Do tầmquan trọng gia tăng trong thời gian gần đây của thị trường Mỹ Latinh, các côngty mĩ phẩm đã tập trung vào dòng sản phẩm bình dân. Đặc biệt, trong lĩnh vựcnước hoa thì các sản phẩm bình dân chiếm đa số trong các sản phẩm mới. Dòng sảnphẩm bình dân cũng được các hãng nổi tiếng khai thác ở các quốc gia phát triển,nơi vốn có truyền thống sử dụng các sản phẩm cao cấp, như Nhật Bản. Điều này cũngthể hiện sự thay đổi thói quen của người tiêu dùng, với suy nghĩ mới là các sảnphẩm bình dân cũng có chất lượng tốt và phù hợp với cả những người giàu có, đặcbiệt trong dòng mĩ phẩm tạo màu và các sản phẩm chăm sóc da. Nhu cầu những sảnphẩm cao cấp mà vẫn có giá bình dân sẽ ngày càng gia tăng. Dòng sảnphẩm làm trắng da cũng đang trở thành trào lưu mới, với giá thành rẻ. Hiện nay,chị em phụ nữ đang chú trọng nhiều vào việc có một sản phẩm làm trắng hiệu quả.Tuy nhiên, những sản phẩm làm trắng tự nhiên và an toàn sẽ là yêu cầu trongthời gian tới. Tốc độ tăng trưởng của phân khúc sản phẩm làm trắng – hiện chiếmtới hơn 70% giá trị thị trường kem dưỡng da mặt – song vẫn được đánh giá là khálạc quan so với tình hình chung. Tại Việt Nam, phân khúc thị trường mỹ phẩmtrắng da cũng rất phát triển. Theo số lượng thu thập được từ việccông bố mỹ phẩm, thì thị trườngkem dưỡng da của Việt Nam có tới 70% là sản phẩm làm trắng da. Trong sốnhững sản phẩm cải tiến mới xuất hiện những năm gần đây, có hai xu hướng phổbiến: Sản phẩm tiết kiệm thời gian và sản phẩm lâu bền. Các sản phẩm tiết kiệmthời gian là những sản phẩm đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng bậnrộn trong thời đại hiện nay, khiến họ không chỉ quan tâm tới việc tiết kiệmtiền mà còn tiết kiệm cả thời gian làm đẹp mỗi ngày. Kết quả là, rất nhiềunghiên cứu đã được tiến hành để cho ra những sản phẩm như vậy, như đánh bóngmóng tay khô nhanh, hay các sản phẩm sữa tắm, dầu gội 3 trong 1, sữa rửa mặttạo bọt dùng cả trong việc cạo râu... Những sản phẩm này đặc biệt phổ biếntrong lĩnh vực chăm sóc da và chống nắng. Những sảnphẩm lâu bền thường là mĩ phẩm, có chất lượng cao và bền màu, như son môi khôngtrôi, sơn móng tay, dưỡng ẩm và chăm sóc da 24 giờ. Những sản phẩm này phổ biếnvới tính năng chuyên chăm sóc da. Số hồ sơcôngbố mỹ phẩm nhập khẩu tăng cao cho thấy thị trường mỹ phẩm ngoại tại ViệtNam những năm gần đây rất sôi động. Bởi vậy, các nhà kinh doanh mỹ phẩm thườnghay tìm hiểu thông tin về thủ tục vàhồsơ công bố mỹ phẩm nhập khẩu, các dịch vụ công bố mỹ phẩm cũng làm ănphát đạt hơn.
|