Bạn có đang bán hàng online Facebook hoặc sử dụng kênh Facebook để triển khai chiến lược marketing? Bạn có đang gặp vấn đề với việc chạy quảng cáo Facebook? Bạn đang đau đầu vì hàng tháng phải chi trả quá nhiều phí quảng cáo mà chẳng thấy tác dụng gì? Chúc mừng bạn, nếu bạn đang có những câu hỏi trên thì đây chính là bài viết dành cho bạn rồi. Hãy tìm hiểu giải pháp cho vấn đề của bạn ngay nhé! >>> Để chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, trước tiên bạn cần phải xây dựng một kế hoạch chăm sóc Fanpage tối ưu 1. Chọn đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm Đặt mục tiêu đối tượng khách hàng luôn là việc làm ưu tiên số một trong tất cả các hình thức, phương pháp và chiến lược marketing. Phải xác định được đối tượng cụ thể bạn mới có thể đưa ra những cách thức tiếp cận phù hợp để thuyết phục khách hàng mua sản phẩm. Bạn hãy nhớ một nguyên tắc bất di bất dịch trong bán hàng đó chính là “bán những gì khách cần, đừng bán những gì bạn có”. Biết được khách hàng có nhu cầu về sản phẩm nhưng để tìm ra được họ và làm thế nào để tiếp cận họ, đưa được họ đến với sản phẩm của bạn thì không hề dễ dàng chút nào. Sau đây là 3 tiêu chí cơ bản giúp bạn dễ phân nhóm khách hàng: Độ tuổi: Hãy chia nhỏ thành các nhóm tuổi khác nhau để dễ dàng đo lường hiệu quả quảng cáo. Nên chú ý đặc điểm riêng của từng nhóm tuổi như: giới trẻ, trung niên, người già… Insights khách hàng: Hiểu rõ được khách hàng là yếu tố quyết định ban có quảng cáo thành công hay không. Nắm bắt được suy nghĩ và sự quan tâm của khách hàng sẽ giúp bạn đưa ra những chiến lược và hình thức quảng cáo phù hợp. Hành vi: Với thuật toán của mình, Facebook có thể ghi lại được tất cả hành vi, tương tác, nội dung ưa thích… của người dùng. Hãy tận dụng lợi thế này để tiếp cận những khách hàng có xu hướng quan tâm đến sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
2. Xây dựng nội dung quảng cáo Facebook thu hút Nội dung phải là duy nhất: ảnh và content của bạn phải là một không hai và ít xuất hiện trên Facebook. Facebook rất ưu tiên những nội dung mới mẻ và giàu tính sáng tạo. Đó cũng là lý do vì sao cửa hàng, quán ăn, công ty thường có đội ngũ thiết kế và chụp hình để có thể liên tục thay đổi hình ảnh quảng cáo cũng như bài viết của mình. Nội dung phải chạm được cảm xúc người xem: đây là một nghệ thuật trong viết content quảng cáo Facebook ads. Mạng xã hội là một nơi có tính lan tỏa cao và ăn theo xu hướng, nếu bài viết của bạn có thể đánh vào tâm lý người đọc thì hiệu quả sẽ tăng theo cấp số nhân. Yếu tố màu sắc trong ảnh quảng cáo: màu sắc được sắp xếp, pha trộn và phối hợp một cách hợp lý sẽ có thể hấp dẫn và thu hút khách hàng, góp phần làm tăng định hướng mua của họ.
>>> Để hỗ trợ cho việc chạy quảng cáo hiệu quả hơn, hãy giúp bài viết quảng cáo của bạn dễ dàng được tìm kiếm trên Facebook bằng cách sử dụng Hashtag Facebook trong bài viết 3. Theo dõi thường xuyên và liên tục kết quả chạy Facebook ads Bạn nên theo dõi báo cáo của Facebook trung bình mỗi tiếng 1 lần. Cố gắng phân tích các chỉ số một cách cụ thể nhất để nắm được hiệu quả của việc chạy quảng cáo mà đưa ra phương án tiếp theo sao cho phù hợp. 4. Thử thật nhiều mẫu quảng cáo Facebook Một mẹo quảng cáo Facebook hiệu quả cho bạn là nên thử các hình thức quảng cáo Facebook khác như CPM, CPC; nghiên cứu cách thuật toán phân phối quảng cáo để lựa chọn cho mình phương pháp quảng cáo tốt nhất. Từ đó, tối ưu quảng cáo, tránh trường hợp lãng phí ngân sách không đáng. Đừng bao giờ chỉ dồn tiền vào chạy một mẫu quảng cáo để rồi phải gánh những kết quả không mong đợi. Bạn hãy A/B test để đo lường xem mẫu nào nên chạy mẫu nào nên dừng. Hãy chạy từ ngân sách nhỏ đến ngân sách lớn, lựa chọn những mẫu tối ưu nhất để đạt được lượng Reach nhanh và cao nhất với chi phí thấp nhất. 5. Cẩn thận với các thủ thuật và hành vi sai lầm Đây là câu chuyện muôn thuở được nhiều người trong cuộc bàn tán, việc lách luật thì không ai có thể khẳng định là đúng hay sai, vì khi kinh doanh ai cũng muốn lách luật để mình được tối ưu hoá lợi nhuận nhưng các bạn hãy cẩn thận vì hiện nay Facebook đưa ra rất nhiều điều khoản về chính sách chạy quảng cáo trên facebook. Việc “vô tình” vi phạm vào các chính sách đó có thể gây ra hậu quả tồi tệ cho việc kinh doanh online của bạn. Facebook là mạng xã hội đang được mọi người sử dụng nhiều nhất hiện nay. Vì vậy, quảng cáo trên Facebook là cực kỳ quan trọng, mang lại cho bạn một số lượng khách hàng không nhỏ. Do đó, hãy áp dụng ngay những bí quyết trên đây để có thể tận dụng được hết tiềm năng truyền thông của Facebook nhé. Chúc bạn thành công! >>> Nếu bạn không có đủ thời gian để thực hiện chi tiết từng lưu ý trên, vậy còn chần chờ gì mà không liên hệ để được tư vấn và sử dụng dịch vụ chạy quảng cáo Facebook chuyên nghiệp cùng với các dịch vụ quảng cáo online để tăng hiệu quả quảng bá thương hiệu. Truy cập ngay tại https://marketing.aztech.com.vn/ hoặc qua số Hotline 0903858865
|