Thời gian đăng: 29/7/2019 08:27:25
Trước khi bắt đầu, hãy nhìn lại những số liệu dưới đây: Theo một cuộc khảo sát gần đây ở Hoa Kì, có chín trên mười người được khảo sát luôn mang theo thiết bị di động, dự đoán đến năm 2020, có hơn 90% dân số thế giới sở hữu điện thoại di động. Đó là lí do giải thích tại sao phần mềm gửi tin nhắn vốn đã tồn tại từ khá lâu, đến giờ vẫn được sử dụng phổ biến trong mọi lĩnh vực
Phần mềm gửi tin nhắn là hình thức tiếp thị thông qua thiết bị di động, SMS là viết tắt của Short Message Server, hay còn được gọi là tin nhắn văn bản, trong lĩnh vực marketing, những tin nhắn văn bản ngắn gọn mang thông điệp được truyền tải đến thiết bị của khách hàng mục tiêu nhằm thu hút sự quan tâm của họ (hoặc những mục đích khác tùy ngành hàng), đây là một lĩnh vực thu hút sự quan tâm của cả doanh nghiệp nhỏ và lớn, nhưng về cơ bản, phần mềm gửi tin nhắn SMS marketing là lựa chọn lí tưởng cho các doanh nghiệp nhỏ với ngân sách quảng cáo hạn chế.
SMS hay còn gọi là tin nhắn văn bản
Cho phép bạn kết nối với khách hàng. Xây dựng lòng trung thành thương hiệu và tăng doanh số bán hàng bền vững theo thời gian. Tuy nhiên, giai đoạn mở đầu lại không hoàn toàn dễ dàng. Bạn bắt buộc phải có trong tay data khách hàng, trong đó số điện thoại là quan trọng hàng đầu. Làm thế nào để thu thập được data khách hàng tiềm năng?
Bạn có tin rằng chỉ cần ra ngoài đó. Hỏi số điện thoại của tất cả mọi người gặp được trên đường. Gửi tin nhắn cho họ và doanh số sẽ về không? Thứ nhất, không phải ai cũng là đối tượng khách hàng mục tiêu của bạn. Nếu không muốn vứt hàng đống tiền qua cửa sổ. Đừng bao giờ làm theo kiểu “rải đều rồi cầu nguyện,” vì phép màu rất hiếm khi xảy ra
Thứ hai, chúng ta đang ở trong một thời đại tràn ngập thông tin mỗi ngày. Trong đó có một ít những tin hữu ích và phần lớn còn lại đều gây khó chịu. Đó là lí do không có nhiều người sẵn sàng đưa số điện thoại cá nhân, để giành được sự tin tưởng và thu thập data khách hàng tiềm năng. Bạn cần thuyết phục họ về giá trị mang lại của việc tham gia vào hệ thống của công ty. Và đảm bảo rằng họ sẽ không bị spam bằng những SMS vô giá trị. Dưới đây là một số mẹo thu thập data khách hàng tiềm năng khá hiệu quả cho phép bạn mở rộng tập dữ liệu hiện có và tiếp cận được đúng đối tượng có nhu cầu.
Mẹo thu thập số điện thoại bằng cách gắn liền với quyền lợi của khách hàng
Nguyên tắc đánh đổi luôn có giá trị trong mọi trường hợp, thay vì tìm kiếm một cách “ngon, bổ, rẻ” hãy thực tế đối mặt với thực tế là mình cần đầu tư xứng đáng trong giai đoạn đầu trước khi tiết kiệm ở những chiến dịch tiếp theo. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn với một chương trình khuyến mãi mùa hè, trong đó khách hàng nếu đăng kí tham gia bằng số điện thoại sẽ được giảm giá thêm trên tổng giá trị hóa đơn, đây là mẹo đơn giản nhất để thu thập số điện thoại khách hàng được sử dụng khá phổ biến, nhưng hãy lưu ý một nguyên tắc quan trọng
Đừng quên đưa ra bất cứ đề nghị xin data khách hàng dưới mọi hình thức mà không để số điện thoại công khai của công ty, doanh nghiệp trong thông điệp đó, đây là sai lầm rất nhiều người phạm phải, nếu muốn khách hàng cung cấp data, dù đề nghị hấp dẫn đến đâu đi nữa, vẫn phải để số điện thoại của công ty, bằng cách này, họ sẽ có cảm giác công bằng, không phải kiểu như đang bị khai thác thông tin, mọi nỗ lực khó khăn đôi khi có thể càng khó khăn hơn chỉ vì bỏ qua một nguyên tắc đơn giản.
Tận dụng cả kênh truyền thống và Social để truyền tải thông điệp
Bạn đã chuẩn bị một chương trình khuyến mãi hoành tráng. Một đề nghị không thể từ chối nếu khách hàng cung cấp số điện thoại. Nhưng làm sao họ có thể thấy được nó? (Nên nhớ rằng chúng ta đang bắt đầu từ con số 0). Hãy tận dụng mọi hình thức quảng bá trên tất cả các kênh online phổ biến nhất hiện nay.
Để tiết kiệm ngân sách, bạn có thể sử dụng cách tính phí theo lượt tiếp cận hoặc lượt tương tác. Để khách hàng chủ động gửi tin nhắn đăng kí. Riêng đối với hình thức tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Được tối ưu để khách hàng để lại số điện thoại dưới dạng form có sẵn có giá khá cao. Nên cân nhắc giới hạn ngân sách trước khi sử dụng
Ngoài ra, việc tận dụng tất cả những mối quan hệ, quán ăn, hàng nước. Bất cứ nơi nào bạn tin rằng khách hàng tiềm năng của mình thường xuyên lui tới. Cũng là mẹo thu thập số điện thoại khách hàng khá hiệu quả, hãy liên hệ với quản lí ở đó để đặt decal quảng cáo ở nơi mọi người dễ nhìn thấy nhất. Tất nhiên tôi không khuyến khích việc dán bừa bãi ở khắp đầu đường cuối phố gây mất mỹ quan đô thị. Tất nhiên bạn phải chuẩn bị sẵn sàng chi trả nếu đối tác yêu cầu.
Chủ động xin số điện thoại cho cho dịch vụ chăm sóc khách hàng
Mọi người sẽ để lại số điện thoại với một lí do hợp lí. Nếu bạn làm dịch vụ Spa chăm sóc da mặt, hãy xin số liên lạc để nhắc nhở khách hàng cho cuộc hẹn sau. Tương tự, sau khi bán một sản phẩm, việc yêu cầu số điện thoại để ghi vào phiếu bảo hành là hoàn toàn tự nhiên, gần như là hành động tự nhiên. Do đó bạn có thể xây dựng được data từ những khách hàng sẵn có
Thậm chí bằng cách áp dụng mẹo này, những cửa hàng tạp hóa quy mô nhỏ cũng có thể thu thập được số điện thoại khách vãng lai với một lời đề nghị kiểu như: “Cám ơn đã quan tâm cửa hàng… Chúng tôi có chương trình khuyến mãi giảm giá mỗi tháng và được thông báo chi tiết qua SMS. Bạn có muốn nhận thông tin khuyến mãi không?”
Tiếp tục đưa phần mềm gửi tin nhắn vào một phần trong kế hoạch tổng thể
Ở phần trên, chúng ta đã biết rằng việc tận dụng hầu hết các kênh là mẹo thu thập data khách hàng cực kì hiệu quả. Nhưng phần lớn mọi người sau khi cầm danh sách trong tay. Sẽ tách riêng SMS marketing với chiến dịch tiếp thị tổng thể. Thậm chí là đưa vào phương án dự phòng nếu kế hoạch chính không đạt chỉ tiêu. Đây là sai lầm phổ biến
SMS nên được triển khai song song trong mọi chiến dịch. Trong đó khách hàng có thể lựa chọn nhiều hình thức khác nhau để nhận được quyền lợi. Để lại số điện thoại hoặc gửi tin nhắn văn bản cũng được đưa vào. Việc duy trì sẽ giúp bạn mở rộng tập khách hàng tiềm năng ở mảng di động một cách đều đặn. Bền vững và có thể tận dụng theo nhiều cách.
Một kế hoạch marketing hoàn chỉnh luôn phải tích hợp cả mảng phần mềm gửi tin nhắn SMS trong đó.
|
|