Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Quản lý các mối quan hệ - Nguyên tắc quản lý về tiêu chuẩn chất lượng [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 21/10/2020 11:44:35

Quản lý các mối quan hệ lànguyên tắc thứ 6 theo tiêu chuẩn quản lý chất lượng của ISO 9001. Khi thực hiệncác hoạt động quản trị chất lượng, nguyên tắc quản lý các mối quan hệ cần đượcnhà quản trị đặc biệt chú trọng để tạo điều kiện xây dựng và duy trì các mốiquan hệ có lợi cho doanh nghiệp. Dưới góc nhìn của ISO, việc quản lý các mốiquan hệ là điều kiện cần thiết để gắn bó các lợi ích giữa các bên liên quan đốivới doanh nghiệp. Nguyên tắc này cũng mở ra nhiều cơ hội hợp tác phát triển chodoanh nghiệp, giúp khẳng định giá trị của doanh nghiệp trên thị trường.


>>> Để áp dụng thành công cácmô hình quản lý chất lượng, tuyệt đố không thể bỏ qua quy trình tư vấn từ cácchuyên gia hàng đầu: https://bit.ly/2xn9q37


Để doanh nghiệp tiến hành quản lý các mốiquan hệ cần thực hiện các hoạt động gì


1.    Phân chia thứ tự ưu tiên theo mức độ quan trọng của các mốiquan hệ. Xác định rõ mức độ ảnh hưởng của các bên đối với hoạt động của tổ chức.

2.    Thiết lập các tiêu chí đo lường mức độ hiệu quả của việcđáp ứng các bên liên quan. Có phương án khắc phục đối với các chỉ số không đạtyêu cầu.

3.    Xây dựng các mối quan hệ và phân chia rõ ràng thời gianngắn hạn, trung hạn hay dài hạn. Nên tập trung ưu tiên các mối quan hệ dài hạnnhưng có thể linh động tùy theo chiến lược của tổ chức.

4.    Thực hiện việc ghi nhận và khuyến khích sự hợp tác hoặccác kết quả hoạt động từ các bên liên quan.

5.    Đẩy mạnh  việc thuthập dữ liệu, thông tin và chia sẻ các lợi ích, tài nguyên với các bên liênquan để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các đối tác.

6.    Xác định rõ mối quan hệ với các bên liên quan nào như:khách hàng, nhà cung cấp, nhân viên, đối tác, cộng đồng và chi tiết của các mốiquan hệ ấy.


Thực hiện nguyên tắc quản lý đối với các mốiquan hệ của doanh nghiệp sẽ mang đến các lợi ích ra sao?




·        Nâng cao năng lực hoạtđộng và cải thiện giá trị tạo ra bởi các bên liên quan bằng cách chia sẻ nguồnlực, hạn chế các vấn đề phát sinh.

·        Tạo được mục tiêuchung giúp các bên liên quan đều hướng về một cái nhìn chung về việc tạo ra giátrị, tăng sự gắn kết trong quá trình hoạt động với.

·        Giúp công tác quản lývà phát triển chuỗi cung ứng được đẩy mạnh, từ đó cung cấp một nguồn ổn địnhcác sản phẩm dịch vụ cho doanh nghiệp.

·        Nâng cao hiệu suất củadoanh nghiệp nhờ việc quản lý các mối quan hệ hợp tác, tạo điều kiện các bênliên quan hiểu rõ, giúp đỡ lẫn nhau đạt được những lợi ích chung.


Xây dựng công tác quản lý các mối quan hệ trên cơ sở nào?



Trong bối cảnh nền kinh tếtoàn cầu hóa, công nghiệp hóa hiện đại hóa, các tổ chức doanh nghiệp cần phảicó sự liên kết hợp tác để cùng nhau phát triển. Việc xây dựng các mối quan hệtương tác là cực kỳ quan trọng. Do đó, các nhà quản trị cần phải quản lý các mốiquan hệ hiệu quả, tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của tổ chức.


Doanh nghiệp phải có nhữnghoạt động quản lý và phát triển các mối quan hệ liên quan đến tổ chức như kháchhàng, nhà cung cấp, đối tác. Tất cả các bên liên quan đều có ảnh hưởng trực tiếpđến kết quả và năng lực hoạt động của tổ chức. Trong đó, mối quan hệ giữa doanhnghiệp với các bên đối tác, nhà cung cấp được Công ty LAVAN xác định là có quanhệ mật thiết đến sự thành công lâu dài của tổ chức.


Ý nghĩa


Nguyên tắc quản lý các mốiquan hệ cho doanh nghiệp có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của tổ chức. Hoạt độngkinh doanh của tổ chức chịu sự tác động của rất nhiều bên liên quan, do đó việcsắp xếp và duy trì các mối quan hệ là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, để mô hìnhquản lý đạt hiệu quả, nhà quản trị cần tập trung phân bổ nguồn lực hợp lý, cânđối giữa các mối quan hệ ngắn hạn và dài hạn, ưu tiên cho những mối quan hệquan trọng. Từ đó, công tác cải tiến chất lượng của doanh nghiệp sẽ được thựchiện dễ dàng hơn nhờ quản lý nguồn lực hiệu quả của các bên liên quan. Góp phầntạo nên sự thành công và phát triển bền vững, lâu dài của tổ chức.


>>> Để nâng cao hoạt động năngsuất chất lượng của tổ chức, việc thực hiện cải tiến liên tục là vô cùng cầnthiết: https://lavan.com.vn/cai-tien-lien-tuc/

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 28/12/2024 11:02 , Processed in 0.083080 second(s), 137 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên