Thời gian đăng: 4/2/2013 17:32:28
Bibo Mart là Hệ thống Siêu thị Mẹ& Bé lớn nhất Miền Bắc với hệ thống bán lẻ phủ khắp các quận nội thành Hà Nội, chiếm được niềm tin của đông đảo khách hàng. Chính vì vậy giải pháp “Mạo danh Bibo Mart” đã được đơn vị kinh doanh đồ dùng mẹ bé áp dụng để đánh lừa khách hàng và thu hút khách hàng đến với mình. Dù vẫn biết thương hiệu BIBO MART đã được Cục Sở hữu trí tuệ cấp đăng ký bảo hộ thương hiệu.
Có thể thông cảm cho nhiều đơn vị chưa có tên tuổi, thiếu kinh nghiệm, tài chính mỏng … phải dùng đến giải pháp này. Tuy nhiên, với webtretho, vốn vẫn đang được cộng đồng các mẹ đánh giá là một trang diễn đàn đáng tin cậy, có vốn đầu tư nước ngoài đàng hoàng mà lại phải sử dụng đến giải pháp MẠO DANH BIBO MART khi mở cửa hàng bán đồ trẻ em online thì thật khiến nhiều người ngỡ ngàng.
Theo như hình ảnh chụp màn hình dưới đây, các mẹ có thể thấy Beyeu.com – trang web bán hàng của webtretho - đang mua từ khóa Bibomart của google để quảng cáo và khi gõ tìm kiếm trên Google sẽ hiện lên Cửa hàng Bé Yêu Bibo Mart
Bibo Mart là đơn vị tiên phong trong việc tổ chức hơn 100 khóa học tiền sản miễn phí cho hơn 5.000 khách hàng suốt 3 năm qua. Chuỗi Spa cho bà bầu được mở ra tại các siêu thị để phục vụ miễn phí cho khách hàng thành viên. Chính sách chăm sóc khách hàng thỏa đáng. Quyền lợi của khách hàng luôn được quan tâm và mọi thắc mắc khách hàng đưa ra đều nhanh chóng được giải quyết.
Tuy nhiên, sự ra đời của Bé Yêu và việc webtretho mạo danh Bibo Mart để kinh doanh là câu trả lời rõ nhất cho việc tại sao trên webtretho vẫn tồn tại một cái topic “Cảnh báo khi mua hàng ở Bibo Mart” từ ngày 02/01/2010 đến nay với nhiều thông tin bất lợi và ảnh hưởng đến uy tín của Bibo Mart.
Mặc dù Công ty B&B Việt Nam đã liên hệ với khách hàng có tên trên topic để giải quyết, Đường dây nóng tiếp nhận phản hồi của khách hàng được niêm yết công khai tại tất cả các cửa hàng và trên website bibomart.com.vn và đa phần khách hàng của Bibo Mart sẽ gọi điện để được giải quyết ngay.
Nhưng bất chấp việc Công ty B&B Việt Nam đã liên hệ và gửi công văn sang webtretho yêu cầu xác minh thông tin, topic vẫn được mở và những thành viên comment trong topic này đang hướng dẫn khách hàng sang mua ở cửa hàng nọ cửa hàng kia hoặc đang bị chính Webtretho khóa nick do đang quảng cáo bán hàng trên topic khác.
Khách hàng là trọng tâm phục vụ của mọi doanh nghiệp. Khách hàng có quyền lên tiếng nếu không hài lòng và có quyền lựa chọn thương hiệu mà mình tin dùng. Bản thân Bibo Mart từ trước đến nay luôn tôn trọng mọi ý kiến khách hàng, ủng hộ việc các diễn đàn làm cầu nối để doanh nghiệp tiếp thu được ý kiến phản hồi của khách hàng để ngày càng hoàn thiện hơn.
Tuy nhiên việc một diễn đàn uy tín như webtretho chuyển sang kinh doanh bán lẻ phần nào đã làm mất đi vai trò khách quan khi quản trị cộng đồng thành viên. Việc tiếp theo là sử dụng diễn đàn cho mục đích lôi kéo thành viên và biến thành viên thành khách hàng, lợi dụng sức mạnh cộng đồng sẽ hủy hoại đối thủ cạnh tranh đã biến diễn đàn thành công cụ phục vụ mục đích kinh doanh đã và đang hủy hoại niềm tin của thành viên webtretho với diễn đàn.
Từ nay về sau còn ai tin rằng các phản hồi của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ của một đối thủ cạnh tranh nào đó của Bé Yêu và Làm Điệu trên webtretho có thực sự là ý kiến khách hàng hay là của chính webtretho?
Việc webtretho mạo danh Hệ thống Siêu thị Mẹ & Bé Bibo Mart để kinh doanh không biết sẽ đem lại cho Bé Yêu bao nhiêu khách hàng? Nhưng việc webtretho mang uy tín gây dựng bao năm qua ra để đánh đổi với 1 từ khóa Bibo Mart trên Google thực sự làm cho Bibo Mart cảm thấy vững tin hơn rất nhiều trên đoạn đường tiếp theo.
Mối băn khoăn của Bibo Mart khi cái topic “Cảnh báo…” không được dỡ bỏ và vẫn được đẩy lên vị trí cao trong các bảng tìm kiếm và sự băn khoăn của khách hàng về Bibo Mart phần nào đã được lý giải.
|
|