Thời gian đăng: 4/9/2019 20:28:14
Sau hơn 30 năm trời sống và làm việc tại châu Âu, NTK Nội thất Quách Thái Công trở về quê hương và đem theo cả thương hiệu Thái Công Interior Design về phát triển tại Việt Nam. Bằng những kinh nghiệm, trải nghiệm chuyên môn lẫn tri thức sống của mình, NTK Quách Thái Công không chỉ muốn mang tới những sáng tạo nội thất đẳng cấp cho người Việt Nam, mà ông còn muốn xây dựng cả phong cách sống cho từng khách hàng của mình.
Các sản phẩm nội thất tại showroom Thái Công tại TP. Hồ Chí Minh vẫn luôn được công chúng biết đến với sự xa xỉ, cao cấp và vô cùng đẹp mắt. Khi nhà báo hỏi tên các thương hiệu được trưng bày ở đây, ai cũng ngỡ ngàng vì hầu hết không xuất thân từ những nhãn hàng nổi tiếng đại chúng mà đều xuất phát từ các nhà chế tác lâu đời, không nhiều người biết đến nhưng lại được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Chúng tôi đã được NTK Quách Thái Công mời thưởng thức trà tại Nhà hàng THÁI CÔNG và nghe ông chia sẻ về cách ông lựa chọn những vật phẩm này.
Xin chào NTK Quách Thái Công, ông nghĩ sao về thị hiếu mua sắm đồ nội thất hiện nay ở Việt Nam?
Với sự phát triển của Việt Nam hiện tại, nhu cầu nhà ở và xây dựng không gian sống cao cấp ngày càng tăng cao, đồ nội thất cũng được mua rất nhiều ở Việt Nam.
Tuy nhiên thì để đánh vào tâm lý những người không biết rõ về nội thất, họ thường mang những thương hiệu nước ngoài về để giới thiệu. Người mua có khi vào là mua đủ cả các món đồ mà không biết đồ đó chất lượng bình thường mà mẫu mã cũng không đẹp nữa.
Nhưng ông có nghĩ rằng, nếu bán đồ nội thất từ thương hiệu nổi tiếng thì sẽ dễ dàng hơn không?
Đúng vậy, nếu cứ theo thị hiếu chung như vậy thì rất dễ, muốn bán gì cũng được. Tuy nhiên, Thái Công không chọn điều đó. Tôi bay khắp thế giới, đến những nơi sản xuất ra sản phẩm chất lượng nhất, bằng kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn của mình, tôi chọn ra những sản phẩm đảm bảo về cả công năng sử dụng lẫn tiêu chuẩn thẩm mỹ. Thái Công chỉ bán những gì Thái Công thực sự thích. Và chắc chắn rằng đó là những vật phẩm đẳng cấp dành cho khách hàng.
Như vậy, đáng ra người đi xem đồ vất vả, thì người vất vả ở đây lại là người bán hàng, tức là ông?
Tôi không thấy mình vất vả vì tôi như một nhà giám tuyển nội thất. Mỗi vật phẩm trang trí trong phòng đều là một tác phẩm nghệ thuật. Tôi thấy mình cần chắt lọc những món đồ đẹp nhất. Đem về trưng bày trong showroom của mình. Và khách hàng chỉ cần đến xem, nhận lời tư vấn của tôi và mang về. Hoàn toàn không phải lo lắng về giá trị thẩm mỹ cũng như đẳng cấp của nó bởi họ có thể yên tâm rằng chính Thái Công đã đứng đằng sau nó.
Nhiều người Việt Nam thì có vẻ cứ nghe đồ nước ngoài, thương hiệu quốc tế là thích ngay?
Tôi đã đi khắp nơi trên thế giới, ví dụ như ở Paris, có những hội chợ đồ nội thất khổng lồ như Maison de Objet, bạn cứ tưởng tượng rằng nơi đó nhiều cửa hàng đến nỗi phải đi 4 – 5 ngày chắc mới hết. Và kể cả là châu Âu thì cũng đồ “thượng vàng hạ cám”, bản thân tôi đi vào đó còn chóng cả mặt, khi đó nhất thiết bạn phải là người có chuyên môn, nếu không chắc chắn sẽ mua phải những món đồ không chất lượng.
Kể cả khi đi bên Ý, có không ít những sản phẩm rất…quê, nếu bạn không hiểu về cổ điển, tỉ lệ, điêu khắc thì sẽ bị rối ngay lập tức. Và những món đồ đó đem về đặt trong nhà trông kệch cỡm rồi thì cũng bỏ phí. Bản thân chúng ta cũng biết, kể cả một thương hiệu lớn mạnh nổi tiếng thì đồ trong đó cũng không thể cái nào cũng đẹp hết được.
Nếu như mang một thương hiệu quốc tế về rồi ném đấy cho khách hàng tự chọn thì đỡ mệt thật, nhưng nếu như vậy thì bạn đâu có thể góp phần giúp không gian sống của khách hàng trở nên tốt hơn. Với Thái Công, chúng tôi không chỉ bán bàn ghế mà còn là phong cách sống.
Như vậy, với NTK Thái Công, nhãn hiệu nổi tiếng không phải vấn đề quan trọng?
Với Thái Công, chất lượng sản phẩm đem tới cho khách hàng mới là quan trọng. Như tôi đã từng chia sẻ về tiêu chuẩn 300% của một món đồ nội thất đẳng cấp với Vật liệu quý hiếm, Kỹ thuật chế tác điêu luyện và Thiết kế giàu giá trị thẩm mỹ. Đó là điều vô cùng khó khăn để đạt được. Và bản thân tôi khi đi tìm những món đồ đó cũng vô cùng vất vả. Có những xưởng chế tác lâu đời với quy mô rất nhỏ ở Pháp, tôi chọn sản phẩm của họ để bán cho khách hàng của mình. Có thể khi nhắc tên sẽ không ai biết nhưng tôi biết những sản phẩm họ làm ra thực sự quý giá, và sự quý giá còn hơn nổi tiếng rất nhiều lần. Và tôi hoàn toàn tự tin khi dùng kinh nghiệm và chuyên môn của mình để bảo chứng với bất kỳ ai.
Và khi đã mua những món đồ nội thất đẹp rồi thì phải biết cách phối hợp chúng với nhau nữa phải không ạ?
Sự chọn lựa mỗi nơi một vài vật phẩm để đem về showroom của mình như thể tôi đang mix and match trang phục vậy. Bạn cứ thử nghĩ mà xem, bạn bước vào Chanel hay LV, Burberry, bạn mặc cả cây đồ của họ, trông mới chán làm sao. Fashionista là người biết chọn nhiều mẫu thiết kế khác nhau, có đôi khi họ mix được với cả chiếc áo bà ngoại để lại cùng với các món hàng hiệu khác mà vẫn rất phong cách.
Trang trí đồ nội thất cũng vậy, bê tất cả đồ ở một thương hiệu nào đó về nhà chưa chắc đã đẹp. Ở Thái Công, điều chúng tôi muốn đem tới cho khách hàng là phong cách sống. Chính vì vậy cách phối những món đồ nội thất từ nhiều nguồn khác nhau trong cùng một không gian cũng là cách Thái Công đem tới cho khách hàng sự cầu kỳ thú vị trong cuộc sống.
Xin cảm ơn những chia sẻ của ông!
|
|