lực cho học sinh (HS) trên phạm vi toàn quốc, một nghiên cứu chuyên đề tại 3 tỉnh, thành phố là Gia Lai, Long An và Hà Nội về nội dung này đã được thực hiện.

Theo trung tâm tư vấn Cao đẳng Y Dược Tây Nguyên, qua trao đổi, dự giờ, nhóm nghiên cứu chỉ ra rằng việc giáo viên (GV) sử dụng các kỹ thuật dạy học cụ thể nhằm phát triển từng năng lực của HS còn nhiều hạn chế. Ví dụ, việc dạy học theo nhóm nhỏ còn tồn tại một số vấn đề như: số lượng HS trong nhóm quá đông, thời gian dành cho hoạt động nhóm quá ít, nhiệm vụ không thực sự thích hợp với yêu cầu hoạt động nhóm, chưa có những yêu cầu, hướng dẫn hợp lý kịp thời…



Báo cáo cũng cho hay GV còn những ý kiến băn khoăn về việc đảm bảo đồng thời thực hiện các mục tiêu phát triển năng lực với việc thực hiện mục tiêu về các kỹ năng cơ bản như đọc, viết, tính toán hay đáp ứng thi cử.
Áp lực thi cử, đặc biệt ở THPT, là một rào cản trong việc đổi mới phương pháp dạy học ở các trường THPT. GV vẫn tập trung nhiều vào việc cung cấp kiến thức cho HS, chưa quan tâm thỏa đáng đến việc phát triển năng lực và phẩm chất cho HS. Mặt khác, tâm lý và nhận thức của nhiều cha mẹ HS vẫn nặng về thành tích điểm số.
>> Xem thêm:  Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Tây Nguyên

Ngoài ra, cơ sở vật chất, điều kiện đảm bảo cho việc thực hiện dạy và học phát triển năng lực như phòng học, trang thiết bị và đặc biệt là tài liệu sách hướng dẫn còn thiếu, số HS trên lớp còn đông… chưa tương thích với phương pháp dạy và học mới.

Nâng chuẩn giáo viên để đáp ứng chương trình mới

Với khoảng 900.000 GV phổ thông, mục tiêu có đủ GV thực hiện giáo dục toàn diện theo chương trình giáo dục phổ thông, dạy học 2 buổi/ngày… là khả thi căn cứ vào tỷ lệ GV/lớp. Tuy nhiên, báo cáo này chỉ ra rằng số lượng GV ngày càng tăng, nhưng không đồng đều theo vùng miền và theo môn học là thách thức đặt ra khi thực hiện mục tiêu đảm bảo đầy đủ đội ngũ GV ngoại ngữ, tư vấn học đường và hướng nghiệp, GV giáo dục đặc biệt, GV âm nhạc…

Về chất lượng, cơ bản GV các cấp đã đạt chuẩn. Tuy nhiên, để đáp ứng những yêu cầu như đổi mới phương pháp giáo dục, đánh giá đáp ứng nhu cầu đổi mới toàn diện giáo dục theo hướng dạy học phát triển năng lực cho HS thì đòi hỏi chất lượng GV phải được nâng lên.



Cao đẳng Dược Tây Nguyên – Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur chi nhánh Tây Nguyên:

Địa chỉ: Số 300 Hà Huy Tập – Buôn Ma Thuột – Đắk Lắk Tư vấn tuyển sinh: 02628551557-0906513555

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 23/11/2024 07:00 , Processed in 0.121701 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên