Việc hiểu rõ nhu cầu, tâm lý và thái độ của khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp có thể triển khai chiến dịch SMS Marketing tiếp thị đúng đối tượng mục tiêu, tiết kiệm được ngân sách và hiệu quả cao.
Chiến dịch: Thái độ của khách hàng với SMS Marketing
Mẫu thực hiện khảo sát: 1.368 khách hàng
Phạm vi thời gian: 3 tháng
1. Tiềm năng của SMS Marketing



Thái độ của khách hàng là gì
Qua cuộc khảo sát trên, chúng ta có thể thấy được rằng SMS Marketing chính là kênh tiếp thị rất được ưa chuộng khi chiếm đến 2/3 khách hàng sẵn sàng nhận tin nhắn khuyến mãi mà họ đã mua hàng trước đó, có đến 48% khách hàng phản hồi lại các tin nhắn giảm giá hay 49% những khách hàng muốn nhận các tin nhắn ưu đãi đặc biệt từ công ty.

Thái độ của khách hàng
Bên cạnh kết quả nghiên cứu trên, ta còn thấy rằng việc gửi tin nhắn thông báo về đơn hàng vận chuyển được khách hàng đánh giá cao đến 89%.

Thái độ của khách hàng
Để thể hiện sự tôn trọng và tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu thì việc thêm cú pháp từ chối nhận tin được 79% khách hàng đồng ý và đáng chú ý hơn khi có đến 85% khách hàng sẽ từ chối mua hàng của một công ty nếu không có chức năng từ chối trong tin nhắn tiếp thị.
Xem thêm: Các loại tin nhắn khảo sát khách hàng bằng SMS Marketing hiệu quả
2. Mặt trái của SMS Marketing
Việc hiểu rõ thái độ của khách hàng sẽ là tiền đề giúp các doanh nghiệp cải thiện và từ đó có thêm những giải pháp để triển khai SMS Marketing được tối ưu hơn. Tuy SMS Marketing luôn bị hầu hết mọi người gắn mác là spam nhưng không ai có thể phủ nhận được sự hiệu quả mà công cụ này mang lại cho doanh nghiệp kể cả tin nhắn thương hiệu hay tin nhắn đầu số. Và nguyên nhân của việc này theo như AZTECH đã thống kê lại xuất phát từ việc các công ty đã lạm dụng công cụ này một cách quá mức, đặc biệt là tin nhắn đầu số mà họ không quan tâm đến việc liệu đó có phải là khách hàng tiềm năng hoặc đã mua sản phẩm của mình hay không.
Tổng kết
Qua cuộc khảo sát trên, ta có thể nhận định rằng thái độ của khách hàng đang cho thấy SMS Marketing vẫn luôn là công cụ tiếp thị nhanh chóng và hiệu quả, chỉ cần một cú click chuột, bạn có thể dễ dàng tiếp cận khách hàng với tỷ lệ mở lên đến 93%. Tuy nhiên để chiến dịch SMS Marketing thực sự hiệu quả dù đó là tin nhắn thương hiệu hay tin nhắn đầu số, trước hết bạn phải biết được đối tượng khách hàng mình là ai và thu thập dữ liệu khách hàng qua đâu để tránh gây khó chịu cũng như mất thiện cảm đối với khách hàng. Nếu bạn đang tìm hiểu và muốn triển khai dịch vụ SMS Gateway hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0903 858 865 hoặc truy cập vào mobile.aztech.com.vn để được hỗ trợ tư vấn ngay.
|