Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Những bài học được đúc kết từ khởi nghiệp thất bại [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 15/10/2019 14:00:52
Những bài học được đúc kết từ khởi nghiệp thất bại
Sau những thất bại chúng ta sẽ có những bài học thật đáng quý. Các doanh nhân cũng vậy trên con đường thành công họ đã gặp không ít những thất bại để lại vô số bài học quý giá. Sau đây là 8 bài học được rút ra từ thất bại của các doanh nhân đã thành công được Way.com.vn tổng hợp, khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh bạn nên đọc bài viết này để có được những bài học của người đi trước.
8 BÀI HỌC ĐƯỢC ĐÚC KẾT TỪ KHỞI NGHIỆP THẤT BẠI
1. Xác Nhận Ý Tưởng Sản Phẩm Với Khách Hàng
Nhiều doanh nhân thường thất bại trong việc giới thiệu ý tưởng về sản phẩm đầu tiên với khách hàng. Không một ai cần những dịch vụ mà công ty tôi đưa ra. Vì thế, tôi đã tốn hàng ngàn đô la làm ra những thứ mà chẳng ai muốn.
“Người quan trọng nhất mà mọi công ty phải tìm kiếm sự công nhận đối với sản phẩm của họ chính là những khách hàng”, vì đây chính là yếu tố để thúc đẩy nhà đầu tư đồng ý mạo hiểm với ý tưởng của bạn”.
2. Hiểu Được Tầm Quan Trọng Của Những Cộng Sự



Một doanh nhân giỏi luôn hiểu rằng bản thân không thể làm tất cả mọi thứ. Và thực tế có những công việc nằm ngoài khả năng của người sáng lập. Vì thế, có được một cộng sự hay sự hỗ trợ của các thành viên trong nhóm điều hành là điều rất cần thiết và quan trọng.
Bài học đơn giản ấy tôi đã vất vả có được khi tôi sáng lập công ty. Đồng sáng lập với tôi khi đó là một nhà phát triển thông minh đầy tham vọng. Anh ấy đã làm việc rất chăm chỉ. Mọi công việc đều suôn sẻ trong suốt 10 tháng. Chúng tôi cho ra mắt sản phẩm và nhận được sự hưởng ứng từ hơn 80.000 khách hàng chỉ sau chưa đầy một tháng.
Sau đó những bất đồng nổi lên. Chúng tôi tranh cãi về đường lối phát triển công ty và về quyết định kêu gọi vốn đầu tư. Anh ấy không đồng ý nhượng bộ. Dù biết rằng không nên để sự bất đồng ý kiến tiếp diễn, nhưng bởi anh ấy sở hữu một nửa công ty, tôi không thể làm gì khác. Cuối cùng, chúng tôi phải bán công ty đi với giá rẻ.
3. Luôn Duy Trì Một Tầm Nhìn Xa Và Dài Hạn
Hầu hết doanh nhân đều cần đến một mục tiêu dài hạn nếu muốn việc kinh doanh phát triển. Meetro, một trong những cơ sở mạng xã hội đầu tiên làm một ví dụ.
Trong thời gian đầu, công ty này đã khá thành công khi có một số lượng người tham gia nhất định ở Chicago, và sau đó là ở Silicon Valley, Paul Bragiel - người sáng lập ra Meetro cho biết. Thay vì tiếp tục công việc đang trên đà tiến triển ở Windy City, Meetro chuyển sang San Francisco và nhận được kết cục hoàn toàn khác.
“Chúng tôi đã không còn duy trì được thương hiệu của mình tại địa phương”, Bragiel viết, “Các dịch vụ vẫn hoạt động và vẫn nhận được phản hồi tốt của người dùng, nhưng tốc độ phát triển không còn được nhanh như lúc bắt đầu”.
Để thành công, Meetro đáng lẽ nên giữ tầm nhìn xa cho một mục tiêu lâu dài, phát triển vững chắc ở một khu vực và duy trì nó trước khi thử nghiệm ở một khu vực khác.
4. Đừng Huy Động Quá Nhiều Tiền
Điều này có vẻ lạ, nhưng nếu có quá nhiều tiền được góp vào sẽ có thể dẫn tới sự thất bại đối với các doanh nghiệp mới bắt đầu.
Đó chính là cái đã dẫn đến thất bại của Ben Yoskovitz cùng công ty mới thành lập Standout Jobs. Ngay từ những ngày đầu, Ben đã huy động được khoảng 1,8 triệu đô la.
Điều nguy hiểm là các sản phẩm này chưa được thử nghiệm một cách toàn diện. Và chính việc huy động được số vốn ban đầu quá lớn đã đưa các doanh nghiệp vào bẫy lầm tưởng về mức độ thu hút của sản phẩm của mình. Điều các doanh nghiệp cần khi đó là phải tỉnh táo để kiểm chứng chất lượng sản phẩm có phù hợp với nhu cầu thị trường hay không.
5. Giữ Giá Rẻ Và Giảm Giá



Phải nói là việc kiếm lợi nhuận trong những tháng đầu tiên của bất cứ dự án kinh doanh nào đều là cực kỳ khó, tôi cũng vậy. Tuy nhiên, vì muốn kiếm tiền nên tôi đã giữ giá ở mức có thể mang lại lợi nhuận nhanh hơn. Nhưng ở khía cạnh của người tiêu dùng, họ luôn tìm kiếm những thứ có giá rẻ nhất.
Giá cao không mang lại hiệu quả khi bạn làm startup, đặc biệt là trong một ngành công nghiệp đã bão hòa. Thay vào đó, việc tôi cần phải làm là cung cấp dịch vụ ở mức rẻ hơn mang đến nhiều lựa chọn giảm giá - việc này có thể giúp mang đến nhiều khách hàng hơn. Tôi đã nhận ra điều này quá muộn màng.
Theo MacCallum, thay vì lo lắng vào việc phải có bằng được lợi nhuận, tôi nên quan tâm nhiều hơn đến việc làm sao mọi người có thể biết đến và bán được sản phẩm.
6. Không Phải Lời Khuyên Nào Cũng Hữu Ích
Rất nhiều người trong giới startup nghĩ mình là chuyên gia khi đưa ra cho bạn vài con số, những ví dụ thành công và nghĩ là họ có những kiến thức khởi nghiệp. Ngược lại, kinh nghiệm dạy tôi rằng bạn cần phải lọc lại những lời khuyên. Việc tham khảo ý kiến của mọi người là rất quan trọng nhưng người thực hiện lại chính là bạn.
Hãy nghĩ thật kỹ trước khi thay đổi tư duy bởi ai cũng có thứ để nói và khuyên bạn. Rốt cuộc nhất thì điều quan trọng là lắng nghe chính mình. Sau tất cả, startup là sự bất chấp, nếu bước đi quá an toàn, bạn khó có thể tạo ra đột phá.
7. Bạn Không Thể Tự Mình Làm Hết Mọi Thứ
Khi mới startup, tôi tự làm mọi thứ, từ tài chính, phát triển sản phẩm, kiểm nghiệm đến phát triển kinh doanh. Tôi làm tất cả. Không cần phải nói bởi có quá nhiều thứ để làm nhưng việc này cũng liên quan đến vấn đề là ngân sách của tôi quá eo hẹp. Tôi sợ không trả nổi lương khi thuê người. Tôi cũng không tìm kiếm sự giúp đỡ từ bạn bè.
Khi muốn làm điều gì đó lớn lao, bạn cần rất nhiều bàn tay trợ giúp. Tôi dám chắc rằng đền Taj Mahal không được xây dựng bởi chỉ một con người. Không như startup của tôi, ngày nay địa danh này đón hàng triệu người ghé thăm. Vấn đề là tôi đã làm những việc mà tôi thật sự không giỏi, đó là một sai lầm rất lớn.
Tôi cũng chỉ một mình đến gặp gỡ các nhà đầu tư tiềm năng. Paolo MacCallum cho rằng bạn có thể tìm người nhiều kinh nhiệm và có sở trường mảng giao tiếp để trình bày rõ hơn về sản phẩm, từ đó thu hút nhà đầu tư rót vốn.
8. Chấp Nhận Khi Thất Bại
Cần rất nhiều can đảm để chấp nhận thất bại và tôi đã thiếu dũng khí ấy. Trong một thời gian dài, tôi không thể chấp nhận việc startup của mình phải dừng lại. Điều này tạo nên hiệu ứng domino và mọi thứ thậm chí còn ngày càng tệ hơn.
Khách hàng bỏ đi, tiền không chảy vào nữa và mọi thứ dần cạn kiệt. Phải mất một thời gian tôi mới nhận ra thực tế là mọi thứ đã không còn hoạt động trôi chảy. Khi dần hiểu ra mọi chuyện, tôi bắt đầu dễ dàng chấp nhận hơn và chuyển sang những hành trình tuyệt vời tiếp theo.
Thực tế là rất nhiều startup thất bại trên thế giới này. Sai lầm có khi đến từ bạn, cũng có khi mọi thứ nằm ngoài tầm kiểm soát. Bất kể là gì chăng nữa, đừng bao giờ bỏ cuộc mà hãy học từ những kinh nghiệm đáng giá. Những Kiến Thức Khởi Nghiệp này sẽ theo bạn suốt đời.

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 22/12/2024 13:35 , Processed in 0.093805 second(s), 63 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên