Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Cuộc đua không cân sức, hàng Việt quyết tâm giành thị phần [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 6/10/2017 10:44:46

Mỹ phẩm làmột trong những mặt hàng luôn "hot" và mang lại doanh thu lớn. Vìthế, thị trường mỹ phẩm sôi động từng ngày. Tuy nhiên, theo khảo sát về việccông bố mỹ phẩm tại Cục Quản lýDược thì các sản phẩm nhập khẩu, những thương hiệu nổi tiếng thế giới đangchiếm đa số thị phần và được người dùng Việt ưa chuộng.

Trong khiđó, bằng sự nỗ lực đổi mới lấy chất lượng làm mục tiêu hàng đầu, các nhà sảnxuất trong nước đang quyết tâm giành lấy thị phần. Dẫu rằng, tương quan hiệntại, mỹ phẩm trong nước có phần lép vế và chưa thực sự gây ấn tượng mạnh vớingười tiêu dùng.

Ông PhạmVăn Ngọc, trưởng phòng Marketing của một công ty sản xuất mỹ phẩm tại Hà Nộicho rằng, để mỹ phẩm trong nước giành được thị phần thì các công ty cần phảichú trọng đến chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, mẫu mã đóng gói cũng cần đẹp mắtvà có chiến lược Marketing phù hợp. Hơn hết, thị trường sản xuất mỹ phẩm trongnước chưa thực sự đa dạng hóa sản phẩm.

"Hiệnnay, thị trường sản xuất mỹ phẩm trong nước phần lớn sản xuất cho đối lượng phụnữ là chính. Tuy nhiên, một bộ phận rất lớn nam giới hiện nay cũng đã dùng mỹphẩm. Thế nên, việc sản xuất cho phân khúc này là chưa nhiều. Mặt khác, các đơnvị mỹ phẩm quốc tế họ xây dựng được thương hiệu tốt với các chiến dịch quảngcáo, truyền thông mạnh, có thâm niên. Về chất lượng thì chưa chắc họ đã hơn mỹphẩm sản xuất trong nước, nhưng về truyền thông thì rõ ràng họ mạnh hơn",ông Ngọc nói.

Nhiều nămnay, mỹ phẩm sản xuất trong nước dường như đang bị lép vế trên chính sân nhà.Ngoài nguyên nhân do chưa định hướng và đẩy mạnh truyền thông thì một rào cảnlớn đó là mỹ phẩm trong nước bị làm giả, làm nhái quá nhiều. Điều này là mộtphần nguyên nhân khiến người dân bất an và quay lưng. Vậy nên, theo ông Ngọc,mỹ phẩm sản xuất trong nước muốn giành lại thị phần, có lẽ, các nhà quản lýtrước hết cần liên kết và xây dựng nên một chiến lược riêng.

Ông Ngọcnhấn mạnh, hiện tại các nhà sản xuất mỹ phẩm trong nước đang vừa phải cạnhtranh với mỹ phẩm từ nước ngoài, vừa cạnh tranh chính cả các công ty sản xuấttrong nước. Vậy tại sao không liên kết lại để cùng khắc phục yếu điểm và chiếmlĩnh thị phần trên sân nhà. Như vậy, tương lai mỹ phẩm trong nước mới đươc hivọng làm nên điều gì đó hơn là bị lép vế như thế này.

Còn vớichị Nguyễn Ngọc Châm, giám đốc công ty sản xuất mỹ phẩm tại phố Huế (Hoàn Kiếm–Hà Nội) cũng cho rằng, so sánh chất lượng mỹ phẩm sản xuất tại nước ngoài,nhập khẩu về Việt Nam cùng với mỹ phẩm sản xuất trong nước chất lượng khôngthua kém nhiều.

"Thànhphần của mỹ phẩm đều gần như giống nhau, chiết xuất từ thiên nhiên là chủ yếu.Ngoài ra, một vài sản phẩm chiết xuất từ những thành phần hóa học có lợi choda. Tuy nhiên, đa số người dùng thường có thói quen chuộng hàng ngoại hơn vìvẫn nghĩ hàng ngoại tốt hơn và chưa thực sự mặn mà với hàng sản xuất trongnước. Theo khảo sát của công ty mình, hầu hết mọi người dùng hàng sản xuấttrong nước đều hài lòng và nhận ra công dụng là như nhau, mà giá lại rẻ hơn rấtnhiều lần. Thế nhưng, bộ phận có thói quen mà dùng hàng trong nước vẫn chưanhiều", chị Châm nói.

Theo chịChâm, điểm yếu nhất của mỹ phẩm sản xuất trong nước là không tạo nên được cácdòng với đa dạng sản phẩm chăm sóc. Ví dụ, nếu người dùng mua kem dưỡng datrong nước thì sẽ phải mua kem trị liệu nước ngoài cho bước chăm sóc da. Vậynên, để cạnh tranh và chiếm lĩnh thị phần các công ty sản xuất nên tạo ra nhữngdòng sản phẩm và có trọn bộ đầy đủ các sản phẩm chăm sóc.

Chị Châmcũng khuyến cáo, không phải các sản phẩm sản xuất theo dòng đều tốt mà mỗi dòngchỉ có một loại sản phẩm tốt nhất mà thôi.

Những nămgần đây, mỹ phẩm thiên nhiên sản xuất trong nước đang bùng nổ mạnh mẽ, nhiềungười ban đầu chỉ làm bán nhỏ lẻ nhưng sau đó đã mạnh rạn đầu tư một cách quymô: mở công ty, làm thủtục công bố mỹ phẩm, mở rộng đại lý, quảng cáo thương hiệu,…. Tại Luật HàTrần, đơn vịdịchvụ công bố mỹ phẩm, số lượng các doanh nghiệp liên hệ để công bố mỹ phẩmtrong nước thời gian gần đây tăng rất mạnh.


Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 11/11/2024 07:44 , Processed in 0.129086 second(s), 132 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên