Thời gian đăng: 1/7/2019 14:54:46
Email Marketing là gì ? Những điều cần biết, tổng hợp về Phần mềm phần mềm gửi email. Hiện nay, để tiếp thị sản phẩm dịch vụ, mỗi đơn vị đều lựa chọn cho mình các công cụ quảng cáo phù hợp. Có người chạy quảng cáo Google. Người quảng cáo trên facebook thông qua cách tạo fanpage. Hay hình thức gửi thông tin đến hộp thư khách hàng – Email Marketing…vv… Mỗi hình thức đều có ưu điểm khác nhau. Nếu bạn đang tìm hiểu hoặc đang chạy Email marketing. Hãy cùng TOP tổng hợp các kiến thức đầy đủ về Email Marketing nhé.
1. Email Marketing là gì ?
Đây là hình thức tiếp thị, gửi thông tin về sản phẩm, dịch vụ đến các hộp thư Email của khách hàng. Qua đó, người dùng biết đến thương hiệu mà bạn đang cung cấp. Và để gửi thông tin tới hàng trăm, hàng nghìn khách hàng, sẽ cần sử dụng 1 hệ thống chuyên gửi Email Marketing. Những server này thường phải có tính tin cậy (uy tín) cao, chuyên gửi email số lượng lớn, phục vụ cho mục đích marketing. Chẳng hạn như Getresponse, Amazon SES, Sendgrid, Mailchimp..vv…
2. Những ngành nào nên dùng Email Marketing ?
Ngày nay, thói quen sử dụng Email đã trở thành điều kiện thuận lợi giúp cho Phần mềm Email Marketing trở thành công cụ tiếp thị phát triển mạnh mẽ. Những ngành nào nên dùng Email Marketing ?
Ngành bất động sản
Bộ đôi Email marketing kết hợp SMS Marketing chưa bao giờ hết hot đối với ngành bất động sản. Đối tượng trong lĩnh vực này gồm nhiều người có trí thức cao, ngân sách lớn, thu nhập ổn định.
Gửi email marketing cho phép cung cấp thông tin dạng tin tức chi tiết, chính xác. Có thể đính kèm hình ảnh hay video thực tế tới khách hàng. Những tin tức như giá cả, ưu đãi, hình ảnh căn hộ, khuôn viên, … được truyền tải một cách sinh động và hấp dẫn hơn tới nhà đầu tư.
Số liệu minh chứng sức mạnh của email marketing trong ngành bất động sản
122% – ROI trung bình đến từ email marketing
400% – ROI của email marketing so với ROI của các kênh tiếp thị khác
70% – Người được khảo sát nói rằng họ luôn mở email từ các công ty họ yêu thích
Bảo hiểm, tài chính
Đối tượng thuộc ngành này cũng đa phần bao gồm người trí thức có thu nhập tương đối ổn định. Đặc biệt, để tiếp cận và khơi dậy sự quan tâm của họ cần triển khai dài hạn. Mưa dầm thấm lâu. Quảng cáo facebook hay Google ads thường chỉ sử dụng ngắn hạn vì chi phí tương đối cao. Trong khi, bạn gửi 1 email chỉ khoảng 9 đồng. Tiếp thị email tới 10,000 khách hàng chỉ 90,000 VNĐ. Với chi phí bỏ ra không nhiều này, bạn có thể đầu tư hàng tháng.
Du lịch
Đa số đối tượng tham gia du lịch, nghỉ dưỡng là người làm việc văn phòng, công sở. Những ngày nghỉ cuối tuần, dịp lễ là cơ hội để marketing qua email mạnh mẽ. Đòi sống hiện nay đã được cải thiện rất nhiêu. Người Việt Nam thậm chí còn tìm đến du lịch Quốc tế nhiều hơn trong nước. Bởi vậy, không bao giờ là lỗi thời khi bạn sử dụng phần mềm gửi email để quảng cáo ngành du lịch.
|
|