Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Ngành thương mại điện tử E-Commerce Việt Nam là gì? [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 23/7/2020 15:38:41

4 tập đoàn lớn nhất ngành thương mại điện tử Việt Nam là Tiki, adayroi, Lazada, Thế Giới Di Động đã chính thức khẳng định sức mạnh doanh nghiệp trực tuyến và sức lan tỏa rộng khắp quốc gia của hệ thống quản lý online doanh nghiệp. Đây thực sự là những doanh nghiệp ứng dụng thành công nền tảng thương mại điện tử E-Commerce thành công nhất 63 tỉnh thành. Họ đã nghiên cứu, dày công xây dựng và phát triển thành công mô hình kinh doanh xoay quanh việc tối ưu hóa khả năng thanh toán trực tuyến và vận chuyển hàng hóa đến tận nơi cho quý khách hàng toàn quốc. Các chủ kinh doanh shop online, doanh nghiệp mua bán hàng hóa vừa và nhỏ đều được quyền tham gia vào các trang bán hàng này bằng cách tạo dựng các cửa hàng trực tuyến ngay trên các trang thương mại điện tử thông qua chương trình “Bán hàng cùng Tiki” hay “Bán hàng cùng Lazada”…

I. Thương mại điện tử E-Commerce là gì?


E-Commerce (Electronic commerce) hay còn được đông đảo khách hàng thường xuyên sử dụng các dịch vụ mua sắm trực tuyến tại Việt Nam biết đến một cái tên quen thuộc là "Thương mại điện tử". Đây là danh từ dành riêng cho mọi hoạt động mua bán, giao dịch các sản phẩm thông qua mạng Internet phủ sóng toàn thế giới. Thương mại điện tử tiện lợi đến mức bạn có thể mua bán sản phẩm trên toàn thế giới ở bất kì thời gian nào. Đây chính là điều mà các cửa hàng truyền thống không thể có được.

Một số các ngành nghề sử dụng thương mại điện tử E-commerce phổ biến nhất vẫn là các ứng dụng chuyển tiền banking, dịch vụ buôn bán điện thoại, giao dịch tiền điện tử, quản lý vận hành kho bãi trực tuyến, tiếp thị nhãn hàng qua Internet, digital marketing, giao dịch chứng khoán, trao đổi dữ liệu điện tử (EDI), hệ thống quản lý hàng tồn kho,..


II. 4 hình thức dịch vụ của doanh nghiệp E-Commerce

Một doanh nghiệp E-commerce có thể sử dụng 4 hình thức dịch vụ chính sau đây:

  • Dịch vụ mua sắm hàng hóa online để bán lẻ trực tiếp cho người tiêu dùng thông qua các trang web, ứng dụng di động, trò chuyện trực tiếp, chatbot;
  • Trao đổi dữ liệu điện tử giữa các doanh nghiệp vừa và nhỏ (B2B);
  • Tiếp thị nhãn hàng đến mọi khách hàng tiềm năng và thành lập bằng địa chỉ E-mail hoặc số fax;
  • Cung cấp hàng hóa, content hàng hóa hoặc tham gia vào các thị trường trực tuyến, xử lý doanh số từ doanh nghiệp đến người tiêu dùng (B2C) hoặc người tiêu dùng (C2C) của bên thứ ba; Mua và bán sản phẩm, dịch vụ từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp (B2B).

Hầu hết mọi sản phẩm hoặc dịch vụ đều có thể được chào bán thông qua thương mại điện tử, từ sách vở, âm nhạc cho tới các dịch vụ tài chính hoặc vé máy bay.


III. Hiểu thêm về ngành E-Commerce - Thương mại điện tử Việt Nam

Ngành thương mại điện tử – E-commerce phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh thành giúp các doanh nghiệp thiết lập, nâng cao sự hiện diện của thương hiệu mình trên thị trường trực tuyến trong nước lẫn quốc tế bằng cách cung cấp chuỗi phân phối hàng hóa, dịch vụ rẻ hơn và hiệu quả hơn. Thông thường, tất cả các khâu trong một phiên giao dịch thương mại điện tử đều được thực hiện thông qua các thiết bị điện tử đơn giản như smartphone, máy tính bảng hay máy tính cá nhân.

3 ông lớn Tiki, adayroi, Lazada thì ngược lại, đây là những doanh nghiệp hoạt động hoàn toàn dựa trên nền tảng thương mại điện tử. Họ xây dựng mô hình kinh doanh online siêu mạnh xoay quanh việc thanh toán trực tuyến và liên kết chuyển phát nhanh hàng hóa đến tận nơi cho mọi khách hàng toàn quốc. Các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh nhỏ lẻ đều cũng có thể tham gia vào các trang bán hàng này bằng cách tạo dựng các cửa hàng trực tuyến ngay trên các trang thương mại điện tử thông qua chương trình “Bán hàng cùng Tiki” hay “Bán hàng cùng Lazada”…

Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp tạo ra vô số ưu đãi, event lớn nhỏ trên nền tảng thương mại điện tử đã giúp những ông lớn này thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng và dần hình thành thói quen sử dụng E-commerce cho các hoạt động mua sắm của phần lớn dân số tại Việt Nam.

Quý khách hàng có thói quen mua hàng trên các website nổi tiếng tại Việt Nam nếu muốn tìm hiểu về dịch vụ thương mại điện tử trực tuyến E-Commerce có thể liên hệ trực tiếp theo số điện thoại hotline của Nhất Tín Logistics 1900.63.6688 hoặc đến trực tiếp các bưu cục để được hướng dẫn và giải đáp các thắc mắc một cách nhanh chóng nhất.

Ntlogistics.vn







Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 25/12/2024 01:25 , Processed in 0.111816 second(s), 97 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên