Thời gian đăng: 1/10/2017 15:29:42
Giám đốc điều hành Nissan Australia, Richard Emery, đã nhắc lại triết lý mới của thương hiệu: "Chúng tôi sẽ không tăng doanh số với bất kỳ giá nào".
Altis 2018
Phát biểu tại lễ mới của Navara Cab Chassis , Emery nói với rằng Nissan sẽ không lặp lại những sai lầm trong quá khứ của mình, bao gồm việc giảm giá mạnh làm giảm giá trị bán lại.
Ông nói: "Chúng tôi đã chứng kiến thiệt hại đáng kể cho cơ sở sở hữu về giá trị còn lại với một số doanh thu tuyệt vọng mà chúng tôi đang làm trong năm 2012 và 2013".
"Đó là mô hình kinh doanh hoạt động theo thời gian, nhưng đó không phải là điều chúng tôi muốn làm. Sẽ có sẵn kinh doanh cho chiếc xe này [NP300 Navara], với đội tàu [ví dụ], rằng chúng tôi sẽ đi bộ từ [để tránh bị chiết khấu]. "
Triết lý thay đổi, cùng với việc đầu tư mạnh mẽ vào một dòng SUV mạnh mẽ do X-TRAIL và QASHQAI dẫn đầu, đã chứng kiến doanh số SUV của Nissan có xu hướng tăng lên, mặc dù Emery thừa nhận vẫn còn việc phải làm.
"Trong hạng mục phụ 25.000 đô la, chúng tôi cạnh tranh với một chiếc xe độc nhất đắt tiền trong Juke. [Mazda] CX-3 và [Honda] HR-V đã chuyển phân khúc đó xuống giá vài nghìn đô la, vì vậy chúng tôi sẽ có một chút công việc để làm ở đó ", ông nói.
Hiace 2018
Sự quan tâm lớn của Emery bao trùm kinh doanh xe du lịch, với những mẫu xe bán chạy và lão thành đang cố gắng giữ lại thị phần. Doanh số của Micra đã giảm 45% trong năm nay, trong khi Pulsar giảm 28% và Altima 10%.
"Nội bộ, những điểm thách thức của chúng ta là gì? Chúng tôi có một kế hoạch sản phẩm SUV tốt và kế hoạch sản xuất đi về phía trước. Dãy Navara mở rộng đưa chúng ta trở lại trong không gian truyền thống.
"Nếu chúng tôi muốn chuyển từ 70.000 đến 75.000 doanh thu Úc mỗi năm, chúng tôi phải thu xếp kinh doanh hành khách và đó là trọng tâm của chúng tôi tại Nhật Bản".
Về phương tiện đi vào, Emery đã thành thật: "Chúng tôi hiện nay không có giải pháp trực tiếp. Chắc chắn không có gì trong 18 tháng tới mà về cơ bản sẽ thay đổi kinh doanh. Sẽ mất một số năm.
Ông nói: "Nếu chúng ta muốn vượt xa 75.000 doanh số bán hàng tại Úc, chúng tôi cần một hiệu suất xe du lịch mạnh mẽ hơn.
Emery cho biết, đầu tư vào chiếc hatchback LEAF điện sẽ tiếp tục và, khái niệm IDS gần đây đã được hiển thị ở Tokyo xem trước một số gợi ý tạo kiểu cho việc thay thế LEAF.
"Chúng tôi vẫn cam kết LEAF, chúng tôi không kiếm tiền và không bán nhiều, nhưng đó là chìa khóa cho chúng tôi.
"Tôi không biết nó sẽ thế nào - có thể là năm năm hay 10 năm - nhưng khi mọi người quay lại và nói 'điện là sự lựa chọn hợp pháp', tôi muốn chúng tôi ở đó.
"Tôi muốn mọi người nói, 'Nissan đã làm việc đó trong 15 năm, họ phải biết nó là gì về' 'Tôi muốn LEAF trở thành sự lựa chọn tự nhiên. Chúng tôi chỉ có thể làm điều đó nếu chúng tôi ở trong, "ông nói.
Hilux 2018
Emery cho biết công nghệ EV của LEAF sẽ không di chuyển sang các xe chở khách khác của Nissan trong tương lai gần. "Tôi thấy nó giống như một mô hình khác biệt," ông nói.
|
|