Bây giờ, dịch vụđăng ký nhãn hiệu hàng hóa đang được rất nhiều công ty dùng và dần trở thành một ngành nghề vững mạnh. Hãy cùng SBLAW chúng tôi Nhận định về ngành nghề này nhé!
dịch vụ đăng ký nhãn hiệu sản phẩm tại SBLAW Nhãn hiệu hàng hóa, nhãn hiệu sản phẩm là gì
Nhãn hiệu là những ý tưởng thông minh của tác giả về các tín hiệu đại diện cho sản phẩm, dịch vụ của mình. Lúc có những ý tưởng về nhãn hiệu, việc trước tiên chủ nhân nên làm là đăng ký nhãn hiệu để đảm bảo sự an toàn cho nhãn hiệu. Giảm thiểu trường hợp bị móc túi hay xâm phạm đến quyền lợi cá nhân cũng như tác động đến uy tín của chủ sở hữu.
Nhãn hiệu hàng hóa được định nghĩa là những tín hiệu để phân biệt các dòng hàng hóa, dịch vụ cùng với những dòng hình cơ sở phân phối, buôn bán khác nhau. Nhãn hiệu hàng hóa được hiểu cụ thể là những từ ngữ, hình ảnh hoặc hài hòa những nhân tố đó và được diễn tả bằng một hoặc nhiều màu sắc.Nhãn hiệu hàng hoá gồm:
Nhãn hiệu hàng hoá được gắn liền với sản phẩm, giúp phân biệt những sản phẩm cùng mẫu được phân phối tại các cơ sở khác nhau
Nhãn hiệu dịch vụ được gắn liền với phương tiện dịch vụ để phân biệt các loại hình dịch vụ cùng dòng của những cơ sở kinh doanh dịch vụ khác nhau.
Đăng ký nhãn hiệu hàng hóa là điều cấp thiết cho từng doanh nghiệp Các lỗi cần lưu ý lúc đăng ký nhãn hiệu hàng hóa
Thực hiện sai thứ tự đăng ký
Thông thường, khi tổ chức tung ra sản phẩm mới, tổ chức cần phải làm trước các giấy tờ như: tiến hành kiểm nghiệm, ban bố những dòng sản phẩm kinh doanh, làm mã vạch hoặc tiến hành chạy truyền bá nhằm lôi kéo người tiêu dùng.
Đối với những nhãn hiệu đã đứng vững trên thị trường thì những tư gia buôn bán sẽ hình dong việc bảo hộ độc quyền nhãn hiệu. Đến lúc này, ví như nhãn hiệu của công ty đã bị trùng thì doanh nghiệp sẽ bị từ khước việc cấp văn bằng bảo hộ sản phẩm, Ngoài ra còn trở thành tôt chức vi phạm quyền Sở hữu trí tuệ ví như vẫn còn tiêu dùng nhãn hiệu lâu dài.
Thành ra, việc đăng ký bảo hộ muộn sẽ làm tác động rất lớn đến số công sức gây dựng nhãn hiệu bấy lâu nay, còn giả dụ đổi thành nhãn hiệu khác thì sẽ phải làm lại từ đầu vì khách hàng, người dùng đã quen với nhãn hiệu cũ, điều này làm tốn kém thêm một phần mức giá tương đối to.
Đánh giá về luật bảo hộ nhãn hiệu theo Luật Sở hữu trí tuệ:
Là tín hiệu dưới dạng chữ mẫu, trong khoảng ngữ, hình ảnh hoặc sự hài hòa của những nguyên tố đấy và được diễn đạt bằng 1 hoặc nhiều màu sắc trộn lẫn.
Có khả năng phân biệt hàng hoá, dịch vụ của chủ nhân nhãn hiệu so với hàng hoá, dịch vụ của các chủ thể sản phẩm, dịch vụ khác.
Bởi vậy, để giảm thiểu việc bị trả lại hồ sơ thì những doanh nghiệp, cá nhân nên tra cứu các dòng hình nhãn hiệu trước lúc đăng ký thủ tục bảo hộ nhãn hiệu.
Hạn chế lầm lẫn giữa tên nhãn hiệu và tên nhãn hiệu
Nhãn hiệu và tên thương mại là 2 khái niệm khác nhau, thế nhưng nhiều tổ chức thường xuyên bị nhầm lẫn. Đa số thì những công ty hay coi tên thương nghiệp là nhãn hiệu, thế nên không tiến hành đăng ký để xác minh quyền sở hữu nhãn hiệu dẫn tới những mâu thuẫn không đáng có.
Qua bài viết trên, Công ty Luật SBLaw chúng tôi mong rằng, qua bài viết này, quý khách hàng sẽ hiểu hơn về mẫu hình dịch vụ này.
|