Hàng khuyến mãi Hang khuyen mai hang thanh ly hàng thanh lý

Từ khóa hot: Thời trang Đồng hồ Thẩm mỹ Xây dựng Chăm sóc sức khỏe   |  
Tìm nâng cao
In Chủ đề trước Tiếp theo

Sai lầm trong Marketing: Nguyên nhân chính khiến doanh nghiệp thất bại [Copy địa chỉ]

Thời gian đăng: 9/4/2021 09:35:55

sai lầm trong marketing


Mỗi năm trên thới giới có hàng triệu doanh nghiệp ra đời, nhưng nhiều doanh nghiệp cũng chỉ cầm cự được chừng 1 vài năm liền buộc tuyên bố phá sản. Hầu hết nguyên nhân của sự việc này là do các doanh nghiệp mắc phải sai lầm trong Marketing. Dưới đây là 7 sai lầm mà các chuyên gia tiếp thị khuyên các doanh nghiệp cần chú ý.

>>> Cơ hội tăng doanh thu, mở rộng quy mô kinh doanh với gói chiến lược Marketing phòng GYM  8 TRIỆU.

Bỏ quên bước nghiên cứu thị trường

Làm một việc gì đó nếu không có sự phân tích kỹ càng những yếu tố bên ngoài, bên trong có khả năng ảnh hưởng đến quá trình thực hiện, chắc chắn công việc đó sẽ chẳng thể nào thành công được.

Cho nên, trước khi tốn cả mớ tiền cho chiến dịch tiếp thị bất kỳ, bạn hãy trích ra một ít ngân sách để phục vụ cho việc nghiên cứu thị trường, xem người tiêu dùng đang muốn gì và cần gì. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh sản phẩm và cả chiến dịch phù hợp với người dùng hơn, hạn chế rủi ro chiến dịch thất bại.

Nghĩ đối thủ là vô hại

Thường khi đang trên đà thắng thế, chúng ta có xu hướng bắt đầu chủ quan hơn và đây chính là một trong những sai lầm trong marketing mà nhiều doanh nghiệp hay mắc phải. Đừng bao giờ đánh giá thấp đối thủ của bạn cũng như cảm thấy chiến lược Marketing họ đang làm là nhảm nhí, không đáng quan tâm. Trên thế giới hiện nay không thiếu những case study về việc cá bé nuốt cá lớn chỉ sau vài năm phát triển.

Mải mê chạy theo tìm kiếm khách hàng mới

Chi phí, thời gian bạn phải bỏ ra để tìm kiếm một khách hàng mới và thuyết phục họ sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty rất tốn kém. Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng thay vào cứ mải mê chạy theo những thứ còn quá xa vời, bạn nên dành ít thời gian chăm sóc khách hàng cũ và khuyến khích họ sử dụng lần nữa. Việc này dễ dàng và ít tốn kém hơn chuyển khách hàng mới thành một khách hàng thực thụ.

Chỉ làm tiếp thị khi công việc kinh doanh đang giảm sút

Bỏ qua hoạt động tiếp thị chỉ do doanh nghiệp đã có đủ lượng khách hàng cần thiết sẽ khiến doanh nghiệp dễ đi vào bế tắc. Bởi vì tình trạng doanh nghiệp bị mất khách là chuyện rất bình thường, không thể tránh khỏi. Nếu chỉ đợi đến lúc hết khách hàng mới làm Marketing, liệu bạn có tìm được ngay 1 khách hàng mới hay không?

>>> Với nhiều năm chinh chiến sa trường, AZTECH tự tin có khả năng mang đến những giải pháp tuyệt vời cùng mức chi phí tối ưu nhất cho doanh nghiệp. Tìm hiểu Phòng Marketing thuê AZTECH tại: https://bit.ly/3cRx7Tm

Không tiếp thị trên kênh Online

Thời đại công nghệ số đang ngày càng phát triển hiện nay, Marketing Online ngày càng không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn đạt mức độ phát triển nhanh nhất. Vì thông qua internet, bạn hoàn toàn có thể hiểu được khách hàng họ đang nghĩ gì. Như vậy, các chiến dịch tiếp thị sau đó sẽ bám sát với mong muốn của khách hàng để kích thích họ mua hàng.

Thiếu kiên nhẫn và chi ngân sách “không đủ” cho hoạt động tiếp thị

Đối với hoạt động Marketing Online chi phí có thể rẻ hơn Marketing Truyền Thống nhưng hiệu quả không thể đánh nhanh được. Để hoạt động tốt mảng này, đòi hỏi bạn phải có sự đầu tư dài hạn ít nhất 6 tháng trở lên. Do đó, nếu chỉ mới đi được nửa đường là đứt vốn, mất kiên nhẫn thì bạn có làm bao nhiêu chiến dịch đi chăng nữa, doanh nghiệp vừa không thể phát triển hơn, vừa thâm hụt vốn, ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh.

Hy vọng rằng những chia sẻ về sai lầm trong marketing sẽ giúp bạn hiểu biết sâu hơn về lĩnh vực Marketing. Nếu còn những thắc mắc cần giải đáp, hãy liên hệ ngay với AZTECH tại Website:

https://marketing.aztech.com.vn/

Đánh giá

Lưu trữ | Phiên bản Mobile | Quy chế | Chính sách | Chợ24h

GMT+7, 26/12/2024 03:59 , Processed in 0.219711 second(s), 137 queries .

© Copyright 2011-2024 ISOFT®, All rights reserved
Công ty CP Phần mềm Trí tuệ
Số ĐKKD: 0101763368 do Sở KH & ĐT Tp. Hà Nội cấp lần đầu ngày 13/7/2005, sửa đổi lần thứ 4 ngày 03/11/2011
Văn phòng: Tầng 9, Tòa Linh Anh, Số 47-49 Khuất Duy Tiến, P. Thanh Xuân Bắc, Q. Thanh Xuân, Hà Nội
Tel: (84) 2437 875018 | (84) 2437 875017 | E-Mail: cho24h@isoftco.com

Lên trên