Thời gian đăng: 13/5/2019 08:36:51
Thời đại công nghệ số. Điện thoại di động đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống. Kênh liên lạc được sử dụng nhiều nhất giữa doanh nghiệp và khách hàng là Email và SMS. Tuy nhiên, gửi tin nhắn bằng phần mềm gửi tin nhắn có phải lựa chọn phù hợp hay không. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ với các bạn lợi ích của gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng.
Lý do nên gửi tin nhắn SMS Marketing chăm sóc khách hàng
Theo thống kê cuối năm 2017 tại Việt Nam. Số thuê bao di động đã vượt qua con số 119 triệu. Điều này tương đương với cứ 100 người thì có 116 thuê bao di động.
Đặc biệt, khi đời sống con người mỗi ngày đều được nâng cao. Công nghệ ngày càng phát triển. Việc sở hữu một chiếc điện thoại smartphone không quá khó khăn nữa. Thời lượng và tần suất sử dụng Smartphone tăng lên nhanh chóng. Bởi các tính năng hữu ích như đọc báo, lướt web, xem phim, nhắn tin, giao dịch ngân hàng, giải trí,…
Ngày nay, mỗi cá nhân đang sở hữu tối thiểu một đầu số di động. Tiềm năng marketing nằm ở đây. Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng bằng phần mềm gửi tin nhắn SMS điều thiết yếu cho bất kỳ doanh nghiệp nào.
Lợi ích của gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng
Đáp ứng kịp thời và nhanh chóng khi cần truyền đạt thông tin quan trọng tới khách hàng. Độ chính xác, độ phủ cao.
Giảm thiểu công việc cho bộ phận chăm sóc khách hàng, tiết kiệm nhân lực.
Tỷ lệ phản hồi của khách hàng sẽ cao hơn rất nhiều bởi tin nhắn mang tính cá nhân hóa. Mỗi thuê bao là một cá nhân có tên gọi, nhu cầu, hành vi khác nhau. SMS Marketing thực sự làm rất tốt trong việc cá nhân hóa này.
Phải có dữ liệu khách hàng nhiều mới sử dụng gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng ?
Điều này không hoàn toàn đúng!
SMS Marketing vô cùng cần thiết với những công ty có lượng khách hàng lớn. Đối với những đơn vị chưa có nhiều data, việc chăm sóc khách hàng càng được lên kế hoạch chi tiết hơn. Đây là thời điểm cần chú ý nội dung để gây ấn tượng tốt về công ty. Những khách hàng chưa quan tâm đến công ty sẽ cảm thấy họ được quan tâm một cách chân thành. Tất cả những điều này sẽ tạo bước đệm để đột phá doanh thu trong tương lai.
Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng không kén chọn loại hình hoạt động của doanh nghiệp. Cho dù là các tập đoàn bất động sản lớn hay doanh nghiệp kinh doanh những sản phẩm có giá trị chỉ vài chục ngàn đồng cũng đều nên áp dụng.
Mục tiêu của phần mềm gửi tin nhắn là đưa ra hình thức chăm sóc khách hàng tốt hơn của doanh nghiệp. Lược bỏ những bước không cần thiết. Khai thác triệt để dữ liệu khách hàng. Gửi tin nhắn chăm sóc khách hàng là kênh cần thiết cho mọi doanh nghiệp thời đại công nghệ hiện nay. |
|