Thế giới số 10 Hikaru Nakamura đánh bại siêu máy tính Komodo trong23 trận với tỷ số 20.5-2.5. Thông tin chitiết liệu có đúng hay không hãy cùng chuyên mục M88 tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây Vào cuối tuần ngày 17 tháng 6, Nakamura (Elo 2769) đã đánh bại 20cấp độ truy cập dễ dàng của siêu máy tính Komodo trên Chess.com. Anh đã thắng 19 trận đầu tiên, chỉ thua20. Sau đó, anh chơi ba trận được chấp nhận với phiên bản mới nhất của Komodo(3.409). Nakamura đãsát nhập ba lời khuyên này. Nakamura đã tổ chức 20 trận đấu đầu tiên, dưới dạng 5 + 5 nhấpnháy (5 phút phản xạ cho trận đấu, cộng thêm 5 giây sau mỗi lần di chuyển). Trong game đầu tiên, anh ta sử dụng1.d4. Sau đó vàongày 15, hậu vệ Mỹ sử dụng 1.b3, với một bố cục tương tự như hà mã. Đây là cách quen thuộc của người chơi,mỗi khi siêu máy tính. Cấp độ đầu tiên của Komodo không thể khiến Nakamura trở nên khókhăn. Ở cấp 12,anh ta bẫy những siêu anh hùng. Vào ngày14, Komodo đã chủ động tấn công cánh phía sau, nhưng Nakamura phản công nhà vuavà kết thúc sau 42 lần di chuyển. Game 18 thể hiện sự căng thẳng giữa trận chiến của con người vàtrận chiến máy tính. Nakamura cóđộng thái tốt để chấm dứt cuộc chiến chống lại chiếc xe, tượng và mã. Komodo gần như hoàn hảo, nhưng Nakamuracũng kiên nhẫn đánh bại và giành được tổng cộng 142. Lớp 20 của Komodo có phản hồi ở cấp độ 19 "cơ sở", vớilogic và độ chính xác tốt ngay lập tức. Sau khi siết chặt cánh của nhà vua,Komodo tấn công cánh bên kia và chiếm được đội hình trắng vào ngày 46, Nakamurađầu hàng ngay lập tức. Niềm vui không dừng lại ở đó, Nakamura không nghỉ ngơi mà vẫn tiếptục chơi phiên bản mạnh nhất - Komodo Monte Carlo. Trong ba bảng, với thất bại nhanh chónglà 10 + 5, Komodo sử dụng tối đa tài nguyên. Bộ vi xử lý 16 lõi, 4,1 GHz (4,1 tỷhoạt động mỗi giây), 64 GB RAM. Komodo cũngđược trang bị cơ sở dữ liệu năm mảnh của Syzygy, để tính toán kết thúc cuốicùng chỉ có năm quân. ![](https://znews-photo-td.zadn.vn/w660/Uploaded/OFH_ftqftma2/2017_12_31/Magus_Carlsen.jpg)
Ở tuổi 21, Komodo chấp nhận f7 tốt và cho phép White đi trước cảhai quốc gia. Trong trậnthua, Komodo đột nhiên thử nghiệm sớm trong trận chiến để tạo ra sự phức tạp. Điều này mang lại cho siêu máy tính mộtcạnh với khả năng tính toán 4,1 tỷ hoạt động mỗi giây. Trong khi đó, Nakamura cố gắng chấm dứtlá cờ, làm giảm số lượt truy cập ở cả hai bên. Đến với tuổi 34, Komodo tiếp tục khiến gametrở nên phức tạp hơn. Mặc dù thấtbại, Komodo vẫn giữ được chiến thắng bằng cách bắt tất cả màu trắng. Sau đó, Komodo trở nên trống rỗng, chấp nhận Nakamura thay vì f7trong đoạn mã. Quyết tâmkhông dễ dàng để giành chiến thắng Komodo, ngay cả với lợi thế này, ba cầu thủMỹ sử dụng ba mã để bảo vệ nhà vua. Các nhà triển lãm được chấp nhận ba lầnở 33 quốc gia, vì vậy trò chơi kết thúc bằng một trận hòa. Nhưng nếu siêu máy tính có chỉ số khôngtuân thủ cao hơn, nó sẽ tiếp tục bị ảnh hưởng. Bức tranh gốc của bức tranh cuối cùng được đặt tên là Knightmare(Code Horror). Komodo giữmàu trắng với bảy con số, Nakamura với hai mã. Thiếu tướng George Meier nói rằng vớitrò chơi này, Black sẽ thắng dễ dàng. Nhưng Komodo không nghĩ vậy. Siêu máy đặc biệt và buộc Nakamura phảihài hòa với máy chiếu. "Điều quan trọng nhất trong cuộc chiến này là không được phépphạm sai lầm, và đây là phần khó nhất trong những thất bại", Nakamura nóisau trận đấu. Là cầu thủ số 10 thế giới theo cờ Elo tiêu chuẩn của FIDE,Nakamura đã tự thiết lập là flash tốt nhất trên thế giới (chưa đầy 3 phút). Cờ vua của Elohim trên Chess.com cũngbị mất chỉ cho Magnus Carlsen. Trong khiđó, Komodo là một trong ba siêu máy tính hàng đầu trên thế giới, cùng vớiStockfish và Houdini. >>> Xem thêm: Lộ thông tin dự đoánchắc chắn Tây Ban Nha vô địch World Cup 2018?
|