Máy bơm bánh răng thường bền, ít lỗi, ít hư hại trong quá trình dùng , cấu tạo máy bơm bánh răng chặt chẽ, nguyên lý hoạt động đơn giản nhưng mà hiệu suất sử dụng cao Dù vậy cũng vì lý Vì vậy mà máy bơm bánh răng thường khó trông thấy lỗi để kịp thời khắc phục hay nói Chỉ dẫn khác nếu người sử dụng ko có Chỉ dẫn bằng máy bơm bánh răng hoặc có 1 số kiến thức cơ bản sẽ khó nhận ra lúc nào máy bơm bánh răng mắc lỗi và khắc phục. Bạn có thể tìm hiểu ngay: máy bơm chìm nước thải ebara sau đây công ty TNHH Vimex gợi ý Kinh nghiệm Kinh nghiệm kiểm tra phát giác lỗi máy bơm bánh răng khi sử dụng mời quý khách hàng tìm hiểu thêm nhé! Mẹo check trông thấy lỗi máy bơm bánh răng Như chúng ta đã biết máy bơm bánh răng có kết cấu khá đơn giản, bộ phận chính là hai bánh răng ăn chủ động và bánh răng bị động cùng trục bơm và thân bơm. Máy bơm bánh răng có bánh răng chủ động được lắp then với trục bơm, trục bơm đc dẫn động từ trục khuỷu hoặc trục cam thông qua cặp bánh răng trụ răng nghiêng. Nguyên lý hoạt động của máy bơm bánh răng dựa trên sự chuyển động của hai bánh răng khi ăn khớp với nhau hoặc tách nhau ra. Điều chỉnh áp suất dầu của hệ thống bằng Mẹo chuyển đổi lực lò xo của van điều chỉnh áp suất. những hư hại thường gặp của máy bơm bánh răng: - Máy bơm bánh răng có tiếng ồn kêu to - Máy bơm bánh răng bị mòn cặp bánh răng do ma sát ăn mòn - Máy bơm bánh răng mòn rôro ăn khớp do ma sát giữa 1 số bề mặt làm việc. - Máy bơm bánh răng bị hỏng hoặc mòn nắp bơm, lòng thân bơm do ma sát với dầu có áp suất cao. - Máy bơm bánh răng bị hỏng van an toàn, lò xo yếu, gẫy do mài mòn, va đập, lò xo mỏi, giảm đàn tính khi làm việc lâu ngày.- Mòn hỏng bạc, cổ trục bơm do ma sát, chất lượng cao dầu bôi trơn kém. - Máy bơm bánh răng bị mòn tai ăn khớp của rôto với rãnh trục.b. Mẹo rà soát phát giác lỗi máy bơm bánh răng: - Quan sát 1 số bộ phận của máy bơm bánh răng nếu có chứng cớ lạ hoặc có một vài vết nứt cần xem xét kỹ lại - Đo độ mòn của trục bơm - kiểm tra van bơm liên tục - Nghe tiếng ồn của bơm - rà soát khe hở đỉnh răng hoặc rôto với lòng thân bơm. Khe hở tiêu chí 0,08 ¸ 0,16 mm, tuyệt đối 0,21 mm (Xe TOYOTA 1PZ, 2PZ, 3PZ) - kiểm tra thử khe hở mặt đầu của bánh rằng hoặc roto với mặt lòng thân bơm bằng thước thẳng và căn lá ( hình 3. B ) - rà soát khe hở giữa lòng thân bơm với rôto ngoài bằng căn lá. Có thể bạn sẽ quan tâm: bơm bánh răng ăn khớp trong Khách hàng cần tham mưu kỹ hơn vấn đề thắc mắc check lỗi máy bơm bánh răng hãy liên hệ ngay Vimex nhé. Hotline: 0989.775.196
|